smileone

Phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong và những ưu nhược điểm

Một hàm răng thẳng đều và trắng sáng luôn là mơ ước của tất cả mọi người. Bên cạnh những người có hàm răng đẹp đạt tỉ lệ vàng thì vẫn còn rất nhiều người đang cảm thấy tự ti với hàm răng khấp khểnh của mình. Mặc dù ý thức được việc hàm răng xấu xí ảnh hưởng như thế nào đến tính thẩm mỹ, thế nhưng do ngại đeo mắc cài nên họ đành lòng “sống chung” với hàm răng ấy suốt đời. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong đang được nhiều người ưa chuộng. Nó giúp bạn xóa tan mọi lo âu với những mắc cài lộ liễu, nếu bạn chưa biết đến phương pháp này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết sau:

1. Phương pháp niềng răng cài cài trong là gì?

Có thể nói rằng, niềng răng bằng mắc cài trong đang là một trong những phương pháp thẩm mỹ tiên tiến bậc nhất hiện nay. Nó không chỉ giúp hàm răng của bạn trở về đúng khớp cắn mà còn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ. Với kỹ thuật này, các khí cụ mắc cài cùng dây cung sẽ được tác động một lực kéo lên răng, từ đó giúp răng di chuyển tới vị trí mong muốn trên cung hàm. Sự khác biệt lớn nhất so với các phương pháp niềng răng mắc cài thông thường đó là khí cụ được gắn lên mặt trong nên chiếm được sự hài lòng của tất cả mọi người.

phuong-phap-nieng-rang-mac-cai-mat-trong-1

Phương pháp niềng răng mắc cài trong mang nhiều ưu điểm vượt trội

2.Ưu, nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong

Dù là bất kỳ phương pháp nào thì cũng đều mang trong mình những ưu, nhược điểm riêng. Việc nắm bắt được những thông tin đó sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra được quyết định có nên áp dụng phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong hay không.

*Ưu điểm

+ Ưu điểm đầu tiên mà chúng ta dễ dàng nhận thấy khi sử dụng phương pháp này đó là tính thẩm mỹ cao. Những mắc cài được gắn vào mặt trong vì thế không ai biết bạn đang đep mắc cài. Bạn hoàn toàn có thể tự tin nói cười thoải mái mà không lo lắng việc lộ ra những chiếc mắc cài xấu xí.

+ So với phương pháp thông thường, niềng răng mặt trong sẽ giúp rút ngắn thời gian niềng răng tối đa. Hạn chế tình trạng đa chấn thương môi và má, mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

+ Bệnh nhân sẽ nhìn thấy được sự dịch chuyển của từng chiếc răng và có thể yêu cầu bác sĩ thay đổi theo mong muốn của mình

+ Ngoài ra, phương pháp này còn giúp khắc phục các vấn đề về khớp thái dương hàm.

phuong-phap-nieng-rang-mac-cai-mat-trong-2

Tự tin cười thoải mái mà không sợ ai phát hiện ra bạn đang đeo mắc cài...

Nhược điểm:

+ Chi phí để thực hiện phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong sẽ cao hơn khá nhiều so với việc sử dụng các loại mắc cài khác

+ Thời gian tái khám cho mỗi lần sẽ kéo dài hơn, cũng bởi thao tác mặt bên trong sẽ khó hơn bình thường

+ Hạn chế một số chức năng quan trọng, đặc biệt là chức năng ăn nhai trong suốc quá trình niềng răng, đặc biệt là phát âm do lưỡi va vào mắc cài

+ Ngoài ra, vấn đề vệ sinh răng miệng sẽ khắt khe hơn những phương pháp khác, điều này có thể gây ra một số tình trạng như sâu răng, hôi miệng…

Từ những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên chắc hẳn đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong rồi phải không? Nếu bạn đang gặp vấn đề về răng miệng thì hãy đến Nha khoa Smile One ngay hôm nay để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Các tin khác