smileone

Nên kiêng gì khi trồng răng Implant?

Trồng răng Implant là phương pháp giúp phục hình răng đã mất mang lại hiệu quả nhất hiện nay. Để cấy ghép Implant thành công, bạn cần phải có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý. Vậy nên kiêng gì khi trồng răng Implant?

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

1. Những lưu ý khi cắm răng Implant

 
kieng-gi-khi-trong-rang-implant

Kiêng gì khi trồng răng Implant là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người sau khi thực hiện phương pháp này. Trước khi tiến hành cấy ghép Implant, các bác sĩ nha khoa sẽ hội chẩn, lên kế hoạch cấy ghép răng Implant cho bạn, đảm bảo kết quả cấy ghép tốt, tránh được những rủi ro không đáng có.

Các bác sĩ nha khoa sẽ dặn dò cho bạn về việc phải kiêng gì khi cắm răng Implant. Vì thế, bạn không cần phải quá lo lắng, chỉ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi cắm răng Implant:

Nói rõ tình trạng sức khỏe của mình cho bác sĩ trước khi cấy ghép Implant.

Đối với những bệnh nhân bị tiểu đường, huyết áp, tim mạch hoặc tâm lý không ổn định, thì cần phải trao đổi cụ thể với bác sĩ để tránh được những rủi ro không mong muốn trong quá trình thực hiện trồng răng Implant. Đặc biệt, đối với những người lượng đường quá cao sẽ phải đợi lượng đường về mức ổn định mới cấy ghép Implant. Đó là bởi người tiểu đường khả năng răng Implant sẽ bị đào thải rất cao.

Người hút thuốc lá, uống rượu bia cần làm gì khi cắm răng Implant?

Thuốc lá có thành phần làm tăng khả năng đào thải trụ implant hơn nữa việc hút thuốc lá, uống rượu bia sau khi trồng răng implant sẽ khiến thời gian lành thương lâu, dễ bị nhiễm trùng. Vì thế, nếu quyết định cấy ghép implant, bạn cần phải bỏ hút thuốc lá, rượu bia từ khoảng 1 – 2 tuần trước khi thực hiện phương pháp này.

Đồng thời, sau khi trồng răng implant bạn cần phải ngưng hút thuốc, không uống rượu bia trong khoảng từ 2-3 tuần. Đối với những trường hợp này, các bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể cho từng khách hàng.

Chuẩn bị tâm lý thoải mái trước khi cấy ghép

 
kieng-gi-khi-trong-rang-implant-01

Cắm răng Implant chỉ là tiểu phẫu và thời gian cắm răng Implant rất ngắn chỉ mất khoảng 10 – 30 phút/trụ Implant. Bên cạnh đó, thời gian cắm răng Implant bao lâu cũng sẽ phụ thuộc vào công nghệ trồng răng mà bạn lựa chọn. Với công nghệ trồng răng Implant I-Tech thì thời gian cấy ghép răng chỉ 10 – 15 phút/trụ. Còn công nghệ I-Tech sử dụng khay định hướng phẫu thuật, phần mềm giả định 3D cũng sẽ giúp bạn biết trước kết quả cấy ghép và giảm thiểu sưng đau sau khi cấy ghép răng.

Thời gian cấy ghép răng diễn ra rất nhanh chóng và trong quá trình cấy ghép, bác sĩ nha khoa có thể sẽ gây tê nên bạn không phải lo lắng về việc trồng răng Implant có đau không? Việc của bạn chỉ là hãy giữ tinh thần của mình thật thoải mái để tạo điều kiện cho bác sĩ phẫu thuật thuận lợi hơn khi tiến hành cấy ghép răng cho bạn.

2. Cần kiêng gì khi trồng răng Implant?

Sau khi thực hiện xong tiểu phẫu trồng răng implant tại phòng khám nha khoa, các nha sĩ sẽ nhắc nhở bạn rất kỹ về những gì cần phải kiêng khi về nhà. Vì thế, các bạn cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để việc vết thương nhanh lành, trồng răng implant đạt được hiệu quả tối đa nhất. 

Sau khi trồng răng implant, để vết thương nhanh lành, bạn cần kiêng những việc sau đây:
 

kieng-gi-khi-trong-rang-implant-03

Những ngày đầu tiên sau khi vừa thực hiện trồng răng implant, bạn không nên sử dụng những loại thực phẩm hay đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Đó là vì lúc này răng rất nhạy cảm và rất dễ bị kích ứng hay xảy ra tình trạng ê buốt.

Khi uống nước cũng không nên sử dụng ống hút, bởi hoạt động hút nước sẽ tạo ra một lực lớn khiến răng bị tổn thương và chảy máu.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng loại thực phẩm hay đồ uống có chất kích thích và gây nghiện như cà phê, nước ngọt, nước có gas, rượu bia, thuốc lá… vì sau khi trồng implant, răng của bạn rất dễ bị kích ứng.

Sau khi thực hiện đặt trụ implant vào xương hàm, đặt mão sứ lên trên thì cần phải có một thời gian để răng của bạn có thể ổn định, chắc chắn và trở nên cân xứng. Vì thế trong thời gian này, bạn không nên ăn nhai hay cắn thức ăn bằng răng mới trồng, ngoài ra cũng nên hạn chế những thực phẩm cứng và dai nhé.

Một lưu ý nữa là bạn không nên sử dụng tay để chạm và sờ vào vùng răng vừa mới cấy ghép implant, đó là vì việc này có thể làm cho răng bị lung lay, lỏng lẻo và thay đổi vị trí được cấy ghép.

Khi đánh răng hay vệ sinh răng miệng, bạn cũng nên thực hiện nhẹ nhàng, chú ý không nên đụng chạm quá nhiều đến chỗ răng mới trồng implant nhé.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết này, bạn đã biết nên kiêng gì khi trồng răng Implant. Nếu bạn cần tư vấn thêm thì hãy liên hệ với nha khoa Smile One theo hotline: 0938 874 358.

Các tin khác