NhaKhoaSmileOne
smileone

Giải Đáp Về Cấy Ghép Implant Thay Cầu Răng Sứ Khi Làm Răng Giả Không?

Ðứng trước sự lựa chọn có nên cấy ghép implant thay cầu răng sứ khi làm răng giả hay không? nhiều người cảm thấy băn khoăn. Với các phân tích trong bài viết dưới đây, Nha khoa Smile One hy vọng sẽ giúp bạn có được quyết định phù hợp nhất với mình để có được một hàm răng hoàn hảo nhất.

Ðứng trước sự lựa chọn có nên cấy ghép implant thay cầu răng sứ khi làm răng giả hay không? nhiều người cảm thấy băn khoăn. Với các phân tích trong bài viết dưới đây, Nha khoa Smile One hy vọng sẽ giúp bạn có được quyết định phù hợp nhất với mình để có được một hàm răng hoàn hảo nhất. 

Tin hay cho bạn:

1. So sánh phương pháp cấy ghép implant và cầu răng sứ

Trước khi quyết định có nên cấy ghép implant thay cầu răng sứ khi làm răng giả thì cần phải hiểu rõ hai phương pháp phục hình răng này là như thế nào.
 

co-nen-cay-ghep-implant-thay-cau-rang-su-khi-lam-rang-gia

Phương pháp trồng răng sứ:

So với phương pháp implant thì trồng răng sứ là phương pháp truyền thống hơn và làm bằng cách bắc cầu. Tức là sử dụng dải răng sứ giả giống như răng thật gồm ít nhất ba chiếc răng để đặt vào khoảng trống chỗ răng bị mất. Trong đó, hai răng bên cạnh của răng bị mất sẽ được mài cùi để đặt mão răng sứ lên và răng giả nằm giữa hai mão này. Chính vì vậy mà, yêu cầu cần phải có của phương pháp này là hai răng bên cạnh răng bị mất phải khỏe mạnh, không mắc bệnh để có thể mài mà đặt mão sứ. Việc mài cùi răng sẽ khiến răng thật bị yếu hơn trước dẫn đến nguy cơ mất thêm răng về sau. 

Ưu điểm của phương pháp này mang lại là khả năng nhai nhá tốt và tính thẩm mỹ cao, chi phí thấp hơn rất nhiều so với phương pháp cấy ghép implant. Tuy nhiên để đánh giá có nên cấy ghép implant thay cầu răng sứ khi làm răng giả thì còn xét đến những yếu tố khác nữa.

Ngoài ra, phương pháp này không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương ở vị trí mất răng. Do đó, có thể dẫn đến các hiện tượng tụt nướu, cầu răng sứ trở nên lỏng lẻo, dễ bị nhét thức ăn. Theo thời gian, bạn phải tốn chi phí và thời gian để làm lại cầu răng sứ mới.

Phương pháp cấy ghép implant:

So với phương pháp cầu răng sứ thì phương pháp implant tân tiến hơn nhiều và là phương pháp tối ưu nhất hiện nay. Bằng các ứng dụng nha khoa hiện đại, trụ implant được đặt vào bên trong xương hàm như vai trò chân răng bị mất. Sau một thời gian nhất định, trụ implant và xương hàm tích hợp với nhau thành thể thống nhất, bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên trên trụ thông qua khớp nối Abutment và tạo thành một chiếc răng giống răng thật hoàn chỉnh.

Ưu điểm của phương pháp này đó là không làm ảnh hưởng các răng còn lại, không phải màu răng, phù hợp mọi trường hợp mất răng, tính thẩm mỹ cao, bền đẹp có khi trọn đời và dễ vệ sinh. Tuy nhiên, chi phí phục hình răng theo phương pháp này khá cao.

co-nen-cay-ghep-implant-thay-cau-rang-su-khi-lam-rang-gia

2. Vậy có nên cấy ghép implant thay cầu răng sứ khi làm răng giả?

Trong nha khoa hiện nay, cả cấy ghép implant và cầu răng sứ đều là những phương pháp mang lại tính thẩm mỹ cao và được nhiều người đánh giá tích cực. 

Đối tượng phù hợp với phương pháp cầu răng sứ: phương pháp này sẽ thích hợp cho những trường hợp bị mất một hoặc một vài chiếc răng. Tuy nhiên, với những trường hợp bị mất răng số 7 sẽ không thể thực hiện được vì răng số 8 sẽ không đảm bảo được yêu cầu trở để thành một cầu răng trụ.

Đối tượng phù hợp với phương pháp cấy ghép implant: phương pháp này ưu việt vì nó có thể áp dụng với tất cả các trường hợp mất răng ngay cả khi mất cả hàm. Điều này phương pháp cầu răng sứ hay bất kỳ phương pháp khác đều không thể làm được.

Bên cạnh đó, để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cần cân nhắc về chi phí tiến hành. Trên thị trường hiện nay, so với các phương pháp cầu răng sứ thì cấy ghép implant sẽ có chi phí cao hơn. Tuy nhiên, khi làm cầu răng sứ, nhiều khả năng sẽ làm tổn thương những chiếc răng xung quanh và nếu người làm vệ sinh răng miệng không tốt sẽ tạo điều kiện cho những bệnh lý sâu răng, viêm nha chu hay viêm nướu,...xảy ra.

Mặc dù chi phí trồng răng implant cao hơn nhiều nhưng lại mang đến hiệu quả cao, tuổi thọ răng kéo dài, dễ vệ sinh và đẹp như răng thật. Vì vậy, phương pháp này luôn được các bác sĩ cũng như bệnh nhân đánh giá cao và khuyến khích lựa chọn.

Qua bài viết trên, Nha khoa Smile One mong rằng đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho việc có nên cấy ghép implant thay cầu răng sứ khi làm răng giả không. Để được tư vấn cụ thể, chi tiết hơn về hai phương pháp phục hình răng này, bạn hãy đến trực tiếp các cơ sở nha khoa của Smile One trên toàn quốc để được đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng một cách cụ thể nhất để đưa ra phương pháp phù hợp nhất với điều kiện của bạn.
 

quy-trinh-nho-rang-de-nieng-rang

 

 

Các tin khác