Răng bọc sứ bị sâu - Nguy hiểm tiềm ẩn ít ai hay!

18/06/2018 Người đăng: Admin

Răng bọc sứ vốn là một phương pháp thẩm mỹ khá được ưa chuộng tại Việt Nam với nhiều tính năng vượt trội. Tuy nhiên, hiện tượng răng bọc sứ bị sâu lại là mối nguy hiểm tiềm tàng tới sức khỏe lâu dài mà ít người dùng chú ý!

Răng bọc sứ bị sâu

Răng bọc sứ bị sâu do nhiều nguyên nhân

Răng bọc sứ bị sâu do đâu?

Hiện tượng “thật như đùa” hoàn toàn có thể xảy ra. Thực tế, phần bị tổn thương chính là cùi răng thật phía bên trong. Một số biểu hiện điển hình của “răng bọc sứ bị sâu” có thể kể đến như:

-  Răng đau nhức.

-  Ăn nhai khó khăn, dễ bị ê buốt, nhất là đối với đồ ăn ngọt.

Răng bọc sứ bị sâu

Răng bọc sứ bị sâu do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan

Vậy nguyên nhân của răng bọc sứ là gì? Câu trả lời bao gồm cả 2 phương diện khách quan và chủ quan:

Nguyên nhân chủ quan

- Người dùng không tuân thủ đúng quy trình, hướng dẫn vệ sinh hàng ngày của bác sĩ.

- Chế độ ăn uống không khoa học: Ăn quá nhiều các đồ ăn chứa chất kích thích như cafe, rượu bia; các loại đồ ăn ngọt, chứa nhiều đường, chứa nhiều acid ăn mòn răng...

Nguyên nhân khách quan

- Quá trình phục hình bọc răng sứ chưa chính xác, răng sứ không khớp với viền nướu, chân răng. Do đó, gây kênh cộm, dễ bị giắt thức ăn ở các kẽ, vi khuẩn xâm nhập dễ dàng.

- Các vấn đề bệnh lý sâu răng trước khi bọc sứ chưa được điều trị tận gốc.

- Chất liệu mão sứ không đảm bảo, chất lượng và độ bền thấp, dễ tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập gây ra các vấn đề răng miệng.

Điều trị răng bọc sứ bị sâu triệt để bằng cách nào?

Sau khi thăm khám và xác định nguyên nhân cụ thể của răng bọc sứ bị sâu, việc điều trị vấn đề này cũng được điều chỉnh linh hoạt tùy trường hợp. Trước tiên, bạn sẽ được khắc phục vấn đề sâu răng ở cùi răng thật một cách triệt để.

Răng bọc sứ bị hỏng

Răng bọc sứ bị sâu đã được điều trị tại Nha khoa Smile One

Dựa trên tình trạng mão sứ cũ, bác sĩ đưa ra lời khuyên, giải pháp tiếp tục sử dụng mão sứ đó hay thay thế bằng mão cũ. Mặt khác, các quy trình phục hình răng bọc sứ bị sâu cũng cần đảm bảo chuẩn xác, khéo léo đúng kỹ thuật để hạn chế hoàn toàn các vấn đề tái phát sau này.

Tại Nha khoa Smile One, để tiến hành chữa trị, bạn sẽ được phục vụ theo đúng quy trình khoa học như sau:

Bước 1: Thăm khám, tư vấn tình trạng bệnh nhân.

Bước 2: Tháo mão sứ, kiểm tra phần răng bọc sứ bị sâu.

Bước 3: Tiến hành điều trị sâu răng ở phần cùi răng thật.

Bước 4: Đánh giá, phân tích và đưa ra hướng sử dụng đối với mão sứ cũ - mão sứ mới.

Bước 5: Lắp răng sứ cho người dùng.

Điều quan trọng hơn, về lâu dài, người dùng cũng cần tự trang bị kiến thức chăm sóc, chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với chỉ định của bác sĩ. Thông thường, bệnh nhân nên thăm khám định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần hoặc bất cứ khi nào cảm thấy khó chịu với hàm răng.

Đặc biệt, Nha khoa Smile One luôn sẵn sàng thăm khám, tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhân tất cả các ngày trong tuần. Bất cứ thắc mắc thông tin dịch vụ nha khoa, kiến thức bổ ích và chương trình ưu đãi, vui lòng liên hệ tổng đài 0978.994.683/0913.186.098 (zalo/viber) để được chăm sóc chu đáo nhất.