smileone

Các cách trị đau răng khôn đơn giản, hiệu quả tại nhà

Những cơn đau nhức khi mọc răng khôn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nếu bạn đang trong tình trạng này thì hãy tham khảo các cách trị đau răng khôn đơn giản, hiệu quả tại nhà dưới đây nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

1. Các cách trị đau răng khôn 

- Sử dụng tỏi

 
cach-tri-dau-rang-khon
 

Tỏi là một trong những vị thuốc hiệu quả trị nhiều bệnh, ngoài ra với tính kháng khuẩn cao nên người ta sử dụng tỏi để giúp làm giảm đau mọc răng khôn. Bạn hãy lấy khoảng 2 – 3 tép tỏi giã nát rồi đắp lên vùng răng lợi bị đau, sau đó giữ khoảng 15 phút rồi súc miệng với nước chắc chắn sẽ làm giảm cơn đau răng cho bạn. 

- Sử dụng túi trà lọc 

Một trong những cách trị đau răng khôn mà bạn có thể sử dụng đó là dùng túi trà lọc. Trong túi trà lọc có chứa một lượng axit tannic giúp chống viêm giúp hỗ trợ giảm đau khi mọc răng khôn. Chính vì vậy, đây là cách chữa đau răng khôn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. 

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn lấy túi trà đem ngâm rồi lấy túi lọc trà bỏ vào ngăn tủ lạnh khoảng từ 2 – 3 giờ đồng hồ, rồi đem ra và áp nên vùng nướu bị đau, sưng tấy do mọc răng khôn sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

- Sử dụng nước muối

Nước muối có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm đau khi mọc răng khôn bởi nó có khả năng sát khuẩn, làm sạch các vi khuẩn trong miệng. Vì vậy, nếu bị đau khi mọc răng khôn thì bạn hãy sử dụng nước muối để súc miệng hàng ngày. Ngoài ra, việc súc hàng ngày bằng nước muối sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn.

- Sử dụng hành tây 

Ngoài tỏi thì bạn có thể dùng hành tây vì nó cũng có tính kháng viêm rất tốt vì thế bạn có thể sử dụng nó để làm giảm đau răng khôn. Bạn chỉ cần đặt một nhánh hành tây đã được rửa sạch vào vùng răng bị đau, giữ một lúc. Một lúc sau cơn đau răng sẽ hết đồng thời nó còn giúp bạn hỗ trợ kiểm soát tình trạng viêm. 

- Sử dụng đá lạnh

 
cach-tri-dau-rang-khon-2

Nếu bạn muốn tìm cách trị đau răng đơn giản và hiệu quả thì bạn đừng bỏ qua đá lạnh. Bạn lấy khoảng chừng 3 viên đá nhỏ, cho vào 1 chiếc khăn mềm, quấn chặt lại rồi chườm lên vùng má bị sưng đau răng khôn. Bạn chỉ cần áp dụng khoảng 3 lần/ngày sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất

- Sử dụng lá bạc hà

Lá bạc hà là một trong những loại thảo mộc có hương thơm dễ chịu, giàu vitamin B, canxi, kali và một số khoáng chất khác vì vậy mà nó có công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, lá bạc hà chứa hợp chất rosmarinic acid nên có khả năng làm sạch đường hô hấp, trị viêm xoang. Hàm lượng tinh dầu cao trong lá bạc hà còn có tác giúp loại bỏ mùi hôi trong miệng và giảm sưng nướu hiệu quả.

- Sử dụng thuốc giảm đau răng khôn

Ngoài những cách làm đơn giản trên thì bạn cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau răng khôn để làm giảm cơn đau. Một số loại thuốc bạn có thể sử dụng để làm giảm cơn đau vì răng khôn như thuốc kháng viêm Spiramycin, giảm đau paracetamol. Tuy nhiên bạn không nên tự ý sử dụng mà phải nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh dùng quá liều, gây ra tác dụng phụ nhé.

Tuy nhiên, sử dụng thuốc là cách giảm đau răng khôn không được khuyến khích, nếu trường hợp áp dụng các phương pháp tại nhà không khỏi và không thể đi gặp bác sĩ được thì bạn mới nên nghĩ đến sử dụng thuốc để chữa đau răng khôn.

2. Khi nào bạn cần đến gặp nha sĩ?

 
cach-tri-dau-rang-khon-3

Khi cơn đau răng xảy ra, cường độ đau thuyên giảm theo thời gian, thì có thể bạn chỉ rơi vào tình huống kích thích tạm thời. Ngược lại, nếu bạn có những triệu chứng dưới đây thì hãy mau chóng sắp xếp lịch hẹn với nha sĩ:

- Cơn đau răng khôn càng lúc càng trở nên nghiêm trọng hơn

- Thời gian đau răng kéo dài hai ngày hoặc hơn

- Bạn cảm thấy đau đầu khi mở miệng, khó khăn khi thở hoặc nuốt

- Các trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch gây đau nhức dữ dội

Nhổ răng khôn khi có dấu hiệu mọc lệch, mọc ngang là việc hết sức cần thiết bởi nếu để lâu thì những chiếc răng này có thể xâm lấn, đâm sang răng bên cạnh, gây nhiễm trùng và sưng đau dữ dội. Ngoài ra, răng khôn không đảm nhiệm nhiều chức năng ăn nhai và thẩm mỹ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi bác sĩ chỉ định nhổ bỏ răng nhé.

Nếu gặp bất cứ tình trạng nào trên đây thì hãy liên hệ với Smile One theo Hotline: 0938 874 358 để được tư vấn bạn nhé. 

Trên đây là những cách cách trị đau răng khôn đơn giản bạn có thể áp dụng ngày tại nhà. Tuy nhiên những cách này thường áp dụng cho các trường hợp đau răng khôn nhẹ còn nếu tình trạng của bạn nặng hơn thì cần đến ngay các cơ sở, phòng khám nha khoa uy tín nhé. 

Các tin khác