smileone

Giải đáp: Nhổ răng khôn có làm nhỏ mặt không?

Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch gây nhiều phiền toái trong cuộc sống cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Nhiều người băn khoăn liệu nhổ răng khôn có làm nhỏ mặt hay không? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này từ góc nhìn của chuyên gia nha khoa uy tín, giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp nhé !

1. Nhổ răng khôn có làm nhỏ mặt không?

Theo các chuyên gia nha khoa, việc nhổ răng khôn thường không ảnh hưởng đến cấu trúc và thẩm mỹ khuôn mặt. Lý do là vì:

  • Răng khôn nằm sâu bên trong cung hàm, vị trí này không ảnh hưởng trực tiếp đến hình dạng khuôn mặt.

  • Xương hàm và các mô xung quanh răng khôn đã phát triển hoàn thiện khi chúng ta trưởng thành. Việc nhổ bỏ một chiếc răng không đủ lớn để gây thay đổi đáng kể cho cấu trúc này.

 

nhổ răng khôn làm nhỏ mặt

Trong một số trường hợp, nhổ răng khôn có thể dẫn đến những thay đổi nhẹ về ngoại hình:

  • Hóp má: Nếu bạn nhổ nhiều răng cùng lúc, bao gồm cả răng khôn, hoặc nếu răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm sâu trong xương hàm, việc nhổ bỏ có thể dẫn đến tiêu xương ổ răng. Điều này có thể khiến phần má gần vị trí nhổ răng hóp lại một chút.

  • Thay đổi đường nét khuôn mặt: Nếu bạn nhổ răng khôn kết hợp với niềng răng, việc di chuyển các răng có thể ảnh hưởng đến đường nét khuôn mặt, khiến khuôn mặt thon gọn hơn hoặc thay đổi hình dạng cằm.

Tuy nhiên, những thay đổi này thường rất nhẹkhông đáng kể.

Có thể bạn quan tâm:

2. Phòng tránh nhổ răng khôn làm nhỏ mặt hoặc biến dạng

Các chuyên gia đã đưa ra các cách phòng tránh cụ thể cho từng trường hợp có thể khiến cho mặt bạn bị biến dạng hoặc nhỏ không xảy ra. Cụ thể như sau:

a. Với trường hợp nhổ nhiều răng cùng một lúc 

- Biết chăm sóc răng miệng đúng cách

Bạn hãy lên một kế hoạch chăm sóc răng miệng hiệu quả để có được một hàm răng khỏe mạnh như ý muốn sau khi nhổ như: nên ăn và không nên ăn thứ gì, nên làm và không nên làm những gì,...

Việc vệ sinh răng miệng hằng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ các vết bẩn, vi khuẩn, những mảng bám, hay cao răng,...nguyên nhân gây nên bệnh lý nguy hiểm cho răng như: sâu răng, chu nha, viêm tủy,...và chính chúng là nguyên nhân khiến bạn phải nhổ 1 lúc nhiều răng.

nhổ răng khôn làm nhỏ mặt

- Hãy trồng răng nếu mất nhiều răng

Việc mất nhiều răng khiến cho mặt bạn nhỏ lại, nhiều trường hợp còn khiến cho hàm răng bị xô lệch, mặt biến dạng. Để tránh trường hợp trên xảy ra thì bạn nên lựa chọn phương pháp trồng răng implant để có thể phòng ngừa những biến chứng xấu trên xảy đến và có thể cải thiện khả năng ăn nhai, cũng như tính thẩm mỹ của khuôn miệng cho chính mình. 

b. Với trường hợp nhổ răng sai kỹ thuật

- Chọn địa chỉ Nha khoa uy tín, chất lượng

Việc nhổ răng khôn sai kỹ thuật thường là do các y bác sĩ tại Nha khoa đó không có chuyên môn, tay nghề cao, cũng như là Nha khoa không có thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Y tế, không có trang thiết bị, công nghệ đầy đủ và tiên tiến. Chính vì thế mà gây ra những biến chứng không mong muốn. Để đảm bảo an toàn cho quá trình trong - sau nhổ răng thì bạn nên tìm và đặt niềm tin vào những địa chỉ Nha khoa uy tín.

- Chọn phương pháp nhổ răng an toàn

Hiện nay có 2 phương pháp nhổ răng được các Nha khoa áp dụng, đó là: phương pháp cổ truyền - dùng khoan và phương pháp mới - dùng máy rung siêu âm. Nhưng phương pháp mới có tính đột phá, an toàn, nhanh lành và không xảy ra biến chứng sau nhổ. Phương pháp này chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn tránh những trường hợp xuất hiện biến chứng sau nhổ nhất. 
nhổ răng khôn làm nhỏ mặt

- Biết chăm sóc răng miệng sau nhổ đúng cách

Việc chăm sóc răng miệng đúng cách không chỉ nên áp dụng với những ai có hàm răng bình thường mà những ai có răng khôn hoặc nhổ răng khôn cũng rất cần thiết và nên chú trọng. Vệ sinh đúng cách sẽ giúp cho bạn không bị đau nhức hay sưng, chán ăn khiến mặt bị nhỏ lại nữa. 

c. Với trường hợp nhổ răng để chỉnh nha

nhổ răng khôn làm nhỏ mặt

Việc nhổ nhiều răng là điều không thể thiếu mỗi khi muốn chỉnh nha và điều đó sẽ khiến cho mặt bạn biến nhỏ. Chính vì thế, nếu ai không muốn mặt bị nhỏ lại thì nên lên kế hoạch khoa học cho việc ăn uống, nạp dinh dưỡng để có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể sau nhổ. 

Nhổ răng khôn thường không ảnh hưởng đến khuôn mặt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm hoi, nó có thể dẫn đến hóp má nhẹ hoặc thay đổi đường nét do di chuyển răng khi niềng. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể và lựa chọn giải pháp phù hợp.. Nếu có bất kỳ một thắc mắc hay vấn đề nào liên quan đến nhổ răng khôn, cấy ghép implant, phẫu thuật cười hở lợi hãy gọi đến hotline 0866.852.444 của Nha khoa không đau Smile One để được hỗ trợ !

Các tin khác