smileone

Răng sứ thẩm mỹ sử dụng được bao lâu thì phải làm lại

Với những ưu điểm vượt trội mà việc lựa chọn bọc răng sứ thẩm mỹ đã trở thành xu hướng lựa chọn của các bạn gái khi muốn sở hữu hàm răng chắc, đều đặn. Tuy nhiên, một vấn đề được nhiều người quan tâm đó là răng sứ thẩm mỹ sử dụng được bao lâu

Để biết được răng sứ thẩm mỹ sử dụng được bao lâu còn phụ thuộc vào rất  nhiều yếu tố nên không thể đưa ra được một con số chính xác được, hãy cùng tìm hiểu những yếu tố dưới đây nhé.

1. Phụ thuộc vào chất liệu của răng sứ

Thông thường thì một chiếc răng sứ được cấu tạo gồm phần sườn (lõi phía trong răng) và lớp sứ phủ bên ngoài. Có 2 loại răng sứ chính phổ biến hiện nay đó là:

boc-rang-su-loai-nao-tot

+ Răng toàn sứ: đây là loại răng không bị oxy hóa, không gây tác dụng phụ với mô nướu, răng, răng toàn sứ được cho là có tuổi thọ ngang với răng thật.

+ Răng sứ kim loại: thông thường thì sau một thời gian sử dụng từ 3-4 năm sẽ dẫn đến tình trạng lõi kim loại bị oxy hóa, khiến cổ răng bị đen, gây mất giá trị thẩm mỹ đặc biệt là đối với răng cửa.

2. Phụ thuộc vào chất lượng cùi răng

Trong quá trình bọc răng sứ, răng được điều trị sẽ được mài nhỏ đi, lớp men răng sẽ được mài hết đi và sau đó sứ sẽ được dùng để thay thế lớp men răng này. Độ bền của cùi răng sẽ được quyết định bởi kỹ thuật mài cùi của bác sĩ, tuy nhiên cũng không được mài quá nhiều hoặc quá ít. Bởi vì nếu mài qua nhiều dẫn đến việc sẽ gây kích ứng đến tủy răng và dễ gây kênh khớp cắn trong khi sử dụng – đối với răng sống, hoặc có thể làm cho cùi dễ bị gãy trong khi sử dụng nếu đã diệt tủy. Ngược lại, nếu mài quá ít sẽ khiến cho răng sứ không đẹp và gây kênh khớp khi cắn, và khi lắp răng sứ vào sẽ ảnh hưởng đến quá trình nhai hoặc có thể dễ gây vỡ răng sứ do khi cắn sẽ chạm với răng đối diện.

bọc răng sứ lên bọc loại nào

Như vậy, có thể nhận thấy rằng đối với những răng không phải chữa tủy thì, cứng, chắc nếu được bọc răng sứ thì có độ bền cao ngang với răng thật. Với răng đã chữa tủy thì chắc chắn rằng tuổi thọ sẽ giảm theo thời gian, bởi vì tủy răng là nguồn sống của răng, việc chữa tủy sẽ khiến răng bị vôi hóa và dễ gãy.

Có thể bạn quan tâm:

3. Phụ thuộc vào vị trí của răng định bọc răng sứ 

Nếu như bạn bọc răng sứ vùng răng hàm, thì tuổi thọ của nó có thể giảm do răng hàm chịu tác động lớn của lực nhai.

4. Phụ thuộc mô răng còn lại nhiều hay ít

Những răng bị chấn thương như: sâu nhiều, vỡ lớn… dẫn đến tình trạng mô răng còn lại ít thì tuổi thọ của cùi răng giảm. Mà khi tuổi thọ của cùi răng giảm cũng là nguyên nhân đầu tiên làm cho răng bọc sứ giảm tuổi thọ nhanh.

boc-rang-su-loai-nao-tot-3

5. Phụ thuộc kỹ thuật phục hình răng

Bọc răng sứ thẩm mỹ có thể sử dụng được bao lâu ngoài các yếu tố liên quan thì 

kỹ thuật phục hình răng do các phòng khám nha khoa thực hiện, cũng góp phần quan trọng trong việc quyết định đến việc răng sứ có thể sử dụng trong bao lâu.  Trong thực tế thì có khá nhiều trường hợp phục hình răng được thực hiện không tốt dẫn đến tình trạng như: thức ăn bị giắt vào các kẽ chân răng khi ăn, răng sứ bị hở chân răng,...sẽ dẫn đến các bệnh liên quan đến răng miệng.

6. Phụ thuộc vào chế độ nhai, giữ gìn của bệnh nhân sau khi điều trị

Theo khuyến cáo sau khi bọc răng sứ, bạn tuyệt đối không nên ăn đồ quá cứng, vệ sinh răng miệng ngày 2 lần, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch răng. Chú ý cũng nên thăm khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần để bác sĩ nha khoa kiểm tra độ khít và sát giữa các răng sứ và nướu để phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề bất thường.

rang-su-su-dung-duoc-bao-lau

Vậy bọc răng sứ thẩm mỹ có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Theo nghiên cứu gần đây cho biết thì việc bọc răng sứ không hề làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như gây hại đến biến chứng cho răng miệng. Đây là một kỹ thuật phục hình thẩm mỹ răng hiện đại, làm răng sứ chỉ tác động đến bề mặt của răng mà không hề làm ảnh hưởng đến nướu và chân răng, không thay đổi cấu trúc của răng hàm.

Lời khuyên cho bạn nếu có ý định bọc răng sứ thẩm mỹ thì nên tìm hiểu để tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín. Bởi những địa chỉ này sẽ đảm bảo thực hiện một cách an toàn, chính xác mà không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, độ bền của răng sứ. Nếu bạn tìm đến một cơ sở nha khoa kém chất lượng thì sẽ gây ảnh hưởng đến nướu và khoang miệng từ những sản phẩm giả kém chất lượng.

Với những thông tin hữu ích mà nhakhoasmileone vừa giải đáp trong bài trên đã cho bạn câu trả lời “răng sứ thẩm mỹ sử dụng được bao lâu” rồi nhé. Hãy đến với nha khoa Smile One, bạn sẽ được đội ngũ bác sỹ nha khoa có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại,….sẽ giúp bạn có được một hàm răng đẹp.

Các tin khác