smileone

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Cách khắc phục hôi miệng

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Vấn đề này đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của những người có nhu cầu bọc răng sứ. Và nguyên nhân nào gây ra tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ? Nha khoa Smile One sẽ giải đáp giúp bạn ngay sau đây.
Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình răng thẩm mỹ góp phần mang đến cho người bệnh một hàm răng đẹp, thẩm mỹ với một nụ cười tươi giúp khắc phục tình trạng răng hô, móm, lệch lạc. Những trường hợp răng bị sâu và bị chữa tủy cũng sẽ được bọc răng sứ để giữ lại cùi răng, tránh tình trạng bị tiêu xương hàm. Nhưng bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

1. Nguyên nhân bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ là một giải pháp thẩm mỹ răng hàm vô cùng phổ biến hiện nay. Đây được coi là một bước cải tiến mới trong ngành nha khoa giúp bảo vệ răng không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, vi khuẩn, hóa chất.... Tuy nhiên, trong trường hợp bọc răng sứ không đúng quy trình, vệ sinh răng miệng không tốt sẽ khiến hơi thở có mùi hôi. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng hôi miệng sau khi bọc răng sứ là gì?
 

boc-rang-su-co-bi-hoi-mieng-khong

- Do răng sứ kém chất lượng, sau một thời gian ngắn sử dụng xuất hiện những vết nứt, những rãnh sần sùi khiến cho thức ăn, vi khuẩn xâm nhập gây ra hôi miệng.

- Do cầu răng bị hở ở ngay phần nhịp khiến cho thức ăn bám vào cùi răng từ đó gây ra hôi miệng.

- Do bệnh nhân đã bị hôi miệng từ trước khi bọc răng sứ.

- Một số người bệnh bị dị ứng với răng sứ kim loại. Khi cơ thể không thích ứng đã gây ra hiện tượng hôi miệng khi lắp răng sứ.

- Trong quá trình ăn nhai một số người đã cắn phải môi, má gây ra lở loét, không điều trị nên dẫn đến mưng mủ gây mùi hôi trong miệng.

- Những người mắc các bệnh về tiêu hóa như bệnh trào ngược dạ dày cũng gây ra tình trạng hôi miệng.

- Bệnh nhân là người có tiền sử bị hôi miệng.

- Do người bệnh vệ sinh răng miệng quá kém… đã gây ra tình trạng hôi miệng.

- Kỹ thuật bọc răng sứ không được đảm bảo đúng tiêu chuẩn cùng với chế độ vệ sinh răng miệng không tốt cũng là nguyên nhân khiến cho miệng bị hôi sau khi bọc răng sứ.
 

boc-rang-su-co-bi-hoi-mieng-khong-1

Như vậy, bọc răng sứ nếu được thực hiện đúng quy trình sẽ không gây ra tình trạng hôi miệng. Bọc răng sứ chỉ gây ra hôi miệng khi quá trình bọc răng sứ diễn ra không đúng kỹ thuật, và do chất lượng không được đảm bảo. Bởi vậy, cách tốt nhất để phòng chống tình trạng hôi miệng khi bọc răng sứ thẩm mỹ đó chính là bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín. Bởi tại những phòng khám nha khoa uy tín sẽ có những bác sĩ giỏi đảm bảo thực hiện bọc răng sứ đúng quy trình và sử dụng loại răng sứ chất lượng.

Đồng thời, trong quá trình sử dụng răng sứ nếu thấy xuất hiện những trường hợp bất thường, bạn nên tới phòng khám nha khoa để kiểm tra và yêu cầu phòng khám đưa ra biện pháp điều trị phù hợp để chấm dứt biến chứng do bọc răng sứ gây ra. Trong trường hợp răng sứ của bạn bị hư hỏng hoặc có nhiều biểu hiện khác lạ, cần phải trao đổi ngay với bác sĩ để tìm cách khắc phục kịp thời, tránh những biến chứng nặng hơn.

2. Các phương pháp điều trị hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Nếu nguyên nhân khiến cho bạn bị hôi miệng là do răng sứ gây ra thì tốt nhất bạn nên liên hệ với phòng khám nha khoa mà bạn đẻ được các sĩ kiểm tra lại độ khít sát của răng sứ và nướu xem có bị hở không. Nếu bị hở, bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh lại để thức ăn không bị mắc vào trong kẽ hở. Bởi kẽ hở sẽ là cơ hội tốt cho vi khuẩn tấn công và phân hủy gây ra mùi hôi khó chịu. 

Bên cạnh đó để tránh tình trạng hôi miệng thì bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ vệ sinh răng miệng rất kỹ càng. Răng sứ cần phải được chăm sóc răng miệng giống như răng thật.Việc vệ sinh răng miệng hàng ngày và thường xuyên cạo vôi răng và kiểm tra định kỳ 6 tháng/ lần để kiểm tra những bất thường của răng để điều trị kịp thời.
 

boc-rang-su-co-bi-hoi-mieng-khong-4

Sau khi ăn xong nên sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ hết thức ăn dư thừa, bám dính ở các kẽ răng. Đồng thời đừng quên súc miệng để loại bỏ hết những vi khuẩn có thể gây hại cho răng.

Như vậy, bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Trên thực tế là vẫn có. Nhưng không phải trường hợp nào cũng bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ. Tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ chỉ xảy ra khi quy trình bọc răng sứ không đúng cách hoặc chất lượng răng sứ không được tốt và chế độ chăm sóc răng miệng không được tốt sau khi bọc răng sứ.

Nguồn: https://nhakhoasmileone.vn/

Các tin khác