NhaKhoaSmileOne
smileone

Nhổ răng số 8 có ảnh hưởng gì không? Những ai không nên nhổ răng số 8?

Nhổ răng số 8 có ảnh hưởng gì hay không?” là vấn đề đang được rất nhiều người đang - đã mọc răng khôn quan tâm. Vậy thì nó có ảnh hưởng hay nó có nguy hiểm gì? Muốn biết được đáp án thì hãy đi đến hết bài để có thể biết được những tư vấn bổ ích từ những chuyên gia răng hàm mặt có tiếng trên khắp cả nước.

nho-rang-so-8-co-anh-huong-gi-khong

  1. Những ảnh hưởng của việc nhổ răng số 8

Nhiều người có thắc mắc “nhổ răng số 8 có ảnh hưởng gì không?” và luôn sợ việc phải nhổ răng vì nó sẽ gây nên những trường hợp xấu cho mình. Nhưng hãy nghe những điều dưới đây, bạn sẽ biết có thật sự ảnh hưởng hay không.

Trên thực tế thì vị trí mọc và kích thước của răng khôn sẽ khác với các răng khác nên việc nhổ cũng sẽ khó khăn hơn. Cũng vì thế mà nhiều người thà chịu đau cũng không muốn nhổ răng khôn - răng số 8. Tuy nhiên, hiện nay với phương pháp nhổ răng không đau của Smile One thì việc nhổ răng sẽ trở nên dễ dàng hơn, an toàn hơn. Hơn thế là theo các bác sĩ chuyên khoa thì nhổ răng khôn có ảnh hưởng không là còn phụ thuộc vào cơ địa, bệnh lý trước đó của mỗi người, tay nghề bác sĩ,...Nên việc nhổ răng khôn sẽ không gây ra ảnh hưởng xấu, chỉ khi có các yếu tố khác tác động như:

- Yếu tố dây thần kinh: 

Thường thường thì các răng khôn sẽ mọc sát dây thần kinh như dây thần kinh của hàm trên, dây thần kinh của hàm dưới, dây thần kinh mắt,...Chính vì thế mà nhiều người lo sợ nhổ xong sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh, có một vài trường hợp hi hữu đã mất vị giác,...

nho-rang-so-8-co-anh-huong-gi-khong-2

Trên thực tế thì sau khi nhổ răng khôn sẽ thấy tê nơi đầu lưỡi hoặc má, môi, có trường hợp nặng hơn thì mất vị giác mấy ngày. Nhưng đây chỉ là sự ảnh hưởng của dây thần kinh sau khi nhổ răng và chỉ ở mức độ nhẹ. Vì thế nên không gây ảnh hưởng gì lớn tới người nhổ và sẽ rất nhanh mất cảm giác đó. 

Có thể bạn quan tâm:

- Yếu tố răng bên cạnh:

Răng kế bên răng số 8 là răng số 7, răng này có chức năng nhai chính, và cũng sẽ là răng chịu trách nhiệm trực tiếp nếu răng số 8 có gặp bất kỳ một vấn đề gì. Nên nhiều người cũng có lo sợ sẽ ảnh hưởng đến răng số 7 nếu nhổ răng khôn.

nho-rang-so-8-co-anh-huong-gi-khong-3

Nhưng ngược lại, nếu bạn chữa trị kịp thời, nhổ bỏ kịp thời trước khi răng khôn của bạn gặp các biến chứng khác thường thì chiếc răng số 7 của bạn sẽ an toàn.

Qua đây có thể thấy được việc nhổ răng khôn sẽ không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Ngược lại, việc nhổ răng khôn còn giúp bảo vệ chiếc răng bên cạnh được an toàn. Nên bạn có thể an tâm nếu muốn nhổ răng. Nếu không muốn nhổ bỏ, thì bạn cần phải biết những ảnh hưởng xấu của nó.

  1. Tác hại từ việc mọc răng số 8

Đại đa số răng khôn mọc không thẳng, chúng thường mọc ngầm hoặc mọc nghiêng, lệch sẽ dẫn tới các trường hợp xấu sau:

- Viêm lợi: Khi mọc nghiêng, lệch thì răng khôn thường gây ra tình trạng lợi trùm. Hiện tượng lợi trùm lên sẽ khiến cho thức ăn bám vào kẽ giữa lợi và răng, khiến cho việc vệ sinh trở nên khó khăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển dẫn tới tình trạng nhiễm trùng. Biểu hiện của việc viêm lợi đó là sưng tấy quanh bề mặt răng khôn. 

nho-rang-so-8-co-anh-huong-gi-khong-5

- Bị viêm nha chu: trường hợp này bị gây ra do răng khôn mọc lệch, thậm chí là ở những răng khôn mọc thẳng nhưng hình dạng bất thường khiến thức ăn nhồi nhét lâu dẫn tới sâu răng. Từ đó gây viêm nha chu cho răng số 7 ngay cạnh.

- Răng mọc chen chúc: Trên thực tế thì cả hàm răng chỉ có 28 chiếc, do đó khi răng khôn mọc lên thường dẫn tới tình trạng mọc lệch, bị xô lấn, bị bệnh còn lây lan sang răng số 7 bên cạnh. Thậm chí nhiều người có răng khôn mọc lệch dẫn tới đâm thủng chân răng số 7 dẫn tới viêm chân răng số 7. Nhiều trường hợp không nhổ bỏ răng số 8 sau này dẫn tới mất luôn răng số 7. 

nho-rang-so-8-co-anh-huong-gi-khong-5

- Gây sâu răng: những chiếc răng số 8 mọc nghiêng kết hợp với răng số 7 bên cạnh tạo nên những khe giắt thức ăn khó vệ sinh, lâu dần sẽ khiến bạn bị sâu răng. Và ảnh hưởng lớn hơn nữa là lây sâu bệnh sang răng số 7.

- Viêm mô: Đây là một biến chứng thường thấy khi răng khôn mọc nghiêng, lệch hay mọc ngầm. Biểu hiện của viêm mô tế bào là: sứng má, da căng, sờ vào thấy đau, sau đó người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức, há miệng đau, khó nhai và nuốt, thậm chí cả hàm bị tê cứng hoàn toàn. Nếu gặp trường hợp biến chứng như vậy mà không khắc phục sớm sẽ khiến vùng bị viêm bị mưng mủ. 

- Bị u nguyên bào men: Đây là trường hợp rất hi hữu, nếu mắc phải thì phương pháp duy nhất đó là cắt bỏ đoạn xương hàm. 

  1. Những trường hợp bác sĩ khuyên không nên nhổ răng

Nhiều trường hợp biết việc ảnh hưởng của răng khôn là rất khôn lường, nhưng nếu gặp những trường hợp dưới đây cũng sẽ được bác sĩ khuyên không nên nhổ bỏ, vì nó rất có hại cho người bệnh.

nho-rang-so-8-co-anh-huong-gi-khong-6

- Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

- Phụ nữ đang trong kỳ nguyệt sự.

- Người bị mắc bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, huyết áp.

- Người bị mắc bệnh lý về tiểu cầu hoặc máu khó đông.

- Người bị mắc các bệnh liên quan đến thần kinh.

- Người mới ốm nặng dậy. 

- Người bệnh đang điều trị tia X ở vùng mặt. 

- Nướu đã bị viêm nhiễm trầm trọng. 

Nếu như gặp phải các trường hợp như trên thì lựa chọn việc chịu ảnh hưởng từ răng khôn và việc chịu ảnh hưởng từ các bệnh lý toàn thân, thì việc để lại răng khôn vẫn là sự lựa chọn an toàn nhất cho bệnh nhân. Chính vì thế ban hãy cứ an tâm với việc “nhổ răng số 8 có ảnh hưởng gì không?” vì sau khi khám xơ bộ xong thì bác sĩ mới cho các bạn quyết định chính xác. Tất cả đều đặt an toàn của các bạn lên hàng đầu.

Nếu còn bất kỳ một thắc mắc nào liên quan đến vấn đề răng hàm mặt thì đừng ngần ngại gọi đến hotline 0978994683 - 0913186098 (zalo/viber) của Nha khoa Smile One để được các y bác sĩ tư vấn thêm!

Các tin khác