NhaKhoaSmileOne
smileone

Quy trình niềng răng mắc cài mặt trong đạt chuẩn tại nha khoa Smile One

Giai đoạn khám tổng quát, chụp phim, tư vấn điều trị (hoàn toàn miễn phí)

Đây là bước đầu tiên nhất trong quy trình chỉnh nha cũng như niềng răng bằng mắc cài kim loại mặt lưỡi nhưng có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng tới sự thành công của cả quá trình chỉnh nha. Bác sĩ khám răng – miệng tổng quát và lấy dấu mẫu hàm, chụp hình trong miệng – ngoài mặt để tư vấn chính xác về tình trạng răng miệng, lên kế hoạch điều trị (thời gian, chi phí, có phải nhổ răng hay không? ...) Nếu bạn niềng răng mắc cài kim loại mặt trong tại Nha khoa Smile One và đồng ý với quá trình chỉnh nha bạn sẽ cùng Bác sĩ ký hợp đồng cam kết để đảm bảo kết quả niềng răng và quá trình điều trị không phát sinh chi phí cũng như cam kết về kết quả sau khi kết thúc chỉnh nha. Hơn nữa, Smile One có chính sách hậu mãi, bảo hành và thẻ VIP cho khách hàng vô cùng hấp dẫn nhằm đảm bảo giữ gìn lợi ích tối đa cho khách hàng ngay cả sau điều trị.

Giai đoạn điều trị tổng quát (Tùy trường hợp)

Các điều trị tổng quát như: Trám răng, trị viêm tủy răng, viêm nha chu… để có một hàm răng khỏe mạnh trước khi đeo mắc cài.

  • Cạo vôi răng: Những mảnh vụn thức ăn còn sót lại sau khi ăn sẽ hình thành mảng bám và vôi răng ở kẽ răng, cổ răng và dưới lợi. Việc loại bỏ vôi răng giúp hạn chế viêm nha chu đảm bảo răng nằm trong xương ổ khỏe mạnh trước khi niềng.
  • Điều trị viêm nha chu: Bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch vùng túi nha chu hoặc phẫu thuật giữa lợi và răng, loại bỏ hoàn toàn những mảnh vụn thức ăn, mảng bám, vôi răng ở sâu tích tụ vi khuẩn gây viêm nha chu.
  • Trám răng: Trám răng sâu, đặc biệt những răng liên quan việc đặt dụng cụ trực tiếp như khâu, mắc cài trước khi niềng răng.
  • Chữa tủy: Trong một số trường hợp tủy răng bị tổn thương dẫn đến viêm nhiễm nên Bác sĩ buộc phải chữa tủy để hạn chế việc làm mủ, hoại tử tủy gây ảnh hưởng đến xương xung quanh, giúp quá trình niềng răng hiệu quả hơn.

Giai đoạn gắn khí cụ

Trước khi gắn mắc cài kim loại mặt trong, khách hàng sẽ được gắn các loại khí cụ để hỗ trợ quá trình niềng răng sau này như: Tách kẽ, Lấy dấu có khâu và gắn khâu…

Quy trình gắn mắc cài kim loại chuẩn tại Nha khoa Smile One

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ đánh bóng nhẹ bề mặt răng của bạn.
  • Bước 2: Sử dụng một banh miệng bằng nhựa để kéo hai bên má ra hai bên. Tiếp theo là làm khô răng và bôi lên bề mặt răng một chất keo nha khoa đặc biệt, để giữ các mắc cài ở trên răng.
  • Bước 3: Mắc cài bằng kim loại được đặt trên răng và keo sẽ cứng lại nhanh chóng.
  • Bước 4: Sau khi tất cả các mắc cài đã được đặt chắc chắn trên răng, dây cung sẽ được đặt trên rãnh mắc cài và cố định bằng thun chuyên dụng.

Giai đoạn tái khám tháng thứ 2 cho đến khi kết thúc lộ trình đeo niềng răng mắc cài kim loại

Định kỳ 3 - 6 tuần, bác sĩ sẽ hẹn bạn đến nha khoa để tái khám và thực hiện các bước điều trị như thay thun, thay dây cung môi, tăng lực siết hàm và vệ sinh răng miệng, cạo vôi răng định kỳ để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Giai đoạn tháo niềng và đeo hàm duy trì

Sau một thời gian đeo mắc cài kim loại mặt trong và dây cung, răng đã sắp xếp đều và ổn định, cả bác sĩ và khách hàng đều hài lòng về hàm răng hiện tại, bác sĩ sẽ tiến hành tháo niềng răng và chuyển sang đeo hàm duy trì và tái khám định kỳ để kiểm tra mức độ ổn định của răng. Nếu nhận thấy những nguy cơ răng bị lệch lạc hoặc có xu hướng tái phát thì có thể gắn lại mắc cài một vài cái răng đảm bảo đúng khớp cắn và thẩm mỹ hàm răng.

Trên đây là những bước quan trọng và chi tiết trong quy trình niềng răng mắc cài tại Nha khoa Smile One. Nếu bạn đang có nhu cầu niềng răng nói chung và niềng răng mắc cài mặt trong nói riêng, hãy đến với phòng khám để trải nghiệm chất lượng dịch vụ hàng đầu và sở hữu cho mình hàm răng đều đẹp chắc khỏe.

Các tin khác