/uploaded/2-nieng-rang/anh-bia-doi-ngu.jpg

Chúc mừng Ngày quốc tế người cao tuổi 01/10/2022

Trong tháng 10 có nhiều ngày lễ quan trọng, trong đó, phải kể đến ngày quốc tế Người Cao Tuổi dành riêng cho người cao tuổi trên khắp thế giới do tổ chức Liên Hợp Quốc đặt ra vào ngày 01/10 hàng năm. 

Nhân ngày 01/10/2022, nha khoa Smile One xin gửi lời chúc tới tất cả ông bà, cha mẹ luôn dồi dào sức khỏe, vui vẻ và đầm ấm bên gia đình mình. 

Người cao tuổi là đối tượng rất cần được quan tâm và chăm sóc bởi dễ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe do sức đề kháng yếu, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm và các chức năng của cơ thể không còn hoạt động tốt như trước. Đặc biệt, người cao tuổi là đối tượng có nguy cơ cao gặp phải các bệnh lý về răng miệng. Những tổn thương răng miệng ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống hàng ngày khiến ăn nhai kém, thiếu dinh dưỡng, làm giảm sức đề kháng và làm bệnh tật đang mắc nặng lên hoặc chậm hồi phục. Dưới đây là một số vấn đề răng miệng mà người cao tuổi sẽ gặp phải: 

► Hao mòn ở răng: Mòn, sứt mẻ ở mặt nhai, tủy răng bị xơ teo, dinh dưỡng cho răng kém, mật độ tế bào thưa, răng giòn dễ bị mẻ gãy, dễ bị sâu ở chân răng, tụt nướu, giảm tiết nước bọt, khả năng nhai giảm sút... Để phòng chữa những hao mòn ở răng cho người cao tuổi, nên thực hiện khám chữa bệnh răng miệng định kỳ.

► Bệnh nha chu: Gây hôi miệng, làm răng lung lay, mất răng, sức nhai kém dẫn đến kém ăn, thiếu dinh dưỡng; ảnh hưởng đến các bệnh nhiễm khuẩn, tim mạch, nội tiết, hô hấp..

► Tổn thương niêm mạc miệng: Niêm mạc miệng bị teo mỏng dần, mất tính đàn hồi, dễ bị chấn thương và nhiễm khuẩn. Bệnh toàn thân và việc dùng một số thuốc chữa bệnh có thể làm cho niêm mạc miệng bị tổn thương dạng bóng nước, loét, liken, nhiễm khuẩn và ung thư. Do đó cần khám định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các bệnh niêm mạc miệng ở người cao tuổi.

Những vấn đề răng miệng ở người cao tuổi hoàn toàn có thể điều trị và phòng tránh. Dưới đây là một số lưu ý giúp phòng ngừa bệnh răng miệng ở người cao tuổi bạn có thể tham khảo: 

► Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý: Ăn đủ các chất, tăng cường vitamin và khoáng chất từ các loại rau củ quả. Hạn chế ăn đồ dai cứng hay có nhiệt độ nóng lạnh quá mức. Không nên ăn nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, nước có gas, chất kích thích, thuốc lá,...để bảo vệ sức khỏe tổng thể. 

► Vệ sinh răng miệng đúng cách: chải răng, súc miệng sau khi ăn để giúp răng miệng luôn sạch sẽ. Chú ý chải răng đúng cách và sử dụng bàn chải mềm để bảo vệ răng.

 

► Điều trị các bệnh lý răng miệng: người già có thể gặp các vấn đề như sâu răng, mất răng, viêm lợi,...những bệnh lý này đề có thể khắc phục tại những nha khoa uy tín. Nếu để các bệnh răng miệng kéo dài, người cao tuổi có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.  

Hãy chủ động quan tâm đến sức khỏe của bố mẹ và ông bà mình ngay từ bây giờ nhé! Smile One tự hào là địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng top đầu Hà Nội. Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, tay nghề vững, nha khoa Smile One là địa chỉ khám & điều trị bệnh lý răng miệng hàng đầu cho mọi gia đình. 
---------- ---------- ----------- ----------
NHA KHOA SMILE ONE – AN TOÀN CÔNG NGHỆ – THẨM MỸ NỤ CƯỜI
Hotline: 0938 874 358
Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoasmileone.vn
Hà Nội:
CS1: 219 Giáp Nhất - Thanh Xuân, Hà Nội
CS2: 167 Quan Hoa - Cầu Giấy, Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh:
CS1: 27 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Hưng, Quận 7, Hồ Chí Minh
CS2: 5 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc:
- Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 19h00
- Chủ nhật: 8h30 - 17h30

 

Các tin khác