smileone

Quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ diễn ra như thế nào?

Bạn đang muốn đi bọc răng sứ, nhưng nghe mọi người nói công đoạn rất rắc rối và mất thời gian. Nên bạn đang có mặt tại đây để tìm hiểu “quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ diễn ra như thế nào”. Hãy cứ an tâm, bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết chi tiết quy trình đó diễn ra thế nào, có đau hay không, khi nào thì nên đi bọc răng sứ. Cùng đi hết bài để có thể tìm được lời giải đáp mình thắc mắc nha.

1. Những trường hợp nào nên đi bọc răng sứ thẩm mỹ?

Trước khi đi vào tìm hiểu quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ diễn ra như thế nào thì bạn cũng nên biết những trường hợp ra sao, có như vậy thì bạn cũng không cần phải lo lắng nếu gặp phải trường hợp muốn đi làm răng sứ vì thấy bạn bè đi làm hoặc cứ có người ở bên tai thúc giục bạn đi làm răng sứ nữa. Thông thường sẽ có một số trường hợp sau:
- Mất 1 răng hoặc vài chiếc răng liên tiếp nhau trên cung hàm.
- Những trường hợp răng bị sâu, gãy, vỡ, sứt, mẻ, thưa, hở kẽ,...
- Răng bị ố vàng, nhiễm màu kháng sinh nhưng tẩy trắng không hiệu quả.
- Trường hợp răng bị móm do tật ở răng hoặc bị hô.
- Hoặc đơn giản là những ai mong muốn có một bộ răng trắng sáng, thẩm mỹ hơn khi cười. 
quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ

2. Bọc răng sứ có gây đau không?

Theo các chuyên gia của Nha khoa không đau Smile One chia sẻ thì quá trình bọc răng sứ đa số sẽ không đau. Vì trong quá trình mài răng các bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào vùng cần mài, nên các bệnh nhân sẽ thấy không đau, ê buốt hay khó chịu khi bác sĩ tiến hành mài. Sau đó, nếu đúng quy trình thì các bác sĩ sẽ phải gắn răng tạm giúp cho bệnh nhân chống e buốt khi ăn, khi giao tiếp trước khi bọc răng sứ. Nên bạn có thể an tâm.
Tuy nhiên, vẫn có 1 số trường hợp hi hữu cảm thấy đau, ê buốt, khó chịu; thì đó là phụ thuộc vào các yếu tố như:

- Do kỹ thuật mài răng

Quá trình mài cùi nếu diễn ra chuẩn chỉnh, chính xác, đúng tỉ lệ và không gây xâm lấn đến ngà răng hay tủy thì sẽ không gây nên đau đớn. Và ngược lại, nếu không làm đúng quy trình và tay nghề bác sĩ không giỏi trong việc ước lượng thì sẽ khiến bạn bị đau.
quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ

- Do kỹ thuật lắp mão răng sứ

Việc lắp mão răng sứ không khớp, bị kênh, cộm, không đúng gờ rãnh cũng sẽ có thể khiến cho bệnh nhân thấy khó chịu. Việc đó có thể khiến cho thức ăn bị giắt vào kẽ răng bị kênh hoặc thậm chí là có thể là bị giắt vào sâu trong răng khiến bệnh nhân bị đau và gây ra các biến chứng mà bạn không thể ngờ được. 

- Phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân

quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ
Việc có một cùi răng khỏe mạnh, không bị viêm tủy hay sâu răng cũng là một yếu tố để quyết định răng bạn sẽ không bị đau khi làm răng sứ. Nếu răng của bạn có vấn đề thì cần phải tiến hành điều trị trước thì mới có thể đảm bảo đem đến sự thoải mái, không đau cho bạn khi bọc răng, nhưng bác sĩ điều trị không làm đúng quy trình thì cũng có thể khiến cho răng bạn bị đau. 
Từ trên bạn có thể thấy để việc bọc răng sứ đau hay không đau còn có phục thuộc vào rất nhiều các nguyên nhân và yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, dù là do yếu tố nào thì việc lựa chọn được cho mình 1 địa chỉ nha khoa uy tín là vô cùng quan trọng. 

3. Các bước trong quá trình bọc răng sứ diễn ra như thế nào?

Có thể bạn quan tâm:
Bọc răng sứ là quá trình mài cùi răng thật để làm trụ cho răng sứ ở bên ngoài và sau đó chụp mão sứ lên trên. Phương pháp gồm có 5 bước, và được thực hiện như dưới đây:

- Bước 1: Thăm khám

Đầu tiên, bạn sẽ đến gặp bác sĩ và sau đó được thăm khám tổng quát tình hình răng miệng trước. Sau đó được đưa đi chụp X - quang cả hàm để được chẩn đoán các hướng điều trị, mài răng trước đi khi bọc răng sứ. Ở bước này, bác sĩ cũng sẽ đưa ra các loại răng sứ và đồng thời tư vấn luôn các loại răng sứ phù hợp với mong muốn của khách hàng.
quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ

- Bước 2: Vệ sinh và điều trị răng miệng

Trước khi bọc sứ, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh khoang miệng và loại bỏ tình trạng viêm nướu ở bệnh nhân (nếu có). Mặt khác, nếu bệnh nhân trước đó đã mắc các bệnh lý viêm tủy hoặc sâu răng thì sẽ được bác sĩ tiến hành điều trị trước để tránh gây ra trường hợp đau răng như đã nói ở trên.

- Bước 3: Mài và lấy dấu răng

Sau khi đã chắc chắn răng của bạn có thể tiến hành bắt đầu mài được rồi thì bác sĩ sẽ bắt đầu gây tê tại vùng răng cần thao tác. Sau đó thì tiến hành mài răng thành trụ và lấy dấu hàm của răng cần bọc đó. Và những thông tin thu được, sẽ được chuyển qua cho phòng Labo làm răng sứ để bên đó chuẩn bị cho bạn một khuôn răng phù hợp, khớp với lõi răng bên trong vừa mài xong trước đó.
quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ

- Bước 4: Gắn răng sứ

Bác sĩ sẽ lấy răng được chế tác bên phòng labo để tiến hành gắn lên. Bác sĩ sẽ căn chỉnh sao cho vừa đạt thẩm mỹ cao nhất mà lại vừa thoải mái, không bị kênh, lệch khiến thức ăn bị giắt khi ăn. Và tất nhiên là trước đó bác sĩ sẽ có gắn răng tạm để bệnh nhân thoải mái hơn khi ăn nhai và đảm bảo thẩm mỹ.

- Bước 5: Kiểm tra tổng thể lại toàn bộ

Sau khi lắp xong răng sứ thì bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ lại tổng thể một lần nữa và điều chỉnh sao cho bệnh nhân cảm thấy dễ chịu nhất. Không có cảm giác đau, cấn, cộm trong quá trình ăn nhai. Như vậy là quá trình bọc răng sứ được hoàn thành. 

4. Nên đi đâu bọc răng sứ thẩm mỹ uy tín, chất lượng?

quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ
Hiện nay nhu cầu về răng miệng tăng, nên các nha khoa cra uy tín lẫn không uy tín cứ mọc lên ùn ùn, mà răng miệng là thứ gắn liền với cuộc sống sau này của chúng ta, nên bạn cần phải cẩn thận hơn trong việc chọn lựa địa chỉ làm răng uy tín. Hãy đến Nha khoa không đau Smile One, chắc chắn bạn sẽ nhận được một hàm răng trắng sáng, đều, đẹp như mong muốn. Hơn nữa, tại Smile One còn có công nghệ dán sứ Veneer Variolink ES hiện đại, và là thế mạnh của Nha khoa. Đây là công nghệ mới, tiến bộ hơn bọc răng sứ mà kết quả cho ra vẫn là một hàm răng trắng sáng, đều, đẹp. Vừa bảo tồn răng gốc; không gây ê buốt và đau đớn; răng lại trắng sáng tự nhiên hơn răng bọc sứ; độ bền lại là vĩnh viễn mà quy trình cũng chỉ có 5 bước và có thể áp dụng cho mọi trường hợp răng. 
Vậy còn chần chờ gì mà không đến ngay Nha khoa Smile One để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề răng sứ. Nếu không thể đến tận nơi, bạn có thể gọi đến hotline 0938 874 358 để được các bác sĩ chuyên môn tư vấn kỹ hơn nha.

Các tin khác