smileone

Nhổ răng khôn vẫn còn sót chân răng? Nguyên nhân, dấu hiệu, cách xử lý

Tình trạng sót chân răng sau khi nhổ răng khôn là vấn đề thường gặp trong điều trị nha khoa. Vậy nguyên nhân vì sao nhổ răng khôn vẫn còn sót chân răng? Hãy cùng Smileone tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hiện tượng sót chân răng sau nhổ răng khôn là như thế nào?

Nhổ răng khôn vẫn còn sót chân răng được coi là hiện tượng răng khôn còn tồn tại sau khi quá trình nhổ răng kết thúc. Thường thì chân răng sẽ được lấy hết ra cùng với phần thân của răng nhưng trong nhiều trường hợp thì tùy tình trạng răng miệng của nhiều bệnh nhân mà bác sỹ có thể chỉ định nhổ bỏ hoặc để lại chân răng.
Nếu do tay nghề bác sỹ kém để sót lại chân răng thì có thể gây nên nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Nhưng nếu do bác sỹ chỉ định để lại thì bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều. Bởi vì, trong nhiều trường hợp chân răng tồn tại sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn sau này.

Có thể bạn quan tâm:
nhổ răng khôn vẫn còn sót chân răng

2. Cùng tìm hiểu nguyên nhân chân răng khôn bị sót

Do bác sĩ chỉ định để lại

Thực tế theo nhiều bác sỹ chuyên khoa chia sẻ, việc để lại chân răng khôn là việc làm cần thiết. Bởi vì trong nhiều trường hợp nếu loại bỏ chân răng đi có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng sau này. Đây cũng chính là lý do mà nhiều bác sỹ chỉ định nên để lại chân răng sau khi nhổ răng khôn.
  • Trường hợp nếu nhổ chân răng khôn cùng lúc có thể gây nhiều biến chứng: do quá trình nhổ răng khôn có nhiều phức tạp nên bác sỹ sẽ phải cân nhắc việc có nên nhổ chân răng không. Bệnh nhân có thể bị đau, chảy máu nhiều hay mỏi miệng nếu cố gắng nhổ.
  • Trường hợp nếu chân răng khôn dị dạng hoặc có ổ viêm thì bác sỹ chưa quyết định nhổ chân răng luôn: Bởi nếu cố tình nhổ thì ảnh hưởng đến thần kinh hoặc khiến cho tình trạng sưng kéo dài. Do vậy nếu chân răng khôn bị dị dạng và sau khi nhổ còn sót lại bạn cũng đừng lo lắng quá. 
Do vậy, nếu sau khi bạn nhổ răng khôn mà vẫn còn sót lại chân răng nhưng không có chỉ định của bác sỹ thì bạn cần phải hỏi rõ bác sỹ để có được cách xử lý kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm sau này.
 
nhổ răng khôn vẫn còn sót chân răng

Do tay nghề bác sĩ còn kém

Nhổ răng khôn còn sót chân răng có thể là do tay nghề của bác sỹ còn non kém, chưa thực hiện nhổ răng nhiều, do vậy với những chiếc răng ở vị trí khó có thể khiến bác sỹ nhổ sót chân răng. Việc sót chân răng có thể gây ra nhiều biến chứng về sau cho nên  bạn chú ý nên chọn nơi uy tín và bác sỹ có nhiều kinh  nghiệm.

Do máy móc hỗ trợ không đảm bảo

 
nhổ răng khôn vẫn còn sót chân răng
Trang thiết bị hỗ trợ răng khôn không đảm bảo cũng được cho là nguyên nhân khiến chân răng còn sót lại. Nhổ răng khôn yêu cầu máy móc hiện đại nhằm tránh tổn thương đến mô nướu giúp cho việc nhổ răng khôn không để lại biến chứng. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phòng khám nha khoa cơ sở vật chất máy móc còn kém chất lượng, khiến cho việc nhổ răng khôn còn sót chân răng rất dễ xảy ra.

3. Dấu hiệu nhận biết nhổ răng khôn còn sót chân răng

Để phát hiện chân răng còn sót sau khi nhổ răng khôn, bạn có thể quan sát bằng mắt thường hoặc từ máy móc y khoa. Tuy nhiên bạn cũng yên tâm rằng bác sỹ sẽ kiểm tra lại xem chân răng đã được lấy hết chưa hay còn sót lại. Dươi đây là những biểu hiện cụ thể khi nhổ răng khôn còn sót chân răng:
Vị trí răng đã nhổ đau nhức: tình trạng ở vị trí răng đã nhổ không giảm dần và bạn đảo lưỡi có thể thấy vương vướng.
Phần nướu bị sưng và tấy đỏ: trong một số trường hợp sau khi nhổ răng khôn còn sót chân răng sẽ gây ra tình trạng sưng nướu. 
Sốt nhẹ dai dẳng: đây là biểu hiện phổ biến khi nhổ răng khôn còn sót chân răng, nếu tình trạng sốt dài không giảm thì hãy đến bác sỹ kiểm tra lại.

4. Biện pháp phòng tránh nhổ sót chân răng khôn

 
nhổ răng khôn vẫn còn sót chân răng
Để tránh hiện tượng nhổ răng khôn còn sót lại chân răng thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa đáng tin cậy và uy tin. Tại những cơ sở này, hệ thống máy móc hiện đại và tiên tiến giúp bác sỹ đưa ra được những chính xác về tình trạng răng khôn của bạn và đưa những chỉ định hợp lý. Ngoài ra, các cơ sở nha khoa uy tín sở hữu đội ngũ bác sỹ tay nghề cao sẽ không để xảy ra những tình trạng không mong muốn.
Nhổ răng khôn vẫn còn sót lại chân răng có thể là do kỹ thuật của bác sỹ và hệ thống trang thiết bị không đảm bảo sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Do vậy bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa để được xử lý nhổ bỏ chân răng khôn triệt để. Tại Nha khoa Smileone, chúng tôi ứng dụng công nghệ nhổ răng khôn an toàn, không đau, không chảy máu và không xảy ra tình trạng nhổ răng khôn còn sót lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được bác sỹ tại Smileone tư vấn nhiệt tình nhé!

Các tin khác