smileone

Sửa răng cười hở lợi với 4 phương pháp hiện đại và hiệu quả!

Sửa răng cười hở lợi là một trong những phương pháp được áp dụng để chấm dứt tình trạng cười hở lợi. Nhưng không phải trường hợp cười hở lợi nào cũng áp dụng phương pháp này. Cụ thể thế nào? Cùng Nha khoa Smile One đi tìm câu trả lời chính xác cho trường hợp trên. Cười hở lợi là một tình trạng kém thẩm mỹ xảy ra với nụ cười khiến cho người bệnh cảm thấy tự ti, không thoải mái trong mọi giao tiếp. Cười hở lợi có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau và một trong những phương pháp đó chính là sửa răng cười hở lợi

1. Cười hở lợi là gì?

sửa răng cười hở lợi
Cười hở lợi là tình trạng mà khi cười phần nướu bị lộ ra nhiều hơn, hoặc bằng chiều dài của thân răng. Tuy nhiên cũng có trường hợp bạn có nhìn thấy vùng lợi lớn hơn tương đương được với chóp của răng cửa. Điều này khiến cho nụ cười của người bệnh kém phần duyên dáng.Từ đó khiến cho người bệnh cảm thấy không thoải mái và kém tự tin trong mọi giao tiếp.

2. Các mức độ cười hở lợi

Cười hở lợi được chia ra làm nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau cụ thể như:
  • Cười hở lợi mức độ nhẹ: Cười hở lợi mức độ nhẹ là tình trạng khi cười phần nướu se bị lộ ra nhiều hơn 3mm nhưng ít hơn 25% chiều dài của thân răng.
  • Cười hở lợi mức độ trung bình: Trường hợp này diễn ra khi cười phần nướu bị lộ ra nhiều hơn 25% nhưng ít hơn 50% chiều dài của thân răng.
  • Cười hở lợi mức độ nặng: Là trường hợp khi cười nướu bị lộ ra hơn 50% nhưng ít hơn 100% chiều dài của thân răng.
  • Cười hở lợi nghiêm trọng: Biểu hiện của trường hợp này là phần nướu bị lộ ra nhiều hơn 100% chiều dài của thân răng khi cười, thậm chí bạn còn không thể nhìn thấy răng do nướu đã che lấp gần hết răng.
sửa răng cười hở lợi

3. Nguyên nhân gây ra cười hở lợi

Cười hở lợi được gây ra bởi những nguyên nhân sau:
- Do xương hàm: Khi xương hàm trên phát triển quá mức thì đã tác động đến nướu, vì thế khiến chúng bị đẩy ra phía trước.
- Do răng: Khi chiều cao của răng quá ngắn điều này sẽ dẫn đến sự chênh lệch giữa răng và lợi, vì thế đã khiến cho dù cười rất bình thường nhưng lợi vẫn lộ nhiều hơn răng.
- Do môi: Nếu cơ môi trên hoạt động quá mạnh khiến môi bị vén lên cao hơn bình thường vì thế sẽ làm lộ lợi dù cho tỷ lệ lợi và răng bằng nhau.
- Do nướu: Sự phát triển mạnh mẽ của nướu cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng cười hở lợi mặc dù chiều dài của răng vẫn đạt chuẩn.
sửa răng cười hở lợi
Có thể bạn quan tâm: 

4. Cách điều trị sửa răng cười hở lợi

Có nhiều cách để điều trị chấm dứt nụ cười hở lợi. Cụ thế:

a. Phẫu thuật xương hàm chữa cười hở lợi

Phương pháp này thường áp dụng cho những trường hợp cả lợi và xương hàm đều phát triển quá mức, khiến cho hàm răng bị đẩy ra phía trước làm phần lợi bị bị lộ rõ khi cười. Lúc này bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt xương hàm sau đó đẩy lùi hàm vào phía trong giúp cho hai hàm trở nên cân đối. Đây là ca phẫu thuật khá phức tạp, vì thế, bạn cần tìm hiểu và  lựa chọn bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng với lựa chọn đơn vị nha khoa uy tín có trang bị máy móc thiết bị hỗ trợ để đảm bảo an toàn sự an toàn cho khuôn hàm và cho chính bạn.
sửa răng cười hở lợi

b. Tiêm chất giãn cơ

Nếu cười hở lợi là do cơ kéo môi quá mạnh gây ra, thì các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm hoạt chất giãn cơ nhằm đưa một hàm lượng lớn protein, giúp làm giảm sự hoạt động của cơ môi trên khiến cho nụ cười của bạn được thu hẹp lại theo chiều thẳng đứng.

c. Niềng răng kết hợp với đánh lún

Đối với các trường hợp cười hở lợi do khớp cắn quá sâu, khiến cho hàm răng trên trùm lên hàm dưới, thì các bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng trước để khớp cắn về đúng với vị trí của nó. Ngoài ra, trong quá trình niềng răng bác sĩ sẽ kết hợp với cắm thêm các minivis, để giúp đánh lún răng giúp kéo răng về lại vị trí ban đầu để giúp làm giảm tình trạng hở lợi. Đây là cách điều trị cười hở lợi mang lại sự an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân.
sửa răng cười hở lợi

d. Phẫu thuật cắt nướu cười hở lợi

Đối với một số trường hợp mà lợi phát triển quá nhiều sẽ che lấp phần thân răng thì bác sĩ có thể sẽ chỉ định cắt viền nướu kết hợp với làm dài thân răng. Quá trình này vừa mang đến cho hàm răng một diện mạo đều, đẹp hơn vừa giúp chữa cười hở lợi một cách hiệu quả.
Sửa răng cười hở lợi hay niềng răng chữa cười hở lợi chính là phương pháp chữa cười hở lợi hiệu quả và an toàn. Nhưng không phải trường hợp cười hở lợi nào cũng áp dụng phương pháp này. Bởi vậy liên hệ ngay với Nha khoa Smile One để được tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp.

Các tin khác