smileone

Bọc răng sứ thẩm mỹ có bền không và cách chăm sóc răng tốt nhất sau khi bọc

Bọc răng sứ thẩm mỹ có bền không chính là câu hỏi đặt ra của nhiều người, đặc biệt là những người có nhu cầu bọc răng sứ. Vậy thực hư câu chuyện bọc răng sứ là như thế nào? Nha khoa Smile One sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây.

boc-rang-su-co-ben-khong-1

Bọc răng sứ chính là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. Việc bọc răng sứ sẽ giúp cho người bệnh có thể khắc phục được tình trạng răng bị sâu, bị chết tủy…. đem đến một hàm răng đẹp. Nhưng bọc răng sứ thẩm mỹ có bền không?

Nói về độ bền của răng sứ, thì răng sứ có độ bền bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Và những yếu tố đó là:

1.     Loại răng sứ được sử dụng

Răng sứ có đặc điểm nổi bật đó chính là màu sắc của răng hoàn toàn không bị đổi màu theo thời gian. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng răng sứ mà không lo lắng về vấn đề màu sắc của răng sẽ bị thay đổi. Hơn thế, răng sứ lại có màu sắc trông giống như răng thật cho nên khi người ngoài nhìn vào hoàn toàn không nhận thấy được đó là răng thật hay răng sứ. Bên cạnh đó răng sứ cũng được đánh giá là loại răng có độ bền và giá trị thẩm mỹ cao.Tuy nhiên độ bền của răng sứ lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố vào yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đó chính là chất liệu của răng sứ.

Chất liệu răng sứ gồm có 2 loại:

- Răng sứ kim loại:

Răng sứ kim loại là loại răng sứ không đạt được màu sắc trong suốt như răng thật nên mức giá của răng sứ kim loại cũng rẻ hơn. Lớp răng sứ kim loại ở bên trong sẽ bị ảnh ra ngoài và nhất là khi bị ánh đèn chiếu vào trực tiếp.  Không chỉ thế phần khung kim loại ở bên trong lớp men sứ còn bị tụt ra khỏi nướu trong quá trình oxy hóa giữa khung kim loại và môi trường axit trong khoang miệng nếu đánh răng không đúng cách.

boc-rang-su-co-ben-khong-2

Chính vì thế mà khiến cho viền nướu bị đen và mất thẩm mỹ sau khoảng 3 đến 5 năm sử dụng, vì thế sau khoảng thời gian này bạn cần phải phục hình răng mới.

- Răng sứ toàn sứ

Răng sứ toàn sứ có cấu tạo hoàn toàn bằng sứ nguyên chất từ lớp sườn bên trong cho đến lớp men ở bên ngoài. Bởi vậy răng sứ toàn sứ có thẻ khắc phục tốt những nhược điểm của răng sứ kim loại.

boc-rang-su-co-ben-khong-3

So với răng sứ kim loại thì răng sứ toàn sứ có mức chi phí cao hơn một chút, nhưng về chất lượng của nó thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì răng sứ toàn sứ có độ bền chắc hơn răng sứ kim loại. Răng sứ toàn sứ có tuổi thọ kéo dài lên đến 20 năm hoặc lâu hơn nếu được chăm sóc tốt hơn.

2.     Cách chăm sóc răng miệng

Việc chăm sóc răng miệng như thế nào cũng ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của răng sứ. Nếu bạn đánh răng quá mạnh chắc chắn sẽ khiến cho răng sứ có thể dễ dàng bị bong tróc. Đặc biệt đối với răng sứ kim loại thì việc đánh răng quá mạnh sẽ thúc đẩy tốc độ lộ phần khung sườn bên trong nhanh chóng hơn.

Không chỉ có đánh răng mạnh mà việc lười đánh răng hoặc đánh răng không đúng cách cũng sẽ khiến tạo thành những mảng bám và khiến cho răng trụ nhanh chóng bị bào mòn.

boc-rang-su-co-ben-khong-4

Ăn uống không thích hợp cũng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của răng. Việc hay ăn những đồ ăn quá cứng, quá dai hoặc quá lạnh, quá nóng… chắc chắn sẽ làm giảm độ bền của răng.

3.     Chất lượng của cùi răng

Chất lượng của cùi răng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của răng. Thông thường khi tiến hành bọc răng sứ các nha sĩ sẽ tiến hành mài răng cho nhỏ đi, và thường là sẽ mài hết cả lớp men răng sau đó mới dùng mão răng sứ để bọc vào thay thế cho lớp men răng. Bởi vậy kỹ thuật mài cùi của bác sĩ sẽ quyết định rất lớn đến độ bền của cùi răng. Nếu như mài quá nhiều thì sẽ gây kích ứng tủy răng trong quá trình sử dụng, còn nếu như mài ít quá thì sẽ khiến cho răng sứ không được đẹp và cũng dễ gây ra tình trạng kênh khớp cắn khi lắp răng sứ vào.

boc-rang-su-co-ben-khong-5

Bởi vậy đối với những răng không phải chữa tủy thì răng sứ có độ bền như với răng thật, còn đối với những răng được chữa tủy thì độ bền của răng sứ cũng sẽ bị giảm đi theo thời gian.

4.     Vị trí của răng

Vị trí của răng thường sẽ ảnh hưởng đến lực nhai. Thông thường thì răng hàm sẽ chịu tác động lớn từ lực nhai, cho nên tuổi thọ của răng hàm sẽ giảm nhanh hơn so với răng cửa.

5.     Mô răng còn nhiều hay ít

Thường thì những răng bị chấn thương gây vỡ lớn hoặc bị sâu nhiều thường thì mô răng sẽ rất ít. Do vậy tuổi thọ của răng cũng sẽ giảm. Đối với những trường hợp răng bị vỡ nhiều thì cần phải làm chốt, hoặc cùi giả bằng kim loại để tạo độ vững vàng và bám cho chụp răng sứ. Chính vì thế mà độ bền của răng sứ cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ mô răng.

boc-rang-su-co-ben-khong-5

Nói chung thì bọc răng sứ thẩm mỹ có bền không thì sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn nếu muốn có một hàm răng đẹp đó chính là nên sử dụng loại răng sứ chất lượng cao và nên tiến hành bọc răng sứ tại một cơ sở nha khoa uy tín và nên lựa chọn loại răng sứ chất lượng cao.

Hotline: 0938 874 358

nguồn: http://nhakhoasmileone.vn/

Các tin khác