NhaKhoaSmileOne
smileone

MUỐN NIỀNG RĂNG MẮC CÀI MẶT TRONG, BẠN PHẢI ĐỐI MẶT VỚI NHỮNG KHÓ KHĂN GÌ?

Niềng răng mắc cài mặt trong là một trong những giải pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, ngoài ưu điểm thẩm mỹ và hiệu quả chỉnh nha cao thì phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong còn tồn tại một số hạn chế lớn mà chỉ những người đã trải nghiệm mới hiểu. Ở bài viết này, Nha khoa Smile One xin liệt kê một số khó khăn trong quá trình niềng răng mắc cài mặt trong để bạn đọc có cái nhìn tổng quan và đánh giá toàn diện trước khi quyết định thực hiện phương pháp này.

muon-nieng-rang-mac-cai-mat-trong-1

1. Khó khăn trong việc gắn mắc cài

Thay vì nhìn trực diện từ bên ngoài, niềng răng mặt trong đồng nghĩa với việc bác sĩ nha khoa có phần khó khăn hơn trong việc gắn mắc cài, bôi keo nha khoa hoặc quá trình thăm khám, siết dây cung...

Để thực hiện tốt những quy trình trong suốt thời gian niềng răng mặt trong, các bác sĩ nha khoa buộc phải nhờ tới sự hỗ trợ của các thiết bị và công cụ chuyên dùng. Chính vì điều này sẽ dẫn tới quá trình gắn mắc cài bị kéo dài và có thể gặp một số khó khăn làm ảnh hưởng đến tiến độ chỉnh nha.

Giải pháp đặt ra cho điều lo lắng này là bạn hãy cận thận, tìm hiểu thông tin cặn kẽ về Nha khoa chỉnh nha trước khi đưa ra quyết định “chọn mặt gửi vàng”.

2. Khó khăn khi chăm sóc và vệ sinh răng miệng

Nếu đã khó khăn trong việc đeo niềng răng, gắn mắc cài thì cũng đồng nghĩa với việc khó khăn trong khi vệ sinh, chăm sóc răng miệng. Thay vì mất khoảng 5 - 10 phút để vệ sinh sạch răng miệng thông thường thì khi gắn mắc cài mặt trong, bạn có thể mất đến 15-20 phút chỉ để làm sạch các mảng bám, thức ăn thừa vướng trên răng. Luôn ghi nhớ phải vệ sinh răng miệng một cách nhẹ nhàng, tỉ mỉ vì bất kì tác động mạnh nào của bàn chải cũng có thể khiến dây cung, mắc cài bị bong, sút.

muon-nieng-rang-mac-cai-mat-trong-2

Nhằm giúp quá trình vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, bạn nên sử dụng các dụng cụ chăm sóc, vệ sinh răng miệng chuyên dụng cho nha khoa như: máy tăm nước, bàn chải kẽ, nước súc miệng chuyên dụng… để vệ sinh răng miệng hiệu quả nhất. Một hàm răng trắng sạch khỏe mạnh sẽ giúp cho bạn tự tin hơn trong giao tiếp, phòng tránh mọi bệnh lý nha khoa trong suốt thời gian niềng răng.

Chính vì thế hãy kiên trì và cố gắng vì mục tiêu răng đều và đẹp sau khi tháo niềng bạn dễ dàng vượt qua thời gian rắc rối và phức tạp này. Với những bạn nào niềng răng mặt trong thì càng phải lưu tâm đến vấn đề chăm sóc và vệ sinh răng miệng nhiều hơn.

3. Gây vướng víu khó chịu trong khoang miệng

muon-nieng-rang-mac-cai-mat-trong-3

Nhiều khách hàng sau vài ngày niềng răng thường cảm thấy vô cùng vướng víu, mắc cài dày cộm khiến việc ăn nhai, nói chuyện trở thành “cực hình”. Gần như đây là cảm giác đầu tiên của những người niềng răng khi phải làm quen với khí cụ mới trong miệng. Đây là khó khăn mà bắt buộc bạn phải tập làm quen và thích nghi dần.

Niềng răng mắc cài mặt trong cũng không ngoại lệ, tuy nhiên thời gian “tập làm quen” với mắc cài có thể sẽ khó khăn hơn nhiều. Dây cung và mắc cài nằm mặt trong răng rất dễ va chạm với lưỡi, đặc biệt là khi nói chuyện hay ăn nhai. Nếu không kiên trì, bạn có thể sẽ bị những khó khăn ban đầu này đánh gục.

Tuy nhiên nói như thế không phải là khuyến khích việc cố nén nỗi đau, sự khó chịu, trong một số trường hợp, nếu thấy quá khó chịu hoặc tình trạng không ổn, rách lưỡi, chảy máu miệng… bạn nên liên hệ với bác sĩ nha khoa để tiến hành thăm khám, hỗ trợ kịp thời.

4. Chi phí niềng răng cao so với mắc cài mặt ngoài

Như đã nói ở trên, kỹ thuật chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng mặt trong cần nhiều thao tác và kỹ thuật phức tạp, phải được thực hiện bởi những bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm, chính vì thế chi phí bỏ ra cho niềng răng mặt trong cũng cao hơn so với những ca niềng răng mắc cài thông thường.

Thông thường, chi phí niềng răng mắc cài mặt trong thường dao động từ 70-100 triệu đồng. Đây là số tiền không nhỏ đối với các bạn trẻ, học sinh, sinh viên… Vì vậy, trước khi quyết định thực hiện phương pháp chỉnh nha này, bạn nên cân nhắc giữa vấn đề kinh tế và yếu tố thẩm mỹ đem lại.

Trên đây là những chia sẻ thẳng thắn về những khó khăn trong quá trình niềng răng mắc cài mặt trong mà Nha khoa Smile One gửi đến bạn. Nếu bạn quyết tâm thực hiện phương pháp này, hãy lựa chọn cho mình Trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng, chuyên về niềng răng mắc cài để có được chất lượng chỉnh nha như mong đợi.

Các tin khác