smileone

Niềng răng mắc cài nào nhanh nhất và cách chọn phương pháp niềng răng phù hợp, tiết kiệm

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha hiện đại giúp đem đến cho những người không may sở hữu một hàm răng kém thẩm mỹ trở nên đẹp hơn và có giá trị thẩm mỹ hơn. Và hiện nay thì có rất nhiều phương pháp chỉnh nha khác nhau, vậy phương pháp niềng răng mắc cài nào nhanh nhất. Nhakhoasmileone.vn sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời ngay sau đây.

nieng-rang-mac-cai-nao-nhanh-nhat

Các phương pháp niềng răng hiện nay đều đem đến hiệu quả chỉnh nha cao giúp người bệnh có một hàm răng đẹp. Nhưng niềng răng mắc cài nào nhanh nhất? Đó chính là điều mà rất nhiều người bệnh quan tâm.

Trên thực tế thì thời gian niềng răng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bởi vậy không phải thời gian niềng răng của người bệnh nào cũng giống với người bệnh nào. 

  1. Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

* Tình trạng răng miệng của người bệnh

Tình trạng của răng của người bệnh cũng chính là nhân tố quyết định đến thời gian niềng răng nhanh hay chậm. Thông thường, thời gian niềng răng nhanh nhất chính là khi răng của các bạn chỉ bị khểnh nhẹ, hô nhẹ và vị trí của các răng ít lệch lạc. Cho nên khi sử dụng khí cụ niềng,  răng sẽ nhanh chóng được về đúng vị trí theo quy định. Với những trường hợp này thì bạn chỉ mất khoảng 6 – 12 tháng là răng của bạn có thể đạt hiệu quả như mong muốn.

* Độ tuổi quyết định đến thời gian niềng răng

Theo các chuyên gia thì bạn nên niềng răng càng sớm càng tốt để tăng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị hơn. Niềng răng nhanh nhất diễn ra vào thời điểm bạn từ 10 – 16 tuổi. Đây là thời kỳ răng vĩnh viễn mới bắt đầu được hình thành xương hàm còn chưa cứng nên sự tác động của mắc cài và khí cụ sẽ  đạt hiệu quả hơn.

* Phương pháp niềng răng 

Ngoài ra thì việc lựa chọn các phương pháp niềng răng cung ảnh hưởng đến thời gian niềng răng của bạn là nhanh hay chậm. Ví dụ như với phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại thì các bạn sẽ mất khoảng 2 năm để hoàn thiện hàm răng của mình. Còn đối với phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign tiên tiến thì thời gian điều trị có thể được rút ngắn hơn từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng được phương pháp niềng răng này. 

  1. Niềng răng mắc cài nào là nhanh nhất

Để đánh giá niềng răng mắc cài nào là nhanh nhất, người ta đưa ra 2 tiêu chí để đánh giá:

* Dựa vào thiết kế

Thiết kế của niềng răng có vai trò lớn trong việc quyết định đến tốc nội niềng răng. Để có thể rút ngắn được thời gian niềng răng thì bạn cần phải hiểu được về cấu tạo của từng loại mắc cài khác nhau.

- Xét về cấu tạo người ta phân niềng răng mắc cài thành các loại mắc cài như sau: Mắc cài cổ điển, mắc cài tự đóng ( mắc cài tự buộc).

- Còn nếu xét về hình thức điều trị thì có các loại mắc cài như: mắc cài mặt trong và mắc cài mặt ngoài.

- Xét về chất liệu của các loại mắc cài thì có: mắc cài kim loại, mắc cài kim loại tự buộc, mắc cài sứ, mắc cài sứ tự buộc, mắc cài pha lê, mắc cài pha lê tự buộc.

Mỗi một loại mắc cài niềng răng chỉ được chỉ định cho từng trường hợp cụ thể. Và trong tất cả các loại mắc cài trên thì loại mắc cài nào là nhanh nhất? 

Các chuyên gia khẳng định rằng mắc cài tự buộc là loại mắc cài cho hiệu quả điều trị nhanh nhất trong các loại mắc cài. Còn các loại vật liệu cấu thành nên mắc cài không chi phối đến thời gian niềng răng nhanh hay lâu mà nó chỉ ảnh hưởng đến chi phí của phương pháp chỉnh nha mà thôi.

Mắc cài tự buộc sở dĩ được đánh giá là phương pháp niềng răng có thời gian niềng răng nhanh nhất vì được thiết kế với các chốt tự động giúp cho dây cung trượt tự do trong các rãnh mắc cài và vì thế không tạo ra lực ma sát mạnh và lực kéo cũng trở nên ổn định hơn không gây ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng.

Trong khi đó các loại niềng răng mắc cài cổ điển được cấu tạo bởi mắc cài, dây cung và thun buộc. Thun buộc thì có vai trò cố định dây cung và mắc cài, tạo nên lực kéo để di chuyển răng. Tuy nhiên không phải lực đàn hồi của dây thun lúc nào cũng sẽ giống nhau nên trong quá trình niềng răng lực kéo của dây thun sẽ khác nhau do đó ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của răng. Ngoài ra, dây thun cũng có thể bị bong ra và tuột làm tổn thương bệnh nhân.

* Dựa vào công nghệ niềng răng

Công nghệ niềng răng cũng là vấn đề quyết định không nhỏ đến thời gian niềng răng. Công nghệ niềng răng hiện đại kết hợp với quá trình niềng răng tiêu chuẩn mới giúp phát huy tối đa chức năng của mắc cài. Và hiện này thì niềng răng mắc cài 3D speed đang được cho là phương pháp niềng răng tối ưu nhất.

Niềng răng mắc cài nào nhanh nhất? Hãy liên hệ với Nha khoa Smile One để biết được mức chi phí chính xác nhất.

Hotline: 1900 2783

Có thể bạn quan tâm:

Các tin khác