smileone

Giải Đáp Câu Hỏi: “Chi Phí Trồng 1 Cái Răng Giả Bao Nhiêu Tiền?”

Một vài câu hỏi như: “Chi phí trồng 1 cái răng giả bao nhiêu tiền? Nên chọn trồng răng giả bằng phương pháp nào tốt nhất?” là thắc mắc của rất nhiều người khi được nhắc đến vấn đề trồng răng giả. Đừng quá lo lắng, bởi vì những chuyên gia Nha khoa tốt nhất của Nha khoa không đau Smile One đã ở đây và tư vấn cho bạn vấn đề đó qua bài viết bên dưới, cùng theo dõi nha.

Chi phí trồng 1 cái răng giả bao nhiêu tiền?

Thực ra, không có mức giá cụ thể nào trả lời cho câu hỏi “chi phí trồng 1 cái răng giả bao nhiêu tiền?”! Bởi khoản “chi phí cho dịch vụ trồng 1 răng giả là bao nhiêu, là nhiều hay ít” thì điều đó còn phải phụ thuộc vào lựa chọn của chính bạn. Bởi ngày nay, chi phí để trồng răng giả còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau tạo thành. Cũng như là mỗi phương pháp trồng răng giả sẽ có 1 mức giá khác nhau. 
 

chi-phi-trong-1-cai-rang-gia-bao-nhieu-tien

- Phương pháp hàm tháo lắp

Nếu bạn muốn tiết kiệm một chút, bạn có thể trồng 1 răng giả bằng phương pháp “hàm tháo lắp”. Bởi vì chỉ cần bỏ ra chưa tới 1 triệu đồng, là bạn đã có thể sử dụng được dịch vụ này. Thậm chí nếu sử dụng các chất liệu tốt, chi phí của hàm giả tháo lắp cũng chỉ ở mức cao nhất khoảng 4 triệu đồng/răng. So với những phương pháp phục hình răng khác thì chi phí này thật sự rẻ hơn rất nhiều.

- Phương pháp bắc cầu

Nếu bạn muốn có được hiệu quả phục hình tương đối với mức chi phí vừa phải thì bạn nên cân nhắc áp dụng phương pháp “bắc cầu”. Phương pháp này thì có chi phí khá đa dạng, từ hơn 1 triệu đồng cho tới hơn 10 triệu đồng/1 đơn vị cũng có (tùy thuộc vào giá của từng chất liệu tạo thành). Và trong đó thì “mão sứ kim loại” với mức chi phí từ 1 đến 3 triệu đồng và “mão toàn sứ” với mức chi phí từ 4 đến 6 triệu đồng, thường được nhiều bệnh nhân áp dụng hơn cả.

Mặt khác, chi phí để làm cầu răng còn phải phụ thuộc vào số lượng mão sứ bạn cần sử dụng là bao nhiêu. Số lượng mão sứ này sẽ bằng với số răng đã mất cộng với 2 mão sứ được gắn ở 2 đầu để làm trụ răng. Vậy có thể kết luận là “nếu bạn cần trồng 1 răng giả với phương pháp bắc cầu, bạn sẽ cần tới 3 mão sứ”.

- Phương pháp cấy ghép Implant

Có chi phí đắt đỏ nhất trong tất cả các phương pháp hiệu quả trong việc phục hình răng bị mất đó chính là “cấy ghép Implant”. Trung bình thì mức giá của dịch vụ này trong 1 năm thường dao động ở mức từ 18 đến hơn 30 triệu đồng/1 răng. Mặc dù chi phí cao, nhưng việc trồng răng Implant lại có thể giúp bạn có được hàm răng tồn tại vĩnh viễn và đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí phục hình lại sau này.
 

chi-phi-trong-1-cai-rang-gia-bao-nhieu-tien

Nên chọn phương pháp trồng răng nào tốt nhất? 

- “Hàm giả tháo lắp” là phương pháp phục hình có thể giúp bạn tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng hình thức này trong những trường hợp “bất khả kháng”, khi không đủ điều kiện để có thể áp dụng những phương pháp phục hình cố định khác. Bởi vì “hàm tháo lắp” có độ bền không cao, khả năng ăn nhai thấp và có một  vẻ ngoài thiếu tự nhiên cũng như là có thể gây ra nhiều bất tiện cho người sử dụng.

- Muốn trồng răng giả với phương pháp bắc cầu, thì 2 chiếc răng thật kế cận răng đã mất trước đó nhất định phải còn chắc chắn và khỏe mạnh. Bởi chúng sẽ được mài bớt cùi răng nhằm làm trụ nâng đỡ cầu răng sứ. Mặc dù phương pháp này có hiệu quả phục hình tương đối cao, nhưng phương pháp này vẫn tồn tại một vài nhược điểm. Đó chính là không thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương và còn có thể làm suy yếu răng thật bị mài khi lắp răng sau một thời gian sử dụng.

- Và nếu muốn có được hiệu quả phục hình răng toàn diện, chắc khỏe, giá trị thẩm mỹ cao với 1 chiếc răng có đầy đủ các bộ phận. Vậy thì phương pháp “cấy ghép Implant” sẽ chính là sự lựa chọn hoàn hảo bạn không nên bỏ qua. Phương pháp này sẽ đem đến cho bạn những chiếc răng có tuổi thọ lâu bền, chắc khỏe, mang 1 vẻ đẹp tự nhiên và còn giúp bạn bảo vệ mật độ xương hàm vô cùng hiệu quả.

Làm sao để tiết kiệm chi phí trồng 1 cái răng ?

- Phục hình ngay khi vừa bị mất răng: như vậy có thể giúp bạn ngăn ngừa các hậu quả do mất răng lâu ngày gây ra, đặc biệt là hậu quả tiêu xương hàm. Nhờ đó mà bệnh nhân có thể tiết kiệm một khoản chi phí cho việc chữa trị cho tình trạng này.

- Chọn lựa địa chỉ Nha khoa uy tín, chất lượng để làm răng. Một cơ sở Nha khoa uy tín không chỉ đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại mà còn có đội ngũ Bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, chế độ chăm sóc trước và sau khi trồng răng cần phải chu đáo và tận tâm. Và Nha khoa không đau Smile One chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn với đầy đủ những tiêu chí trên. 
 

chi-phi-trong-1-cai-rang-gia-bao-nhieu-tien
 

Trên là những tư vấn, chia sẻ của Nhakhoasmileone.vn về vấn đề “chi phí trồng 1 cái răng giả bao nhiêu tiền?” và “ Nên chọn phương pháp trồng răng nào tốt nhất?”. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn có thể đưa ra được quyết định đúng đắn cho mình trong việc chọn phương pháp trồng răng giả.

Tin hay cho bạn: 
 

Các tin khác