smileone

Sự khác biệt giữa bọc răng sứ và dán sứ veneer

Phương pháp bọc răng sứ là gì? Bọc răng sứ và dán veneer sứ có gì khác nhau? Khi nào nên bọc răng sứ? Địa chỉ bọc răng sứ uy tín? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

1. Bọc răng sứ là gì? 

Phương pháp bọc răng sứ là gì? Là một giải pháp phục hình răng phổ biến được khá nhiều người lựa chọn để cải thiện tình trạng răng bị sứt mẻ, bị thưa, hô, móm ở mức độ nhẹ hoặc bị nhiễm màu kháng sinh. Răng sứ chỉ là một mão sứ bao bọc ở bên ngoài răng thật đã được mài mòn để khôi phục lại chức năng ăn nhai cũng như giá trị thẩm mỹ của hàm răng.
 

su-khac-biet-giua-boc-rang-su-va-dan-su-veneer-2

Bọc răng sứ có thể khắc phục một cách nhanh chóng những khuyết điểm của răng, đem đến cho bạn một nụ cười đẹp, tự nhiên. 

Về bản chất thì bọc răng sứ là để tạo ra một mão sứ mới có kích thước và hình dạng giống như với răng thật và rỗng ở phần lõi. Còn răng thật sẽ đóng vai trò như một trụ răng, giúp cố định và lấp đầy khoảng trống của mão sứ. Vì thế, cần phải mài bớt đi để mão sứ có thể đứng được trên cung hàm. 

2. Khi nào nên bọc răng sứ

Không phải trường hợp nào cũng nên bọc răng sứ. Nếu bạn không gặp các khiếm khuyết về răng thì không nhất thiết bọc răng sứ. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu thì vẫn có thể tiến hành bọc răng sứ để có một hàm răng đẹp hơn.

Tuy nhiên, thì những trường hợp sau cần phải bọc răng sứ để đảm bảo có một nụ cười tươi xinh.

- Trường hợp răng bị thưa, bị hô, bị móm, răng bị lệch lạc ở mức độ nhẹ

- Trường hợp răng bị xỉn màu, bị ngả vàng, hay không thể tẩy trắng được

- Trường hợp răng có hình dạng to, nhỏ không được đồng đều.

Tuy là một phương pháp khắc phục hiệu quả về các vấn đề răng miệng cho hàm răng. Nhưng bọc răng sứ, vẫn không phải là phương pháp tối ưu nhất dành cho mọi người vì chi phí bọc răng sứ thường khá cao.

3. Bọc răng sứ và dán veneer sứ có giống nhau

Bọc răng sứ và dán sứ Veneer đều là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ, có thể che lại lớp men răng bị ố vàng, bị xỉn màu. Răng sau khi được phục hình sẽ có màu sắc giống như những chiếc răng thật. 

Tuy nhiên, bọc răng sứ và dán veneer sứ không giống nhau. Cụ thể:

* Sự khác biệt giữa bọc răng sứ và dán sứ veneer

 

Su khac biet giua boc rang su va dan su veneer

* Độ tác động lên răng thật và biến chứng

- Bọc răng sứ:

Bọc răng sứ sẽ tác động đến toàn bộ răng thật vì phải mài hết phần men răng, mài đến tận cùi răng. Lớp men răng được lấy đi có độ dày từ 0.8mm đến 2mm phù hợp với độ dày của mão sứ.

Bọc răng sứ có thể xảy ra biến chứng ngay sau khi làm răng sứ hoặc sau 1 thời gian sử dụng. Tuy nhiên, phần lớn nguyên nhân dẫn đến biến chứng sau khi bọc răng sứ là do men răng thật bị mài gần như hoàn toàn. Có nhiều trường hợp răng bị mài đến gần sát tủy răng gây ra ê buốt hoặc đau nhức. Đặc biệt là khi ăn các loại thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh thì cùi răng sẽ không được men răng bảo vệ nữa nên thường rất nhạy cảm trước mọi tác động từ bên ngoài. Từ đó gây ra ê buốt răng.

Hoặc trong trường hợp men răng bị mài sát cùi răng nên còn rất mỏng, điều này khiến cho các loại vi khuẩn có hại sẽ tận dụng được thời cơ và xâm nhập qua lớp men răng, vào tủy và được bảo vệ bên trong mãi sứ. Sau một thời gian răng thật bị hư tổn và dẫn đến bị mất răng. 

- Đối với gắn sứ Veneer:  

Bác sĩ nha khoa cũng sẽ lấy đi một phần men răng từ răng thật. Tuy nhiên, lớp men răng được lấy đi rất mỏng chỉ từ 0.1mm – 0.8mm tùy vùng và tùy vào vị trí của răng. Đặc biệt gắn sứ Veneer chỉ tác động lên một phần của răng ở bên ngoài mặt của bờ cắn và nơi tiếp xúc là 2 bên răng để gắn sứ lên răng. Nên không gây ra biến chứng sau khi dán răng sứ, an toàn hơn mà vẫn đảm bảo mang đến một hàm răng thẩm mỹ và nụ cười đẹp.

4. Bọc răng sứ ở đâu tốt

 
su-khac-biet-giua-boc-rang-su-va-dan-su-veneer-1

Hiện nay có rất nhiều phòng khám nha khoa khác nhau cung cấp dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ. Nhưng để đảm bảo an toàn và độ bền đẹp của răng thì người bệnh nên bọc răng sứ tại Nha khoa Smile One. 

Nha khoa Smile One là một thẩm mỹ viện về răng uy tín, sở hữu một đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, những người luôn hết lòng hết sức để mang đến cho khách hàng của mình những nụ cười tươi đẹp và tỏa sáng. Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giỏi Nha Khoa Smile One còn không ngừng đầu tư vào hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại để giúp hỗ trợ cho các bác sĩ trong việc khám và điều trị các bệnh về răng miệng cho người bệnh.

khi bạn có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ.Nha khoa Smile OneQua đây bạn đã biết phương pháp bọc răng sứ là gì? Và sự khác nhau giữa bọc răng sứ và dán veneer sứ? Liên hệ

 

Các tin khác