smileone

Tham khảo quy trình niềng răng mắc cài kim loại chuẩn tại Smile One

Bạn không hài lòng về hàm răng hiện tại của mình? Bạn muốn nó trở nên đẹp và đều hơn. Và điều bạn nghĩ đến đó chính là niềng răng. Hãy tìm hiểu ngay quy trình niềng răng mắc cài kim loại tại nha khoa Smile One nhé.

niềng răng mắc cài kim loại

Để giúp cho người bệnh có thể yên tâm hơn khi muốn chỉnh nha, trong bài viết này Smile One sẽ chia sẻ với các bạn về quy trình niềng răng mắc cài kim loại chuẩn nhất. Quy trình này bao gồm những bước sau:

  • Tư vấn niềng răng và lên kế hoạch điều trị

Đây chính là bước vô cùng quan trọng trong quy trình niềng răng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công hay thất bại của việc chỉnh nha. Các nha sĩ cần phải khám và kiểm tra hàm răng của bạn thật kỹ lưỡng thì mới có thể đưa ra được quyết định nên tiến hành chỉnh nha như thế nào.

Quá trình khám nha sẽ được thực hiện gồm các bước sau:

- Đầu tiên các bác sĩ sẽ tiến hành khám răng, miệng tổng quát và lấy dấu mẫu hàm của bạn.

- Tiếp theo đó sẽ tiến hành chụp hình trong miệng và ngoài mặt.

- Bước tiếp nữa chính là tiến hành chụp X quang trước khi tiến hành niềng răng.

- Cuối cùng bác sĩ nha khoa sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên bổ ích và kế hoạch điều trị cụ thể cho bạn.

- Sau khi thống nhất được kế hoạch điều trị và phương pháp chỉnh nha thì bạn và phòng khám sẽ tiến hành ký kết hợp đồng, đặt tiền cọc.

  • Điều trị tổng quát

Việc tiến hành điều trị tổng quát này không phải sẽ thực hiện với mọi trường hợp. Chỉ tùy vào từng trường hợp người bệnh mà các nha sĩ sẽ tiến hành điều trị phù hợp. Các trường hợp điều trị trước khi tiến hành niềng răng bao gồm:

- Cạo vôi răng.

- Điều trị viêm nha chu.

- Trám răng.

- Chữa tủy.

- Bọc mão răng sứ hoặc mão kim loại.

  • Gắn khí cụ 

Sau khi điều trị tổng quát, bạn sẽ được tiến hành gắn khí cụ để hỗ trợ cho quá trình đeo mắc cài kim loại diễn ra được thuận lợi hơn. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng phải gắn khí cụ. Các loại khí cụ phổ biến thường được sử dụng như: thun tách kẽ, gắn khâu, khí cụ nong hàm...

quy trình niềng răng mắc cài kim loại

Quy trình gắn khí cụ sẽ được tiến hành từng bước như sau:

- Tách kẽ: Đây chính là giai đoạn gán thun ( thun chính là những vòng tròn nhỏ bằng cao su) những vòng tròn này sẽ được đặt vào từng kẽ răng thông thường sẽ là răng số 6 và 7. 1 tuần sau khi đặt thun thì vị trí đó sẽ hở ra tạo một khoảng nhỏ để có thể đặt khâu vào.

- Lấy dấu có khâu: Bước này thường được tiến hành để xem răng của bạn sẽ phù hợp với khâu số mấy.

- Gắn khâu: Khâu sẽ được gắn vào răng số 6 và 7 để giữ, neo chặn cho các răng ở phía trước.

- Gắn khí cụ: Đối với những trường hợp cần phải nẹp hàm trên hay cần phải neo chặn nhiều thì các nha sĩ sẽ tiến hành gắn khí cụ nong hàm, neo chặn để quá trình chỉnh nha đạt hiệu quả cao hơn.

  • Gắn mắc cài trong tháng đầu tiên

Quy trình gắn mắc cài trong tháng đầu tiên sẽ được tiến hành như sau:

- Đầu tiên các nha sĩ sẽ đánh bóng nhẹ cho bề mặt răng của bạn.

- Sử dụng banh miệng bằng nhựa để kéo hai bên má ra hai bên, rồi làm khô răng và bôi lên bề mặt răng một chất keo nha khoa đặc biệt để gắn, giữ các mắc cài kim loại trên răng.

- Sau khi gắn các mắc cài kim loại trên răng thì các nha sĩ sẽ đạt dây cung trên rãnh các mắc cài và cố định bằng thun chuyên dụng.

  • Tái khám tháng thứ 2 - kết thúc lộ trình

Theo đúng lộ liệu trình các nha sĩ sẽ hẹn bạn tái khám và thực hiện các bước điều trị như thay dây thun, thay dây cung môi, tăng lực siết hàm và vệ sinh răng miệng….

quy trình niềng răng mắc cài kim loại chuẩn

- Thay thun: Sau 1 tháng các sợi thun sẽ bị giãn ra vì thế các nha sĩ sẽ thay thun mới để có thể duy trì lực siết của dây cung.

- Nâng khớp: Hàm nâng khớp được làm bằng nhựa cứng và thường được áp dụng đối với những ca cắn ngược hay cắn chéo răng cửa nhằm giải phóng khớp cắn.

- Gắn tube: Tube cũng giống như mắc cài nhưng lớn hơn mắc cài và thường được gắn vào các răng số 6 và 7.

- Nhổ răng: Trong trường hợp như răng của bạn không có khoảng trống trên cung hàm thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho nhổ răng để tạo ra khoảng trống nhằm giúp nắn chỉnh răng về vị trí mong muốn.

  • Tháo niềng răng và đeo hàm duy trì

Kết thúc quá trình niềng răng các nha sĩ sẽ tiến hành tháo các mắc cài kim loại, dây cung và các khí cụ ra khỏi răng sau đó thì đeo hàm duy trì. Nguyên nhân cần phải đeo hàm duy trì là do thời gian này xương và răng của bạn chưa kịp thích nghi với sự thay đổi mới, nếu không đeo hàm duy trì thì răng sẽ có xu hướng về lại vị trí ban đầu. 

Khi đeo hàm duy trì bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Tuân thủ đúng thời gian đeo hàm.

- Tuân thủ đúng kỹ thuật tháo lắp hàm duy trì

- Vệ sinh hàm duy trì thường xuyên, sạch sẽ.

- Tái khám theo đúng như lịch hẹn.

Trên đây là quy trình niềng răng mắc cài kim loại tại nha khoa Smile One. Để biết thêm chi tiết bạn có thể liên hệ với Smile One theo số hotline: 1900.2873.

Các tin khác