smileone

Khi nào chúng ta nên nhổ răng số 8?

Nhổ răng hàm số 8 tưởng chừng là một tiểu phẫu nhỏ nhưng nếu không cẩn thận có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là chảy máu kéo dài dẫn tới tử vong. Vì thế nếu bạn muốn nhổ răng khôn thì nên tìm đến địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn.

nho-rang-so-8

* Nhổ răng hàm số 8 khi nào?

Khi gặp phải các vấn đề sau đây thì nhổ răng là chỉ định cần thiết:

+ Răng hàm số 8 mọc lệch, mọc ngầm đẩy răng bên cạnh, khiến răng số 7 ngày càng yếu đi, lung lay và có nguy cơ mất răng sớm.

+ Lợi trùm răng 8 gây đau nhức, nhiễm trùng, viêm nướu, áp xe ổ răng, tác động xấu tới các răng xung quanh.

+ Tình trạng giắt thức ăn ở khe giữa răng khôn và răng hàm số 7 nếu không vệ sinh cẩn thận sẽ gây sâu răng, vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Lúc này nên nhổ răng khôn để hạn chế các biến chứng về sau.

khi-nao-nen-nho-rang-so-8

+ Răng khôn mọc thẳng dù không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng nếu răng đối diện không ăn khớp sẽ làm răng hàm số 8 trồi xuống đối diện. Điều này tạo ra sự lệch lạc giữa răng hàm số 8 và răng bên cạnh, thức ăn thừa tích tụ gây viêm nướu, viên nha chu, hôi miệng,…

+ Với những người chỉnh nha thì nhổ răng hàm số 8 là cần thiết để đảm bảo kết quả sau khi niềng răng không bị tác động.

* Nhổ răng hàm số 8 thời điểm nào là hợp lý?

Các bác sĩ cho biết, nhổ răng số 8 hợp lý nhất là từ 18 – 25 tuổi, lúc này chân răng đã hình thành được khoảng hai phần ba. Càng để lâu xương cứng hơn, đặc hơn có thể gây khó khăn cho quá trình thực hiện. Mặt khác, khi càng lớn tuổi, sức khỏe đôi khi không cho phép can thiệp nhổ răng. Hơn nữa, thời gian lành thương, hậu phẫu cũng kéo dài hơn so với bình thường.

* Nhổ răng hàm số 8 có đau không?

Nhổ răng thường là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Vì thế, họ thà chấp nhận “sống chung với lũ” chứ nhất quyết không chịu nhổ răng. Thực chất, các biến chứng do tiểu phẫu này đã từng xảy ra, thậm chí có ca còn tử vong do chảy máu kéo dài. Tuy nhiên, chỉ khi nhổ răng tại những cơ sở nha khoa thiếu uy tín, bác sĩ thiếu tay nghề mới xuất hiện những hậu quả như vậy.

Tại Nha khoa Smile One, bác sĩ đã ứng dụng phương pháp nhổ răng đặc biệt với sự hỗ trợ của máy rung siêu âm. Bác sĩ chỉ cần dùng đầu máy siêu âm di chuyển nhẹ nhàng xung quanh cổ răng. Lúc này, các dây chằng sẽ tự đứt mà không cần can thiệp vào các mô mềm kế cận. Quá trình nhổ răng của bạn sẽ thật nhẹ nhàng và hoàn toàn không cần phải lo lắng về các biến chứng không mong muốn.

Nếu bạn đang bị răng khôn “hành” hãy nhanh chóng tới Nha khoa Smile One để được các bác sĩ tư vấn và trải nghiệm kỹ thuật nhổ răng không đau tại đây.

Các tin khác