/uploaded/2-nieng-rang/anh-bia-doi-ngu.jpg

Nhổ răng khôn bị sâu – Nên nhổ hay điều trị thế nào

Nhổ răng khôn bị sâu là một trong những biện pháp giúp xử lý dứt điểm tình trạng đau nhức do sâu răng viêm nhiễm và ngăn ngừa những biến chững nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng. Tuy nhiên, nhổ răng khôn bị sâu có nên hay không vẫn là một vấn đề khiến nhiều người phải đắn đo.

1. Nhổ răng khôn bị sâu có nên thực hiện hay không?

Răng khôn mọc khi các răng khác trên cung hàm đã mọc đầy đủ nên xét về mặt chức năng ăn nhai và thẩm mỹ, răng khôn hầu như không hỗ trợ nhiều. Vì thế, nếu răng khôn bị sâu thì chỉ định nhổ răng khôn bị sâu sẽ không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng mà còn giúp ngăn chặn các biến chứng xấu khác.

Nhổ răng khôn bị sâu – Nên nhổ hay điều trị thế nào 1
Răng khôn bị sâu có nên nhổ không là băn khoăn của không ít người

Hầu hết các chuyên gia, nha sỹ đều khuyên nên nhổ bỏ răng khôn, nhất là với những trường hợp răng khôn có hiện tượng mọc lệch lạc, mọc xiên, mọc ngầm. Vì mỗi khi răng khôn phát triển đều gây ra tình trạng đau nhức, sưng tấy lợi do trùm lợi, vướng đọng thức ăn gây hôi miệng.
Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch còn làm ảnh hưởng tới răng số 6,7 kế cận, gây đau nhức và làm suy yếu răng. Những trường hợp này, nếu không xử lý nhổ răng khôn sẽ gây đau nhức, ảnh hưởng tới ăn nhai, về lâu dài sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho răng miệng.
Cho nên, với những trường hợp răng khôn bị sâu, nếu không xử lý sớm, vi khuẩn sâu răng, viêm nhiễm sẽ lây lan sang răng số 7 khoẻ mạnh, làm sâu răng số 7. Nhổ răng khôn bị sâu là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khoẻ răng miệng.
Nhổ răng khôn bị sâu – Nên nhổ hay điều trị thế nào 2
Răng khôn bị sâu nên nhổ để tránh những biến chứng xấu tới sức khỏe răng miệng

2. Có thể điều trị thay vì nhổ răng khôn bị sâu không?

Nhổ răng khôn bị sâu là biện pháp giúp xử lý dứt điểm tình trạng đau nhức do sâu răng viêm nhiễm và ngăn ngừa những biến chững nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng. Ngoài việc nhổ răng khôn bị sâu, với một số trường hợp, nếu không muốn nhổ răng, bạn có thể tiến hành điều trị sâu răng để khắc phục.
Tuy nhiên, trường hợp điều trị sâu răng khôn chỉ nên thực hiện với răng khôn mọc ngay ngắn và không có bất cứ ảnh hưởng nào với răng kế cận. Khi đó, bác sỹ sẽ tiến hành điều trị sâu răng, loại bỏ vết sâu của răng khôn và tiến hành hàn trám răng để tránh sâu răng tái phát và đảm bảo ăn nhai.

Nhổ răng khôn bị sâu – Nên nhổ hay điều trị thế nào 3
Thăm khám để được bác sĩ chỉ định việc răng khôn bị sâu có nên nhổ không

Còn nếu với những trường hợp sâu răng khôn mà răng mọc lệch, tốt nhất bạn nên nhổ răng khôn bị sâu sớm. Vì nếu cố giữ lại răng, sâu răng nặng hơn sẽ càng gây đau nhức, thêm vào đó, tình trạng răng khôn chèn ép răng số 7 khi phát triển càng khiến răng số 7 bị ảnh hưởng và có nguy cơ bị sâu răng lây nhiễm. Tới lúc đó, bạn sẽ vừa phải nhổ răng khôn bị sâu, vừa phải điều trị sâu răng số 7, thậm chí, nếu viêm nhiễm nặng sẽ phải nhổ răng số 7, ảnh hưởng rất lớn tới ăn nhai.
Tốt nhất, nếu bị sâu răng khôn, bạn nên tới cơ sở nha khoa để được thăm khám cụ thể. Bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng khôn bị sâu hoặc tư vấn tới bạn cách xử lý tốt nhất để giúp bảo vệ sức khoẻ răng miệng và đảm bảo an toàn cho bạn.

3. Địa chỉ nhổ răng khôn uy tín, an toàn

Nha khoa Smile One là địa chỉ nha khoa uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm xử lý các trường hợp răng khôn mà bạn hoàn toàn an tâm lựa chọn.

Nhổ răng khôn bị sâu – Nên nhổ hay điều trị thế nào 3
Nhổ răng khôn an toàn, không đau tại Nha khoa Smile One

- Đội ngũ bác sỹ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm và tay nghề cao trực tiếp thăm khám và điều trị các vấn đề về răng khôn, giúp bạn mài răng khôn chuẩn xác, cải thiện ăn nhai và đảm bảo an toàn.
- Hệ thống các thiết bị, máy móc hiện đại và điều trị như máy nhổ răng siêu âm Piezotome, máy mài răng tự động… giúp hỗ trợ bác sỹ thăm khám nhanh chóng, chính xác và mang lại hiệu quả cao.
- Quy trình thực hiện đúng chuẩn yêu cầu. Dịch vụ chu đáo, tận tình với mức chi phí hợp lý.

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp giải đáp tới bạn băn khoăn răng không bị sâu có nên nhổ không. Để đặt lịch hẹn khám và tư vấn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ số Hotline 0866.852.444 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.