NhaKhoaSmileOne
smileone

“Sự thật” Nhổ răng số 8 sau bao lâu thì lành?

Nhổ răng số 8 sau bao lâu thì lành? Đó chính là những gì mà mọi người cảm thấy rất quan tâm khi có nhu cầu nhổ răng số 8. Vậy thì thời gian hồi phục sau khi nhổ răng số 8 là bao lâu? Cùng tìm hiểu với Nha Khoa Smile One trong bài viết dưới đây. Nhổ răng số 8 sau bao lâu thì lành? Đây là câu hỏi của rất nhiều người bệnh sau khi đã thực hiện nhổ răng số 8 tại Nha khoa Smile One. Trên thực tế thì thời gian hồi phục sau khi nhổ răng số 8 phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian bình phục sau khi nhổ răng số 8

Sau khi nhổ răng nhiều người cảm thấy băn khoăn vì không biết bao lâu thì sẽ ăn uống bình thường trở lại. Bởi lẽ sau khi nhổ đi 1 chiếc răng thì trên hàm sẽ để lại một lỗ hổng khá lớn. 
Thông thường thì sau khi nhổ răng số 8 thì chỉ sau 1 tuần là lỗ hổng trên hàm do nhổ răng để lại sẽ hồi phục hoàn toàn và nướu sẽ được lấp đầy. Tuy nhiên thì có nhiều trường hợp thời gian hồi phục lại kéo dài hơn, thậm chí cả tháng trời khiến cho người bệnh không thể nào ăn uống bình thường được. Nguyên nhân là bởi những yếu tố.
nhổ răng số 8 sau bao lâu thì lành

Do cơ địa

Tùy từng cơ địa của mỗi người mà thời gian lành sau khi nhổ răng không sẽ hoàn toàn khác nhau. Đối với những người có cơ địa tốt thì chỉ sau 1 đến 2 tuần vết thương do nhổ răng sẽ bình phục trở lại và bạn có thể ăn uống bình thường. Nhưng nếu cơ địa không tốt thì thời gian bình phục sẽ kéo dài hơn.

Do trình độ của bác sĩ thực hiện

Do được thực hiện bởi những bác sĩ tay nghề kém nên khi nhổ răng đã để lại một khoảng không quá to đồng thời gây tổn thương đế lợi và nướu. Nếu được thực hiện bởi những bác sĩ chuyên khoa giỏi thì tình trạng viêm nhiễm sau khi nhổ răng sẽ không xảy ra và thời gian hồi phục của người bệnh cũng nhanh hơn. Bởi vậy khi muốn nhổ răng cần tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra khi tiến hành nhổ răng khôn.
nhổ răng số 8 sau bao lâu thì lành

Do tình trạng của răng số 8

Răng khôn thường mọc ở rất nhiều tư thế khác nhau, do mọc sau nên không còn đủ vị trí cho chiếc răng này có thể mọc nghiêm chỉnh ở trên cung hàm. Bởi vậy răng số 8 thường rơi vào tình trạng  mọc lệch, mọc ngầm, mọc đâm ngang, hoặc là mọc thẳng nhưng lại bị dị dạng…. Vì thế mà vết thương để lại do nhổ răng số 8 của mỗi trường hợp khác nhau là khác nhau do đó quyết định xem vết thương có nhanh lành hay không.

Do chế độ ăn và chăm sóc sau khi nhổ răng

Chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng của người bệnh sau khi nhổ răng cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình hồi phục sau khi nhổ răng. Thông thường sau khi nhổ răng thì nướu chắc chắn sẽ bị sưng tấy và đau nhức. do đó sẽ khiến cho việc vệ sinh răng miệng của bạn trở nên khó khăn, đặc biệt là ở vị trí mới nhổ răng, vì thế đã tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm. Đồng thời sau khi nhổ răng không nên ăn các loại thực phẩm cay, nóng và cứng… để vết thương nhanh lành hơn.

Có thể bạn quan tâm:

2. Hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng và ăn uống sau khi nhổ răng mau lành

Chế độ ăn uống

nhổ răng số 8 sau bao lâu thì lành
Chế độ ăn uống sau khi nhổ răng cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình hồi phục của vết thương. Để vết thương mau lành thì tốt nhất trong thời gian vài ngày đầu tiên bạn nên ăn các loại thức ăn mềm dễ tiêu hóa để cho phần xương hàm của bạn không phải làm việc quá nhiều.
Để nhanh chóng hồi phục bạn nên cân nhắc đến một số món ăn sau: cháo thịt, cháo hải sản… các loại thực phẩm nấu cùng với cháo nên được xay nhuyễn để dễ ăn hơn. Nên bổ sung thêm các loại vitamin và các loại khoáng chất từ những loại rau củ, quả. Bạn có thể ép nước hoa quả để uống hoặc xay sinh tố.
Bên cạnh đó nên tránh ăn các loại thực phẩm không được chế kỹ, các loại thực phẩm cứng, hoặc quá dai. không nên uống các thức uống có ga, nước ngọt, đồ ăn ngọt, không hút thuốc lá trong thời gian ít nhất là 3 ngày. 

Hướng dẫn vệ sinh răng miệng 

Hướng dẫn vệ sinh răng miệng 
Sau khi nhổ răng số 8 bạn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng cách súc miệng nhẹ nhàng cùng với nước muối loãng sau khi ăn. Nước muối loãng có tính sát khuẩn rất cao có khả năng giúp làm sạch khoang miệng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm. Sau ngày đầu tiên thì bạn có thể đánh răng bằng bàn chải lông mềm nhưng tránh không chà vào vùng răng mới được nhổ.
Nhổ răng số 8 sau bao lâu thì lành? Tìm hiểu ngay chia sẻ của Nha Khoa Smile One. Liên hệ với Smile One khi bạn gặp các vấn đề về răng.

Các tin khác