smileone

[Giải đáp câu hỏi] Bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không?

Bọc răng sứ chính là cách phục hình những tổn thương về răng hoặc những khiếm khuyết về hình dáng của răng như sứt mẻ răng, hoặc gãy vỡ răng, hoặc răng thưa đem đến cho người bệnh một hàm răng trắng, đều và đẹp hơn. Tuy nhiên quá trình bọc răng sứ thì cần phải mài cùi răng, nên chắc chắn ít nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng đến răng, vì thế có nhiều người cảm thấy lo sợ vì không biết bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không
 

1. Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? 

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp phục hình những tổn thương răng một cách hiệu quả đem đến cho khổ chủ một hàm răng chắc chắn, khỏe đẹp, đồng thời đảm bảo chức năng ăn nhai. Bên cạnh cấy ghép Implant, thì bọc răng sứ thẩm mỹ là một trong những giải pháp phục hình răng gãy rụng, sứt mẻ,… được ưa chuộng và được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu sứ có độ tương thích cao với men của răng thật, nên những mão sứ nhân tạo sẽ  nhanh chóng tích hợp với cùi răng thật để tạo nên một chiếc răng mới bền vững và có tính thẩm mỹ cao.

bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không

Với khoa học tiên tiến, bọc răng sứ hiện nay đã cho ra đời nhiều mẫu răng sứ khác nhau như:răng sứ Titan, răng sứ Cercon, răng sứ Veneer,…. Nhờ đó mà khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được loại răng sứ phù hợp với tình trạng răng hàm cũng như phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân. Đặc biệt, quá trình bọc răng sứ diễn ra nhanh chóng và không hề xâm lấn, nên khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi bước vào quá trình  phục hình.

>>> Xem thêm: Chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ hết bao nhiêu tiền?

2. Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha Khoa Smile One

bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp phục hình răng đòi hỏi cần phải có kỹ thuật, chuyên môn cao, cho nên cần phải được tiến hành bởi những bác sĩ tay nghề cao đồng thời phải được tiến hành theo đúng quy trình để tránh tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ. Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ tại nha khoa Smile One được tiến hành qua các bước như sau:

- Khám tổng quát và tư vấn: Khám tổng quát là bước quan trọng, cần thiết trước khi tiến hành bọc răng sứ. Các bác sĩ cần khám tổng quát răng miệng của người bệnh để nắm rõ tình hình sau đó sẽ đưa ra những tư vấn cụ thể giúp người bệnh lên phương án điều trị phù hợp nhất.

- Điều trị răng miệng tổng quát: Trong trường hợp người bệnh gặp phải các vấn đề về viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy, hay sâu răng thì cần phải tiến hành điều trị dứt điểm các vấn đề về răng miệng sau đó mới tiến hành bọc răng sứ.

- Mài cùi răng và lấy mẫu răng: Mài cùi răng là việc làm cần thiết trước khi bọc răng sứ. Bác sĩ cần phải tiến hành mài nhỏ phần cùi răng sau đó tiến hành lấy mẫu răng để làm răng sứ.

- Chụp răng sứ: Sau vài ngày theo lịch hẹn của bác sĩ bệnh nhân quay lại phòng khám để tiến hành bọc răng sứ. Kết thúc quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ.

3. Bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không?

Có thể bạn quan tâm:

Theo kinh nghiệm của bác sĩ nha khoa nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hình răng sứ thẩm mỹ thì việc bọc răng sứ cần phải trải qua một bước đó là mài cùi răng. Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến đến cấu trúc của răng và chắc chắn sẽ khiến cho bạn có cảm giác đau đớn khi mài.

Tuy nhiên để giảm cảm giác đau cho người bệnh thì khi tiến hành mài cùi răng các bác sĩ sẽ tiêm một liều thuốc tê cho khách hàng khi tiến hành mài cùi răng. Bởi vậy mới nói bọc răng sứ thẩm mỹ không đau nên bạn hoàn toàn không nên lo lắng về vấn đề này.

bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không

Mặc dù về cơ bản thì bọc răng sứ thẩm mỹ không gây đau nhức, nhưng quá trình phục hình lại có thể gây ra một số biến chứng cho người bệnh vì những nguyên nhân như:

  • Bác sĩ thực hiện là người chưa có kinh nghiệm nên tiến hành mài cùi răng sai cách gây ảnh hưởng đến tủy răng.

  • Khi bọc răng sứ không đúng kỹ thuật sẽ gây ra hiện tượng cộm, cấn và cảm giác khó chịu khi các răng bị va chạm với nhau.

  • Tủy răng bị viêm nhiễm không được điều trị dứt điểm khiến cho bạn đôi khi vẫn cảm thấy đau nhức ở vùng răng được bọc sứ,....

Bọc răng sứ thẩm mỹ có đau không? Qua đây chắc chắn bạn đã có câu trả lời chính xác cho mình. Liên hệ ngay với Nha Khoa Smile One khi có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ.

Các tin khác