Điều trị tủy răng: Lợi hay hại?

05/12/2016 Người đăng: Admin

Tủy răng là một trong những thành phần quan trọng nhất của răng, nơi chứa những dây thần kinh và mạch máu. Tuy nhiên vì lý do nào đó tủy răng bị tổn thương, gây nên các biến chứng khô ổ răng, tiêu xương...

Những điều cần biết về tủy răng

Một số lưu ý quan trọng về lấy tủy răng

1.Tại sao bạn phải lấy tủy răng?

Răng sâu tới tủy, răng bị nứt gãy, chấn thương răng do va đập mạnh làm lộ tủy răng , khiến tủy răng bị tổn thương. Tủy răng bị viêm nhiễm gây nên những cơn đau dữ dội khiến người bệnh khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày. Cần điều trị lấy tủy răng bị viêm, tủy chết để bảo tổn cho răng, tránh những biến chứng có thể gây mất răng.

2. Các bước lấy tủy răng diễn ra như thế nào?

Khi đến phòng khám nha khoa, nha sĩ sẽ tiến hành chụp X-quang cho bạn để xác định tình trạng tủy răng của bạn. Sau đó nha sĩ sẽ thảo luận với bạn về hướng điều trị cụ thể.

Các bước lấy tủy răng bao gồm:

-  Làm sạch khoang miệng và gây tê cục bộ.

-  Đặt đế cao su để cách ly răng cần lấy tủy với răng xung quanh và khoang miệng để luôn được khô ráo, sạch sẽ

-  Khoan mở ống tủy, đối với răng trước thì khoa từ phía sau. Khoan từ trên xuống dưới đối với răng cối.

-  Tiến hành lấy tủy răng bị viêm và tủy chết. Làm sạch buồng tủy, ống tủy, tạo hình ống tủy để chuẩn bị cho việc trám bít.

-  Trám bít ống tủy vĩnh viễn, ngăn cách tủy răng khỏi tác động từ bên ngoài.

3. Hướng dẫn cách chăm sóc răng sau khi lấy tủy răng

Sau khi tiến hành lấy tủy răng thì răng của bạn sẽ không còn khỏe và rắn chắc như trước nữa. Vì vậy nên tránh cắn những vật cứng có thể làm răng bị vỡ, gãy. Đối với răng đã lấy tủy thì tuổi thọ của răng vào khoảng 15 - 25 năm.

Lấy tủy răng

Đối với răng đã lấy tủy, tuổi thọ kéo dài tới 15 - 25 năm

Để giữ gìn sức khỏe của răng tốt nhất, bạn nên thường xuyên vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ:

- Dùng chỉ nha khoa làm sạch răng sau khi ăn kết hợp với nước súc miệng để khoang miệng luôn sạch sẽ.

- Khi có dầu hiệu bị sâu răng cần phải điều trị tận gốc tránh để sâu nặng , răng sâu tới tủy dẫn đến viêm tủy răng.

- Khám răng định kì 6 tháng một lần để sức khỏe răng miệng luôn được đảm bảo.

Mặt khác, người bệnh nên chọn những trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu để tiến hành điều trị lấy tủy răng. Có rất nhiều trường hợp lấy tủy răng ở những phòng khám không chuyên nghiệp dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Không những bị đau đớn mà còn có nguy cơ phải nhổ răng.

Tại Nha khoa Smile One, đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm hơn 15 năm lĩnh vực Răng hàm mặt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, trình độ chuyên môn. Nếu vẫn chưa đủ tin tưởng, bạn có thể đến cơ sở Nha khoa Smile One để được tư vấn, thăm khám trực tiếp MIỄN PHÍ.

Hoặc liên hệ ngay qua tổng đài 0978994683 - 0913186098 để được biết thêm thông tin chi tiết.