smileone

Phương pháp trồng răng hàm trên không đau và lâu bền nhất

Vì yếu tố khách quan mà nhiều người bị mất răng hàm trên. Tuy nhiên không phải ai cũng biết phương pháp trồng răng hàm trên không đau và lâu bền nhất là phương pháp nào? Nếu bạn đang đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này thì bài viết sau đây của Smile One sẽ giúp bạn. Hãy cùng tham khảo nhé.

Vì yếu tố khách quan mà nhiều người bị mất răng hàm trên. Tuy nhiên không phải ai cũng biết phương pháp trồng răng hàm trên không đau và lâu bền nhất là phương pháp nào? Nếu bạn đang đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này thì bài viết sau đây của Smile One sẽ giúp bạn. Hãy cùng tham khảo nhé.

Mất răng hàm trên có ảnh hưởng gì không?

Trước khi đi tìm câu trả lời phương pháp trồng răng hàm trên không đau và lâu bền nhất thì cần tìm hiểu ảnh hưởng của việc mất răng đến sinh hoạt như thế nào. Như chúng ta đã biết, người trưởng thành có tổng từ 28 – 32 chiếc răng và chúng được chia thành bốn nhóm như sau: nhóm răng cửa (bao gồm 8 chiếc), nhóm răng nanh (gồm 4 chiếc), nhóm răng hàm nhỏ (gồm 8 chiếc) và cuối cùng là nhóm răng hàm lớn (khoảng 12 chiếc). Các răng đều có vai trò quan trọng trong quá trình ăn uống, trong đó, răng hàm đảm nhận vai trò rất quan trọng trong việc nhai, nghiền  thức ăn. Việc mất đi bất kỳ chiếc răng nào, ở đâu thì cũng sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình nhai nhá, tác động đến sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. 

Những nguyên nhân thường gặp gâ y mất răng

- Bị tai nạn, chấn thương do lao động, chơi thể thao:  đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc mất răng. Với trường hợp này, việc thay thế một chiếc răng mới là điều cần làm nhanh chóng để tránh gây khó khăn trong sinh hoạt.

- Sâu răng: việc bị sâu răng không xử lý ngay, để lâu ngày làm các vết sâu lan rộng và phá hủy các mô răng, hư hại đến cấu trúc răng. Điều này dẫn tới những bệnh lý ở tủy răng, gây đau nhức khó chịu, răng không còn khả năng phục hồi, bắt buộc phải nhổ bỏ bỏ. Sâu răng là một trong những nguyên nhân nhiều người bị nhất khi tìm phương pháp trồng răng hàm trên không đau và lâu bền nhất.

- Bệnh nha chu: bệnh nha chu rất phổ biến, nó tác động đến mô nâng đỡ của chân răng.  Ban đầu bệnh sẽ gây viêm nướu, về sau hủy hoại xương ổ răng, rồi sau đó phá hủy tổ chức nằm sâu bên dưới nướu. Điều đó khiến răng không còn điểm tựa, lung lay và gãy rụng.

- Vệ sinh răng miệng không tốt: vệ sinh răng miệng kém sẽ khiến răng không được khỏe mạnh, việc chỉ dùng bàn chải đánh răng mà không dùng tăm nước hay chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng sẽ tạo điều kiện để hình thành những lỗ sâu răng, bệnh nướu răng và dần dần tiến triển triển đến tình trạng mất răng.

- Răng mọc không đúng, mọc lệch cần phải nhổ: Không ít các trường hợp có răng vĩnh viễn mọc lệch lạc, không theo hàng, xiên xẹo không đúng vị trí ảnh hưởng thẩm mỹ, thậm chí gây tổn thương mô mềm cần được nhổ bỏ.

Theo thống kê, những năm gần đây, có khoảng 90% người trung niên từ 40 tuổi ở Việt Nam bắt đầu mất ít nhất 1 răng và so với thế giới độ tuổi này sớm hơn  20 năm. Nhưng đa số họ thường không hề hay biết về những hậu quả nghiêm trọng do việc bị mất răng gây ra.

Vậy phương pháp trồng răng hàm trên không đau và lâu bền nhất là gì?

Có nhiều phương pháp phục hình răng đã mất hiện nay. Trong số đó phương pháp trồng răng giả bằng cách cấy ghép Implant là phương pháp tiên tiến và  tối ưu nhất cho mọi trường hợp. Trong thực tế, phản ánh của nhiều người sử dụng về việc cầu răng sứ hay  hàm giả tháo lắp thông thường trong nha khoa trồng răng không mang lại sự thoải mái tối đa và lâu bền. Cụ thể, nếu sử dụng hàm răng giả tháo lắp sẽ thường mang đến cảm giác không thoải mái vì phải thường xuyên tháo ra vệ sinh; khi nhai nhá thức ăn cảm thấy lực nhai yếu, không có khả năng nhai được thức ăn cứng hoặc dai. Còn nếu trồng răng bằng phương pháp làm cầu răng sứ, bắt buộc người làm phải mài hai chiếc răng thật kế bên răng đã mất, điều này dễ gây tổn thương tới tủy răng và có thể sẽ làm tăng nguy cơ mất thêm chiếc răng khác. 

Nhưng với phương pháp trồng răng bằng Implant lại khác, nó sẽ giúp phục hình cả chân răng và thân răng một cách toàn diện, nhờ đó có thể khắc phục các nhược điểm của những phương pháp cấy ghép răng truyền thống khác. Cụ thể phương pháp này đó là các bác sĩ sẽ dùng kỹ thuật đặt trụ Implant được làm từ Titanium vào trong xương hàm của người làm để thay thế chân răng đã mất. Một thời gian sau, trụ Implant được cấy ghép sẽ tích hợp chắc chắn với xương hàm và bác sĩ sẽ tiến hành gắn khớp nối Abutment. Cuối cùng là phục hình răng sứ tạo thành những chiếc răng  hàm răng hoàn chỉnh như thật.

Như vậy cấy răng Implant chính là phương pháp trồng răng hàm trên không đau và lâu bền nhất được nhiều người lựa chọn hiện nay. Có rất nhiều loại Implant khác nhau, tùy vào cơ địa và tình hình tài chính bác sĩ sẽ tư vấn cho người làm phương pháp phù hợp nhất. Để được tư vấn cụ thể hơn, hãy liên hệ Nha khoa Smile One ngay hôm nay nhé.

Các tin khác