smileone

[Tìm hiểu ngay] Ưu điểm nổi bật khi nhổ răng khôn bằng máy

Đau chính là nỗi sợ hãi của rất nhiều người mỗi khi nhắc đến vấn đề nhổ răng khôn. Chính vì thế rất nhiều người cảm thấy e ngại với việc nhổ răng khôn. Tuy nhiên với nhổ răng khôn bằng máy thì những lo lắng thường gặp sẽ không còn nữa.

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm chính là một phương pháp nhổ răng hiện đại không gây đau đớn như với phương pháp nhổ răng khôn truyền thống. Vậy nhổ răng bằng máy siêu âm là như thế nào, ưu điểm ra sao? Nha khoa Smile One sẽ bật mí ngay sau đây.

1. Cơ chế hoạt động của máy siêu âm nhổ răng khôn

nhổ răng khôn bằng máy
Nếu như trước đây, việc nhổ bất kỳ một chiếc răng nào cũng đều chỉ có một kỹ thuật duy nhất đó là sử dụng lực cơ tay vật lý của bác sĩ để tác động vào và rút chiếc răng cần nhổ đó ra. Phương pháp này thường gây ra nhiều cảm giác đau nhức và tâm lý sợ hãi cho khách hàng mỗi khi muốn thực hiện nhổ răng.
Hiểu được điều này năm 2007, công ty Acteon đã trình làng ngành nha khoa thế giới công nghệ nhổ răng mới bằng máy siêu âm với tên gọi là Piezo - Ultrasonic
Phương pháp nhổ răng mới này không phụ thuộc vào tác động vật lý tư bác sĩ mà sẽ sử dụng một loạt các bước sóng siêu âm cao tần để làm phá vỡ các liên kết của các dây chằng với chân răng, từ đó giúp hỗ trợ cho các bác sĩ thực hiện thao tác nhổ răng một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.

2. Các trường hợp có thể áp dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm

Việc bảo tồn răng chính là nguyên tắc đầu tiên cần phải tuân thủ khi tiến hành điều trị các bệnh lý nha khoa. Tuy nhiên trong những trường hợp “ bất khả kháng”, thì bạn buộc phải thực hiện nhổ răng. Nhổ răng sẽ được các bác sĩ chỉ định theo yêu cầu của khách hàng trong các trường hợp sau:
- Răng bị sâu, bị viêm tủy, bị viêm chóp hoặc bị áp xe nghiêm trọng
- Chân răng bị lung lay mạnh do bị va đập và không thể nẹp lại được nữa.
- Răng mọc ngược, mọc lệch hay mọc bất thường.
- Răng khôn mọc sai hướng hoặc răng bị gãy vỡ nặng.
- Nhổ răng để hỗ trợ việc niềng răng.

3. Vậy nhổ răng bằng máy siêu âm có tốt không?

nhổ răng khôn bằng máy
Với các chuyên gia nha khoa thì điều mà họ quan tâm và chú ý nhất đến một phương pháp nhổ răng nào đó thì chính là những tính năng mà công nghệ này mang lại. Chúng có thực sự khác biệt hay có hỗ trợ tốt cho các bác sĩ trong công việc điều trị bệnh. Và với công nghệ nhổ răng bằng máy thì họ cho rằng:
- Đây là một hệ thống thiết bị gây tê kiểm soát
Công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm luôn có một hệ thống kiểm soát việc gây tê bằng máy vi tính, nhờ đó giúp hỗ trợ các bác sĩ trong việc tính toàn chính xác liều lượng thuốc tê một cách hợp lý. Từ đó tránh được những rủi ro do thuốc tê gây ra nếu như không may người điều trị là một bác sĩ mới ra trường kinh nghiệm chưa có nhiều.
Không chỉ thế hệ thống máy còn giúp kiểm soát tốt việc có cần tiếp thêm thuốc cho khách hàng hay không. Và vì thế sẽ giúp tránh được tình trạng đang nhổ răng cho khách hàng mà bị hết thuốc tê.
- Thao tác nhổ răng thông minh
Nhổ răng bằng máy siêu âm sẽ không bị đau nhờ việc sử dụng các bước sóng siêu âm để làm đứt hệ thống dây chằng nha chu quanh chân răng, và nhẹ nhàng lấy được răng ra ngoài. Nhổ răng bằng máy siêu âm sẽ không cần tách nướu như những phương pháp nhổ răng truyền thống. Và đây chính là ưu điểm vượt trội giúp làm giảm tối đa những tổn thương đến mô mềm và xương ổ răng do nhổ răng gây ra.
- Là một hệ thống hỗ trợ nhổ răng hiệu quả
Nhổ răng bằng máy siêu âm sử dụng một loạt các bước sóng cao tần để làm lung lay chân răng,làm tách các dây chằng quanh răng nhờ đó mà việc nhổ răng  sẽ nhẹ nhàng và không có cảm giác đau .

Có thể bạn quan tâm:

4. Quy trình nhổ răng bằng máy siêu âm

Quy trình nhổ răng bằng máy siêu âm được thực hiện theo các bước sau:

Thăm khám và tư vấn

Việc thăm khám ban đầu để nắm bắt được tình hình răng miệng của khách hàng là một việc làm hết sức quan trọng. Có như vậy thì các bác sĩ mới có thể định hình được những yếu tố nào có thể bị ảnh hưởng tới việc nhổ răng hay không, hay có cần thực hiện điều trị thêm các bệnh lý nào khác hay không.
Đặc biệt là trong các trường hợp nhổ răng bằng máy siêu âm thì việc thăm khám ban đầu càng quan trọng. Nó giúp các bác sĩ xác định được tư thế mọc của răng, độ khó của răng và từ đó đưa ra quyết định có thể thực hiện nhổ răng bằng phương pháp máy siêu âm hay không, hay phải chuyển bệnh nhân lên các tuyên cao hơn.

Gây tê cục bộ

Việc gây tê cục bộ sẽ được các trợ thủ nha khoa tiến hành. Khu vực răng cần nhổ sẽ được vệ sinh và thực hiện điều khiển, kiểm soát hệ thống gây tê tự động.

Làm lung lay chân răng và nhổ

Sau khi bệnh nhân đã được gây tê cục bộ thì các bác sĩ sẽ sử dụng máy nhổ răng siêu âm và thực hiện làm lung lay chân răng của người bệnh bằng các bước sóng cao tầng. Nhờ đó mà chỉ vài dây sau khi máy siêu âm đã làm gãy các liên kết dây chằng với chân răng thì các bác sĩ sẽ dùng kìm để nhổ răng ra một cách nhẹ nhàng

Cầm máu và hẹn lịch tái khám

Sau khi nhổ thì các bệnh nhân cần phải thực hiện ngậm bông gòn để cầm máu, và các bác sĩ sẽ kê cho khách hàng một số loại thuốc giảm đau cho người bệnh dùng tại nhà và hẹn lịch tái khám nếu cần thiết.
Như vậy nhổ răng khôn bằng máy siêu âm là một phương pháp nhổ răng tiên tiến và không làm cho người bệnh bị đau đớn trong thời gian nhổ răng, đồng thời cũng giảm thiểu được những biến chứng xảy ra sau khi nhổ răng.

Các tin khác