smileone

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm gì không? [Tư vấn từ chuyên gia]

Răng số 8 không những mọc muộn nhất mà còn thường gây ra cảm giác đau nhức và những biến chứng, những ảnh hưởng liên quan đến cả hàm răng của chúng ta. Đa số sẽ được các y bác sĩ khuyên nhổ bỏ vì đều ít nhiều có ảnh hưởng đến toàn bộ hàm răng. Nhưng nhổ răng số 8 có nguy hiểm gì không? Có biến chứng gì sau khi nhổ không? Hãy nghe lời tư vấn từ những chuyên gia răng hàm mặt dưới đây để có thể hiểu biết rõ hơn.

Những biến chứng liên quan đến việc mọc răng số 8

“Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không?” là một câu hỏi thường niên, không có sự chấm dứt khi mà mỗi năm lại có rất nhiều người gặp phải vấn đề “răng khôn mọc”. Vậy có nguy hiểm gì hay không? 
Theo đánh giá và nhận định từ các chuyên gia về răng hàm mặt tại các Nha khoa uy tín trong nước thì việc “nhổ răng khôn thường được nhiều bác sĩ khuyến khích” bởi vì đại đa số nó không mọc thẳng và hay gây ra một số biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe con người. Đặc biệt sẽ dẫn tới những biến chứng không mong muốn xảy ra như:
- Sâu răng và lây lan sang răng bên cạnh: Vì khi mà răng mọc nghiêng, mọc lệch sẽ có những khe giắt thức ăn, mà bàn chải đánh răng khó để lấy đi hết, lâu dần sẽ dẫn tới sâu răng và sẽ dẫn tới lây lan sang răng bên cạnh thậm chí là dẫn tới hỏng tủy.
- Viêm nhiễm: Trường hợp này thường xảy ra do quá trình mọc răng khôn. Khi bạn mọc răng khôn thì lợi của bạn đã gần cứng, lúc đó quá trình mọc gặp trở ngại bên trên khiến chúng sưng nhức, khó vệ sinh răng miệng sạch sẽ nên vi khuẩn dễ xâm nhập gây ra viêm nhiễm.
- Xuất hiện các áp xe răng: Chính việc bị viêm nướu là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào chân răng và hình thành nên các túi áp xe đè nén dây thần kinh và gây đau, nhức, sốt và thậm chí là hỏng răng,...Tình trạng nặng hơn có thể do sự vô tình nào đó mà mủ từ áp xe chảy xuống cổ họng gây ngạt thở hoặc lây lan gây ra áp xe trung thất,...
- Tổn thương các mô mềm trong khoang miệng: có trường hợp răng số 8 mọc lệch đâm vào má hoặc lưỡi dễ gây tổn thương các mô mềm trong quá trình ăn, uống và nói chuyện. 
- Hình thành các u nang: Khi răng số 8 mọc lệch sẽ có nhiều trường hợp có những nang chứa đầy dịch hoặc các khối u được hình thành cùng lúc, từ đó sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm, răng, chèn ép dây thần kinh có thể phá hủy xương hàm. 
Không nhổ cũng có thể dẫn tới những biến chứng, những ảnh hưởng lớn như vậy thì liệu đến khi nhổ có nguy hiểm không? 

Có thể bạn quan tâm:

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm?

Hầu hết các trường hợp răng khôn mọc sai hướng, sai vị trí đều được Bác sĩ khuyến cáo nhổ bỏ để có thể phòng ngừa những biến chứng có thể xảy ra. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp Bác sĩ giữ lại răng khôn như:
- Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai: khi đó cơ thể của người phụ nữ đang thay đổi nội tiết tố, hàm lượng canxi cũng bị thiếu hụt, rất cần sắt để giúp cho sự phát triển của bé con, đặc biệt là không được dùng thuốc giảm đau hay kháng sinh vào cơ thể. Mà việc nhổ răng cần đến thuốc gây tê, kháng sinh,...mất máu, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, rất ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. 
- Trước khi nhổ bị viêm nhiễm trầm trọng: Nhiều người nghĩ sẽ không có gì ảnh hưởng và nghĩ có thể tự hồi phục nên cứ để vấn đề sưng, viêm xảy ra đến khi không chịu được mới đến khám. Như vậy thì sẽ khiến cho nguy cơ bị nhiễm trùng sau khi nhổ là rất cao.
- Ảnh hưởng đến các bộ phận khác: nếu có liên quan đến các cấu trúc quan trọng trong cơ thể như dây thần kinh, xoang hàm,...thì bác sĩ sẽ khuyên không nên nhổ bỏ.
- Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt: lúc này lượng hormone thay đổi nên dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm sau khi nhổ. Bên cạnh đó thì việc mất máu quá nhiều do nhiều tác động có thể khiến cơ thể bạn bị yếu và việc hồi phục răng sau nhổ sẽ lâu hơn. 
- Người vừa mới ốm nặng: Những ai mới ốm, đặc biệt là ốm một trận thật nặng sẽ có hệ miễn dịch kém và khả năng đông máu thấp hơn người bình thường, điều này sẽ dẫn tới những biến chứng không mong muốn sau khi nhổ răng.
- Người bị ung thư bạch cầu: người bị bệnh này thường hay được gọi là bệnh khó đông máu, nó sẽ khiến bạn tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn và kéo dài tình trạng chảy máu khiến bạn bị mất máu nhiều. 
- Người đang điều trị tia X ở vùng hàm mặt: Nếu như những người này nhổ thì sẽ tăng tỉ lệ bị hoại tử xương hàm cực cao. 
- Người mắc bệnh lý liên quan đến thân thể: tim mạch, rối loạn đông máu, tiểu đường,...cũng sẽ được các y bác sĩ khuyên không nên nhổ răng.
Nếu bạn không phải là một trong những trường hợp không được nhổ như ở trên thì việc nhổ răng của bạn sẽ rất an toàn, quá trình hồi phục nhanh hơn. Bên cạnh đó thì những biến chứng xấu còn do những nguyên nhân như:
- Sốc phản vệ gây nên bởi thuốc gây tê, gây mê hoặc thuốc kháng sinh.
- Vị bác sĩ chịu trách nhiệm không thăm khám và chẩn đoán kỹ càng, chưa tìm hiểu rõ các bệnh lý của bệnh nhân dẫn tới không kiểm soát được những biến chứng xảy ra. 
- Bác sĩ tay nghề, kinh nghiệm còn kém.
- Chưa làm sạch các túi mủ và các nang chứa vi khuẩn trong quá trình diễn ra tiểu phẫu, tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập vào máu dẫn tới nhiễm trùng không nên.
- Dụng cụ làm tiểu phẫu không được đảm bảo vệ sinh.
Đến với Nha khoa không đau Smile One thì các rủi ro, các trường hợp xấu đó sẽ không xảy đến với bạn. Có được đội ngũ với hơn 20 chuyên gia về răng hàm mặt, chứng chỉ và kinh nghiệm lâu năm cùng trạng thiết bị tối tân thì bạn có thể hoàn toàn an tâm. 
Qua những chia sẻ, tư vấn của các chuyên gia về răng hàm mặt về vấn đề “nhổ răng số 8 có nguy hiểm?” thì mong là bạn đã có được câu trả lời mình mong muốn. Nếu còn thắc mắc hay có nhu cầu về răng hàm mặt và muốn biết vấn đề điều trị, chi phí thăm khám,...thì cứ liên hệ đến hotline 0978994683 - 0913186098 (zalo/viber) để được tư vấn thêm!

Các tin khác