smileone

Cấy Ghép Implant Cao Cấp: Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Nụ Cười Tỏa Sáng

Cấy ghép implant hiện nay được đánh giá là công nghệ phục hình răng tiên tiến nhất. Phương pháp này giúp người bệnh phục hình được những chiếc răng đã mất hiệu quả, mang đến cảm giác ăn nhai như răng thật. Trong bài viết này, hãy cùng Nha khoa Smile One tìm hiểu về phương pháp cấy ghép implant cao cấp là như thế nào nhé !

1. Cấy ghép implant cao cấp là gì?

cay-ghep-implant-cao-cap
Cấy ghép Implant cao cấp

Cấy ghép implant cao cấp là một giải pháp phục hồi răng đã mất bằng cách sử dụng trụ implant làm từ chất liệu titan cao cấp tương thích sinh học cao, được cấy trực tiếp vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Sau đó, mão răng sứ hoặc cầu răng sứ được gắn lên trên trụ implant để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh về cả chức năng và thẩm mỹ.

2. Ưu điểm nổi bật của cấy ghép Implant cao cấp

cay-ghep-implant-cao-cap-2 
Cấy ghép Implant có nhiều ưu điểm vượt trội

Hiện nay phương pháp cấy ghép implant được ứng dụng khá nhiều tại các trung tâm Nha Khoa ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Cấy ghép implant có những đặc điểm như:

  • Độ tương thích cao: Cấy ghép implant áp dụng kỹ thuật công nghệ cao nhằm hạn chế xâm lấn, kết hợp cùng chất liệu implant cao cấp giúp làm tăng sự an toàn cho người bệnh cùng khả năng tương thích với xương một cách nhanh chóng, cho phép có thể lắp răng tạm thời để phục hồi chức năng ăn nhai ngay sau khi được cấy ghép implant.

  • Tích hợp linh hoạt với chi phí tối ưu nhất: Trong trường hợp bị mất nhiều răng các bác sĩ có thể kết hợp linh hoạt giữa phương pháp cầu răng sứ cùng với phương pháp cấy ghép implant giúp giảm số lượng chân implant. Từ đó giúp tối ưu về chi phí cho người được điều trị.

  • Cảm giác ăn nhai như răng thật và giá trị thẩm mĩ cao: S au khi được cấy ghép răng implant bạn sẽ lấy lại được hàm răng có chức năng ăn nhai giống như răng thật, và có giá trị thẩm mỹ cao, có cả thân răng và chân răng. 

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: Cấy răng implant có thời gian thực hiện nhanh chỉ mất từ 20 đến 30 phút cho mỗi Implant, bởi vậy quý khách hàng sẽ không phải lưu trú khi điều trị. Trong trường hợp có xương răng ổn định thì có thể phục hình răng tức thì, đồng thời không phải tái khám nhiều lần.

  • Tuổi thọ bền lâu: Trồng răng implant có ưu điểm nổi bật đó chính là so với phương pháp trồng răng thông thường. Trồng răng giả thông thường chỉ sử dụng được trong thời gian từ 5 - 10 năm. Riêng với phương pháp cấy implant với khả năng tương thích sinh học và hòa nhập cùng với xương hàm cao giúp khả năng sử dụng gần như tương đương với răng thật, có thể sử dụng lâu dài và vĩnh viễn.

3. Các loại Implant cao cấp

Các loại implant cao cấp phổ biến:

  • Implant Straumann (Thụy Sĩ): Đứng đầu danh sách là implant Straumann, một thương hiệu đẳng cấp thế giới được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Với khả năng tích hợp xương vượt trội, implant Straumann mang đến sự ổn định lâu dài và độ tin cậy cao cho người sử dụng.

  • Implant Nobel Biocare (Thụy Sĩ): Nổi tiếng với công nghệ chế tác tiên tiến, implant Nobel Biocare đảm bảo độ chính xác và ổn định vượt trội cho trụ implant. Điều này không chỉ giúp quá trình cấy ghép diễn ra suôn sẻ mà còn đảm bảo kết quả phục hình răng thẩm mỹ và tự nhiên nhất.

  • Implant Osstem (Hàn Quốc): Là một lựa chọn phổ biến tại nhiều quốc gia, implant Osstem được ưa chuộng nhờ sự kết hợp hài hòa giữa chất lượng tốt và chi phí hợp lý. Với công nghệ sản xuất hiện đại và chất liệu cao cấp, implant Osstem mang đến sự an tâm và hiệu quả phục hình răng tối ưu.

4. Quy trình cấy ghép Implant cao cấp

Khám và tư vấn

Khám và tư vấn trước khi tiến hành cấy ghép implant là việc làm cần thiết và vo cùng quan trọng. Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình hình khoang miệng của người bệnh, vị trí và tình trạng răng đã mất, đồng thời tiến hành chụp X-Quang, CT đa chiều để đánh giá về trình trạng xương, răng và mức độ tổn thương của răng, xương hàm, đồng thời tính toán vị trí và kích thước chính xác để cấy implant, chọn trụ implant phù hợp.

Trong trường hợp người bệnh mắc phải các bệnh lý về răng miệng thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị trước khi tiến hành cấy ghép implant.

Có thể bạn quan tâm:

Gây tê và vệ sinh răng miệng

Để đảm bảo cho quá trình trồng răng implant được diễn ra một cách an toàn và đạt kết quả tốt nhất. Trước khi tiến hành cấy ghép implant, các bác sĩ sẽ tiến hành làm vệ sinh tổng thể răng miệng, đặc biệt là tại vị trí cần cấy Implant. Sau đó,sử dụng công nghệ gây tê tại chỗ giúp cho khách hàng không có cảm giác bị đau khi thực hiện.

Tiến hành phẫu thuật cấy ghép implant

cay-ghep-implant-cao-cap-2
Bác sĩ nha khoa tiến hành tiểu phẫu

Trong ca tiểu phẫu cấy ghép để trồng răng implant thì các bác sĩ sẽ sử dụng các loại dụng cụ và kỹ thuật nha khoa để tiến hành mở lợi và thực hiện việc cấy implant. Thông thường thời gian để thực hiện cấy implant là từ 20 đến 30 phút cho 1 chân Implant. Sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu răng để làm chụp răng sứ và gắn răng tạm thời để đảm bảo thẩm mỹ cho người điều trị.

Gắn răng sứ lên trên Implant

Tùy vào thể trạng của từng người thì sau khoảng thời gian từ 1 đến 3 tháng, người điều trị làm răng implant sẽ được hoàn thiện và chụp mão sứ vào vít Implant. Người điều trị thực hiện tái khám theo lịch chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về Cấy ghép Implant cao cấp - biện pháp phục hồi răng đã mất hiệu quả được nhiều người tin tưởng sử dụng, nếu có nhu cầu tư vấn gọi ngay tới số hotline 0866.852.444 để được bác sĩ tại Nha Khoa Smile One tư vấn cho trường hợp của bạn nhé !

Các tin khác