smileone

Nhổ răng số 8 mọc lệch nên hay không? Có những kiểu mọc lệch nào?

Nhổ răng số 8 mọc lệch có nên hay không?” là một vấn đề mà hầu như tất cả những ai đã - đang mọc đều thân vân. Vậy có nên nhổ hay không? Có những kiểu mọc lệch nào của răng số 8? Hãy theo chân các bác sĩ của Smile One đến cuối bài để có thể biết được chính xác câu trả lời mà mình muốn.

1. Nhổ răng số 8 mọc lệch có nguy hiểm không?

nhổ răng số 8 mọc lệch
Có nhiều người hỏi “Nhổ răng số 8 mọc lệch có nguy hiểm không?” và thực tế thì độ khó hay dễ của quá trình nhổ răng còn phụ thuộc vào vị trí, hình dạng và kích thước của chân răng. Và vấn đề khó hay dễ sẽ được các bác sĩ cho biết sau khi có kết quả chụp X quang và xét nghiệm máu. Răng số 8 ở hàm trên thường sẽ dễ dàng nhổ hơn răng số 8 ở hàm dưới. 
Nhưng với công nghệ hiện đại như ngày nay thì hầu hết các ca nhổ răng đều được sử dụng các máy móc tân tiến hỗ trợ và áp dụng các phương pháp mới. Đặc biệt, đến với Nha khoa không đau Smile One bạn còn được trải nghiệm một quá trình nhổ răng khôn với phương pháp không đau mới “máy rung siêu âm” giúp cho quá trình nhổ nhanh - không đau và hỗ trợ cực tốt cho hồi phục sau nhổ. 
Để giúp cho quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng thì bệnh nhân còn cần phải tuân theo chỉ định của các y bác sĩ. Bên cạnh đó thì việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chuyên môn cao cũng đóng vai trò quyết định trong việc thành công của một ca nhổ răng khôn.

Có thể bạn quan tâm:

2. Các dạng mọc lệch của răng số 8

- Răng số 8 mọc lệch gần: dạng này xảy ra khi ta thấy thân của răng số 8 mọc hướng vào thân răng số 7. Răng mọc như vậy thì sẽ xuất hiện các khe giắt thức ăn, khó vệ sinh, lâu dần sẽ dẫn đến sâu răng và ảnh hưởng nặng thì có thể sâu lan sang răng số 7 bên cạnh. Nhiều trường hợp còn gây xô cả hàm răng, khiến răng của bạn bị xấu. 
- Răng mọc lệch xa: ngược lại với răng mọc lệch gần ở trên thì răng mọc lệch xa là thân răng hướng ra xa còn chân lại hướng vào răng số 7. Nếu việc này xảy đến thì có thể gây nên tình trạng đau, buốt chân răng, lâu dài có thể dẫn tới yếu và tiêu mất chân răng số 7. Và trường hợp như này xảy ra nếu nặng còn phải nhổ bỏ cả răng số 7 và 8. 
- Răng số 8 mọc chọc vào má: Hình dạng chính là đầu răng mọc hướng ra má, khi ăn rất dễ cắn vào má dẫn tới tổn thương má, bị nhiệt vùng má bị lặp đi lặp lại nhiều lần, nhiều trường hợp còn bị sưng má.
nhổ răng số 8 mọc lệch
- Răng số 8 mọc lệch 90 độ: đây là tình trạng mọc nằm ngang. Biến chứng của việc mọc răng khôn rất khó lường. Quá trình mọc răng khôn trước đó sẽ gây đau nhức, khó chịu, thậm chí sưng má hoặc viêm lợi. Trường hợp này phổ biến nhất trong các loại mọc lệch của răng khôn, không chỉ tác động đến răng số 7 bên cạnh dẫn tới tiêu xương, viêm nhiễm, nang chân răng mà thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh, hoặc gây xô lệch cả hàm khiến hàm răng của bạn mất cân đối, mất thẩm mỹ.
- Răng số 8 mọc thẳng nhưng không trồi lên khỏi lợi: Đây là trường hợp khi răng số 8 mọc dưới lợi, nó có thể kích thích các mô khiến chúng bị viêm nhiễm, sưng tấy, thậm chí là có thể sưng vùng má khiến cho người mọc bị khó nhai, khó há miệng.
- Răng số 8 bị kẹt lại dưới lợi: trường hợp này xảy ra khi răng số 8 bị kẹt lại dưới vùng lợi của chúng và nó sẽ không tiếp tục phát triển nữa. Từ đó vi khuẩn, các vụn thức ăn dễ dàng bám vào và vướng lại vùng lợi đó gây nên những tình trạng viêm nhiễm hay thấy.

3. Răng khôn mọc lệch “không đau” có nên nhổ không?

Có một vài trường hợp răng khôn mọc lệch không bị biến chứng gì, không đau đớn hay viêm nhiễm. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta chủ quan và mặc kệ nó, nghĩ rằng ta có thể chăm sóc nó thì sau này chúng sẽ không gây nên ảnh hưởng gì cho chúng ta. Đặc biệt là răng số 8 hàm trên thường có xu hướng mọc lệch chọc vào má hoặc phía sau. Vì thế mà khi ăn, uống người bị mọc thường hay cắn vào má, thức ăn hay bị giắt vào khe răng, và rất khó vệ sinh khi chúng không mọc thẳng vậy nữa. Về lâu về dài có thể gây ra những bệnh lý liên quan đến răng miệng. 
Vậy thì quy trình nhổ răng tại các Nha khoa uy tín như thế nào? Có đau không?

4. Quy trình nhổ răng số 8 mọc lệch tại Smile One

Đến với Nha khoa không đau Smile One bạn sẽ được nhận một quy trình nhổ răng an toàn, không đau, nhanh hồi phục với máy rung siêu âm. Đặc biệt là đội ngũ hơn 20 chuyên gia trong lĩnh vực răng - hàm - mặt với kinh nghiệm dày dặn. 
- Bước 1: Đặt lịch hẹn qua đường dây nóng 0978994683 - 0913186098 (zalo/viber) để được ưu tiên thăm khám và bạn có thể sắp xếp thời gian và công việc sao cho hợp lý. Hoặc bạn có thể đến bất cứ lúc nào nếu bạn tiện rồi làm thủ tục đăng ký lấy phiếu cũng được. 
- Bước 2: Đến Nha khoa theo lịch hẹn, rồi lấy phiếu đi khám tổng quát.
- Bước 3: Lấy kết quả xét nghiệm, chụp X quang,.., rồi đem đến cho bác sĩ chẩn đoán, có nên nhổ hay không, hoặc có thể sẽ nghiên cứu phương án phù hợp nhất nên đi đường nào, hạ dao từ đâu để có vết rạch nhỏ nhất, nhanh lành nhất. 
nhổ răng số 8 mọc lệch
Để đảm bảo an toàn cho chính bệnh nhân thì các y bác sĩ sẽ trao đổi vơi bạn về các đề như: 
  • Vấn đề bệnh lý toàn thân như: bệnh tim, tiểu đường, máu khó đông,...
  • Vấn đề dị ứng.
  • Có mới bị ốm nặng dậy hay không?
  • Người bệnh có đang trong quá trình mang thai và cho con bú hay không?
  • Phụ nữ đang trong kỳ nguyệt sự.
- Bước 4: Tiến hành nhổ. Đầu tiên các y bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bạn để tránh tình trạng lây nhiễm chéo giữa các răng với nhau, gây tê hoặc gây mê tùy vào tình trạng răng. Sau khi nhổ răng thì các bác sĩ sẽ khâu vết thương (nếu cần), cầm máu. Sau khi ra khỏi phòng tiểu phẫu thì bạn sẽ được các y bác sĩ lưu ý cho những điều nên và không nên sau khi nhổ, kê thuốc và hẹn lịch tái khám. 
- Bước 5: thanh toán chi phí dịch vụ.
Qua phần chia sẻ của các chuyên gia của Smile One về vấn đề “Nhổ răng số 8 mọc lệch nên hay không?” cũng như những kiểu mọc lệch phổ biến giúp bạn nhận diện. Nếu còn bất kỳ một thắc mắc nào thì hãy liên hệ đến số điện thoại 0978994683 - 0913186098 (zalo/viber) của Nha khoa Smile One để được các y bác sĩ tư vấn thêm!

Các tin khác