NhaKhoaSmileOne
smileone

Đừng để hình ảnh cười hở lợi đánh gục tự tin của bạn!

Bạn đang có một nụ cười hở lợi và bạn cảm thấy mặc cảm, tự ti mỗi khi cười. Đừng để hình ảnh cười hở lợi của bản thân đánh gục sự tự tin trong bạn. Nha khoa không đau Smile One sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng đó. Cùng đi theo dõi hết bài viết để biết cách làm sao hết hở lợi nha.

1. Cười hở lợi là gì?

Tạm thời hãy bỏ qua hình ảnh cười hở lợi của bản thân để cùng đi tìm hiểu chi tiết xem khái niệm, nguyên nhân và cách khắc phục là gì, chắc chắn bạn sẽ hiểu hơn và không thấy buồn mỗi lần cười lên nữa.
Cười hở lợi tình trạng mà khi ta cười làn môi sẽ vén lên và để lộ phần lợi ở trên răng. Đây không phải là bệnh lý mà chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa môi, răng và lợi chưa thực sự đẹp và ăn khớp ở khoang miệng.

 
hình ảnh cười hở lợi
- Những mức độ cười hở lợi là:
+) Cười hở lợi ở dạng nhẹ: là trường hợp mà khi cười thì phần nướu sẽ hiện nhiều hơn 3mm, nhưng ít hơn 25% chiều dài của răng.
+) Cười hở lợi ở dạng trung bình: là trường hợp mà khi cười thì sẽ có phần nướu hiện nhiều hơn 25%, nhưng ít hơn 50% chiều dài của răng.
+) Cười hở lợi nặng: là trường hợp mà phần nướu hiện ra nhiều hơn 50% nhưng ít hơn 100% chiều dài của răng .
+) Cười hở lợi ở dạng nghiêm trọng: Là trường hợp mà khi cười sẽ có phần nướu hiện nhiều hơn 100% chiều dài của răng, thậm chí là đôi khi bạn còn không nhìn thấy răng do nướu che lấp gần hết.

2. Nguyên nhân và hậu quả của việc cười hở lợi là gì?

*) Nguyên nhân của việc cười hở lợi

 
hình ảnh cười hở lợi
Để nói về nguyên nhân của việc cười hở lợi thì có 4 nguyên nhân dưới đây:
- Cười hở lợi do răng: trường hợp này là do thân răng ngắn dẫn đến việc răng mọc không lộ ra hoàn toàn và gây nên tình trạng mất cân đối giữa răng và lợi. Hoặc là do khớp cắn quá sâu khiến lợi bị lộ và hở ra ngoài nhiều hơn khi cười.
- Cười hở lợi do xương: trường hợp do xương tạo thành thì có thể do xương hàm phát triển quá mức, khiến bị chìa hô ra ngoài, gây ra tình trạng vừa bị hô vừa bị hở lợi khi cười của nhiều người. Hoặc có thể là do xương ổ răng quá dày, và gồ lên, khiến cho nướu bị hô ra phía trước.
- Cười hở lợi do lợi: trường hợp này là do lợi phát triển phì đại và chùm xuống phía dưới hoặc cũng có thể do sang chấn khớp cắn khiến cho lợi của bạn bị hở ra khi cười.
- Cười hở lợi do môi: trường hợp này là do trường lực cơ môi quá lớn, khiến cho môi bị co kéo mạnh khi cười và gây ra việc cười hở lợi khi cười.

*) Hậu quả của việc cười hở lợi

 
hình ảnh cười hở lợi
 
Trong nghiên cứu thì vẫn chưa có những bằng chứng nào chứng minh việc cười hở lợi sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên nó sẽ gây ra một bệnh lý về thẩm mỹ và nó sẽ khiến cho người mắc phải có tâm lý không thoải mái và gặp tự ti trong cuộc sống. Dưới đây là một số những tác động tiêu cực do cười hở lợi gây ra cho con người:
- Cười hở lợi sẽ làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của người bị.
- Hầu hết những người mắc phải tình trạng cười hở lợi sẽ đều khá ít cười nói với những người chưa quen thân và có cảm giác tự ti, mặc cảm khi cười. 
- Gây ảnh hưởng không tốt trong công việc, vì chính sự tự ti trong khi cười sẽ làm cho bạn cảm thấy ngại ngùng khi giao tiếp với mọi người, với khách hàng hay đối tác.
- Người xưa có câu là “Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà”. Chính vì thế, với những người phụ nữ cười hở lợi sẽ tạo cảm miệng rộng và chính vì thế rất ít có người đàn ông tiếp cận họ, đường tình duyên sẽ lận đận hoặc nếu có thì cuộc sống hôn nhân sẽ có những rào cản nhất định, khiến hôn nhân không được hạnh phúc như mong đợi.
Nếu là một người cười hở lợi chắc hẳn bạn cũng hiểu rõ phần nào các cảm giác ở trong phần cười hở lợi trên. Vậy hở lợi có thể chữa? Chắc chắn rồi, với công nghệ hiện đại như ngày nay thì việc cười hở lợi đã không còn là khó khăn để chữa nữa. Thế thì nên đến đâu để chữa cười hở lợi?

3. Nên đến đâu để chữa cười hở lợi uy tín, đảm bảo?

 
hình ảnh cười hở lợi
 
Điều trị cười hở lợi ở đâu là uy tín, an toàn có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người. Đặc biệt là với tình trạng các Nha khoa từ uy tín đến không uy tín mọc càng ngày càng nhiều thì lại càng khiến bạn thấy thân vân và lo lắng không biết nên chọn đến đâu để điều trị. 
Nha khoa không đau Smile One - nơi chuyên sâu về răng miệng có uy tín và được khách hàng đánh giá cao về an toàn, chất lượng, dịch vụ cũng như kết quả điều trị.
Với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại; cùng đội ngũ các y bác sĩ có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn trực tiếp đứng tiến hành điều trị cho bạn. Cùng với 2 phương pháp: điều trị cười hở lợi không cần phẫu thuật và điều trị cười hở lợi bằng phẫu thuật. Chắc chắn sẽ giúp bạn khắc phục được khuyết điểm cười hở lợi và mang đến cho bạn nụ cười thẩm mỹ, tự tin nhất có thể.
Hãy bỏ đi những mặc cảm của hình ảnh cười hở lợi trước đó. Nha Khoa Smile One sẽ giúp bạn trở nên tự tin! Gọi ngay đến hotline 0938 874 358 để đặt lịch khám và sau đó được các y bác sĩ tại đây lấy lại cho bạn nụ cười tươi tự tin như ý nha!

Các tin khác