smileone

Tại sao nhổ răng khôn? Nên đến đâu nhổ răng khôn an toàn?

Bạn đang mọc răng khôn, mặc dù nhiều người đau, nhưng bạn lại không đau. Mặc dù không đau nhưng bạn vẫn nhận được nhiều lời khuyên nên đến bác sĩ thăm khám và nhổ. Vậy tại sao nhổ răng khôn? Có cần thiết nhổ không? Nếu cần nhổ thì nên đến đâu để nhổ cho an toàn?

Bạn đang mọc răng khôn, mặc dù nhiều người đau, nhưng bạn lại không đau. Mặc dù không đau nhưng bạn vẫn nhận được nhiều lời khuyên nên đến bác sĩ thăm khám và nhổ. Vậy tại sao nhổ răng khôn? Có cần thiết nhổ không? Nếu cần nhổ thì nên đến đâu để nhổ cho an toàn?

1. Răng khôn là gì?

Trước khi đi đến trả lời cho câu thắc mắc “tại sao nhổ răng khôn?” thì các bạn cũng nên biết cặn kẽ về khái niệm răng khôn, để tránh nhầm lẫn và tránh trường hợp mất thời gian đi thăm khám bác sĩ.

Răng khôn còn gọi là răng hàm thứ ba hoặc răng số 8. Răng khôn là bốn răng vĩnh viễn được mọc sau cùng sau khi các răng khác đã mọc ổn định, nằm ở góc trong cùng của hàm trên và hàm dưới. Thường thì răng khôn được mọc ở độ tuổi sau 15 và trước 30 tuổi (một số vẫn mọc sau 30 tuổi).

Tuy nhiên, không phải ai trưởng thành cũng sẽ mọc răng khôn. Theo ước tính thì có khoảng 35% dân số không có răng khôn và nếu có thì mỗi người sẽ có tối đa 4 răng khôn mọc ở 4 góc hàm. Nếu bạn là người không may mọc răng khôn thì cũng đừng có quá lo lắng, vì chưa chắc đã phải nhổ bỏ, tất cả còn dựa trên khuyến cáo của nha sĩ sau khi xem xét kết quả kiểm tra của bạn. '
tại sao nhổ răng khôn

2. Tại sao phải nhổ răng khôn?

Do răng khôn mọc trong giai đoạn từ sau 15 – dưới 30 tuổi, đây là giai đoạn mà xương hàm và các mô liên kết đang dần cứng lại, mô mềm và niêm mạc phủ bên trên dày, chắc hơn. Cũng như là các răng mọc trước đã chiếm hết đất của các chiếc răng khôn. Chính vì vậy đã khiến cho các chiếc răng khôn thường bị mọc lệch, xiên, hoặc mọc toàn bộ răng trong xương hàm. Khi mọc lệch thì sẽ có những ảnh hưởng và những biến chứng sau đây xảy ra:

- Dẫn tới sâu răng

Răng khôn rất hay mọc lệch, như vậy sẽ kết hợp với răng số 7 bên cạnh tạo ra các khe giắt thức ăn, lại ở trong cùng rất khó vệ sinh cho nên lâu dần sẽ dẫn tới tích tụ thức ăn, vụn bánh,...là nơi để vi khuẩn phát triển. Điều đó dẫn tới việc sâu răng của răng khôn và nếu như không được điều trị kịp thời sẽ gây nên đau nhức kéo dài,  nghiêm trọng hơn có thể sẽ bị nhiễm trùng.
tại sao nhổ răng khôn

- Các răng mọc chen chúc gây mất thẩm mỹ

Khi răng khôn mọc thì các răng khác đã mọc đủ và sẽ không còn nhiều chỗ cho răng khôn vươn lên. Từ đó sẽ dễ mọc lệch, xiên, ngầm để hay cũng thường gặp trường hợp chen lấn sang bên cạnh để có thể mọc lên được. Trường hợp răng mọc chen lấn sẽ khiến cho các chiếc răng bên cạnh, thậm chí là cả hàng đều bị chen lấn, xô đẩy, khiến cho hàm răng không được đồng đều và mất thẩm mỹ. Hoặc còn có thể dẫn tới bị tiêu xương chân răng, gây lung lay dẫn tới viêm nhiễm và mất răng nếu điều trị chậm.

- Bị viêm nướu

Sự tích tụ đồ ăn của những khe giắt hay do hình dạng khác lạ của những chiếc răng khôn sẽ dẫn dụ vi khuẩn sinh sôi và gây ra triệu chứng hôi miệng, gây viêm nướu, thậm chí sẽ lây lan làm tổn thương tới những chiếc răng bên cạnh. Làm sưng nướu, gây ra những đau đớn cho người mọc và đôi khi khiến bạn không thể mở miệng nói chuyện được. 

Nếu không được điều trị kịp thời viêm nướu, để nó tái phát lại nhiều lần thì sẽ gây nguy hiểm tới các bộ phận liên quan như: tai, mắt, má,...và thậm chí còn có nguy cơ nguy hại tới tính mạng.

tại sao nhổ răng khôn

- Dẫn tới hủy hoại khung xương và hỏng tủy răng xung quanh

Một triệu chứng quan trọng không kém nữa đó là răng khôn thường có khuynh hướng mọc đâm sang chiếc răng số 7 bên cạnh. Việc đó sẽ gây lung lay, thủng chân hoặc thân của răng số 7, cũng có thể gây tiêu xương và gây mất răng nếu để lâu và không khắc phục.

Biến chứng ban đầu rất dễ nhận biết là khi răng khôn mọc sẽ có cảm giác đau nhức ở vị trí bên trong hàm - vị trí răng khôn sẽ mọc.

Không phải răng khôn nào mọc lên là cũng cần phải nhổ bỏ, có những chiếc mọc không gây đau và không gây biến chứng sau khi kiểm tra thì các bác sĩ vẫn khuyên bạn không nên nhổ. Nhưng nếu đau, muốn đi khám và nhổ thì nên đến địa chỉ nào để nhận được quy trình nhổ an toàn?

Có thể bạn quan tâm:

3. Nên đến đâu để nhổ răng khôn an toàn?

Bạn đang có nhu cầu về khám và nhổ răng mà không biết nên đến đâu để nhổ cho an toàn và nhanh chóng hồi phục thì hãy đến với “Nha khoa không đau Smile One”. Ở đây có:

- Đội ngũ các y bác sĩ có chứng chỉ hành nghề và số năm kinh nghiệm dày dặn, được đào tạo chuyên sâu tại các nước chuyên môn cao về nha khoa và công nghệ như: Mỹ, Hàn Quốc,...Không chỉ có kinh nghiệm dày dặn mà các bác sĩ tại Smile One còn rất có tâm trong nghề khi rất hay tâm sự và chuẩn bị tâm lý cho khách hàng thật tốt trước khi lên nhổ để tránh tình trạng lo âu, sợ hãi. Cùng với những tư duy và phản ứng nhạy bén, từ đó có thể xử lý nhanh và chính xác bất kỳ một tình huống bất ngờ gì xảy ra khi nhổ. 

tại sao nhổ răng khôn
 

- Được trang bị các máy móc, thiết bị tân tiến, hiện đại nhất; còn áp dụng những phương pháp mới nhất cho nhổ răng “không đau, hồi phục nhanh”.

- Phòng tiểu phẫu cùng các thiết bị máy móc và dụng cụ chuyên dùng của Nha khoa đều được vô trùng sạch sẽ sau mỗi ca tiểu phẫu.

- Quy trình nhổ răng khôn khoa học và tuân theo đầy đủ các quy định của Bộ Y tế trong quá trình nhổ.

- Chi phí đặc biệt hợp lý, minh bạch; đảm bảo không phát sinh thêm bất kỳ một chi phí nào sau tiểu phẫu.

Vậy còn chần chờ gì mà không gọi điện đến đường dây nóng 0978994683 - 0913186098 (zalo/viber) của Nha khoa Smile One để đặt lịch thăm khám hay được tư vấn mỗi khi gặp vấn đề về răng miệng.

Trên đây là tư vấn về nguyên nhân “tại sao nhổ răng khôn?” đến từ các y bác sĩ của Nha khoa không đau Smile One. Hi vọng qua đây các bạn có thể biết trước được hậu quả của những biến chứng từ mọc răng khôn để còn tránh và chuẩn bị sao cho có thể tự bảo vệ được hàm răng của mình luôn chắc khỏe.

>>> Xem thêm: Chi phí nhổ răng khôn mới nhất

Các tin khác