smileone

Dán răng sứ có tốt không? Tư vấn của chuyên gia Nha khoa

Người xưa có câu “hàm răng cái tóc là góc con người”, hơn nữa, con người sẽ không bao giờ ngừng hướng tới cái đẹp. Vậy cho nên, việc tìm hiểu dán răng sứ là điều được rất nhiều người quan tâm. Cái mà mọi người quan tâm nhiều nhất chính là “dán răng sứ có tốt không?”. Cùng đi tìm câu trả lời với những tư vấn bên dưới của các chuyên gia nha.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Dán răng sứ có tốt không? Có nên dán răng sứ không?

 
dan-rang-su-co-tot-khong
 
 

Về vấn đề “dán răng sứ có tốt không?”, đây là những băn khoăn, là lo lắng của rất nhiều người khi muốn tìm đến việc dán răng sứ để cải thiện tình trạng răng bị ố, vàng và răng bị thưa,…. Nếu muốn biết việc dán răng sứ có thực sự tốt hay không, trước tiên hãy tìm hiểu những ưu - nhược điểm của nó. 

Ưu điểm của việc dán răng sứ

- Làm giảm thiểu tối đa quá trình mài răng

Trong khi việc bọc răng sứ phải mài rất nhiều, rất sâu làm ảnh hưởng đến răng gốc. Việc xâm lấn răng quá nhiều như vậy đôi khi sẽ khiến răng trở nên yếu đi và dễ bị vi khuẩn tấn công. Từ đó dẫn đến nhiều bệnh lý nặng liên quan đến răng miệng, thậm chí là gây mất răng. 

Việc dán sứ thì lại không cần phải mài răng quá sâu, chỉ “tiêu hao” 1 chút ở mặt ngoài của răng với một tỉ lệ cực kỳ nhỏ. Việc này khiến cho răng gốc được bảo tồn tối đa và còn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như khả năng ăn nhai về sau.

- Không đau, cũng không gây ê buốt

Do không mài răng nhiều hoặc sâu nên khi dán răng sứ bạn sẽ hoàn toàn không thấy đau hay là bị ê buốt giống như khi bọc răng sứ. Trừ khi tay nghề bác sĩ kém hoặc việc mài nhám mặt răng không đúng với tỷ lệ quy định hoặc dán sứ xâm phạm quá mức vào vùng nướu nên mới dẫn đến tình trạng đau và gây ê buốt răng. 

- Mức độ cảm biến thức ăn tốt

Do Veneer có kích thước siêu mỏng, vậy cho nên không gây ra tình trạng vướng, cộm cấn. Vì thế mà không dẫn đến ảnh hưởng lớn đến quá trình ăn nhai cũng như độ cảm biến thức ăn của người dán răng sứ.

- Độ bền cao

Dán răng sứ nếu được dán lên răng bởi bác sĩ chuyên nghiệp, với kỹ thuật chuẩn xác và được chăm sóc đúng cách thì sẽ tồn tại lâu dài và thậm chí là vĩnh viễn.

- Quá trình làm rất tiết kiệm thời gian

 
dan-rang-su-co-tot-khong-2

Dán răng sứ được thực hiện khá là nhanh chóng và có thể thấy được kết quả ngay sau đó. Đồng thời, bạn còn có thể ăn nhai bình thường chỉ sau khoảng 2 giờ dán sứ khi keo dán răng sứ đã khô cứng. 

Nhược điểm của dán răng sứ

Bất cứ phương pháp nào cũng sẽ có ưu nhược điểm riêng, việc dán răng sứ cũng sẽ không có ngoại lệ! Cụ thể thì việc dán răng sứ sẽ có những nhược điểm mà bạn cần chú ý như sau:

- Giá dịch vụ dán răng sứ ngày nay đã giảm nhưng vẫn còn ở mức cao so với mặt bằng mức thu nhập trung bình tại Việt Nam. Giá của mặt dán cũng sẽ thay đổi nhiều tùy thuộc vào chất liệu sứ, cũng như là số lượng mặt dán và cả vị trí răng dán.

- Răng sứ Veneer có được tốt hay không cũng còn phải phụ thuộc rất nhiều vào trình độ kỹ thuật, chuyên môn và tay nghề của bác sĩ lắp dán răng và phải được làm tại Nha khoa uy tín. Một số trường hợp quy trình lắp răng không tốt do bác sĩ tay nghề kém cũng như là điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo đã dẫn đến việc bị sai lệch mặt dán, mặt dán ngược lại có thể gây hỏng răng, yếu răng và keo dính phân rã gây ra hôi miệng,…

- Sau khi dán răng sứ, muốn đảm bảo giá trị lâu dài thì người sử dụng cần phải có một chế độ chăm sóc cầu kỳ hơn bình thường: đánh răng bằng kem đánh răng chống ăn mòn, tránh ăn nhai các đồ cứng hay đồ nóng. Nếu có tật nghiến răng thì bạn phải đeo máng chống nghiến để điều trị nữa.
 

dan-rang-su-co-tot-khong-3

Vậy qua phân tích về ưu - nhược điểm của việc dán răng sứ thì bạn thấy sao? Liệu việc dán răng sứ có được coi là tốt hay không?

Nếu bạn cảm thấy việc dán răng sứ không có mức chi phí cao, thì việc dán răng sứ chính là lựa chọn đúng đắn, tốt cho sức khỏe răng miệng lẫn cơ thể của bản thân. Còn nếu bạn cảm thấy mức chi phí để dán răng sứ cao so với mức chi tiêu của bản thân, khiến bạn lo lắng, và bạn còn có tật nghiến răng nữa thì có lẽ phương pháp này không tốt với bạn. Thực chất thì việc tốt hay không thì còn phải tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân, cũng như là mức độ ảnh hưởng của “nhược điểm” đến bản thân người dán răng sứ có nhiều hay ít.

Vậy nên “dán răng sứ có tốt không?”, kết quả chỉ có thể là ở chỗ bạn, nhưng đa số người dán răng sứ cho rằng “đây là phương pháp tốt để bạn có được 1 hàm răng thẩm mỹ”! Hãy đọc kỹ ưu - nhược điểm ở trên để có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân mình nha. Mọi thắc mắc liên quan đến việc dán răng sứ, hãy gọi đến hotline 1900 2873 của Nha khoa không đau Smile One để được tư vấn kỹ hơn nha.

Các tin khác