smileone

So sánh dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn? 

Dán răng sứ và bọc răng sứ là 2 phương pháp được rất nhiều người muốn có 1 hàm răng thẩm mỹ lựa chọn. Vậy nhưng dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn? Nên chọn phương pháp nào? Cùng đi tìm hiểu chi tiết hơn về 2 phương pháp này qua bài so sánh bên dưới của Nhakhoasmileone.vn nha.
Xem thêm bài vết:

So sánh dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn? Nên chọn phương pháp nào?

Muốn biết được liệu “dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn?”, trước tiên phải phân tích và so sánh ra 2 phương pháp này để xem bên nào hơn bên nào kém!  

dan-rang-su-va-boc-rang-su-cai-nao-tot-hon-1

Kỹ thuật làm của 2 phương pháp

- Để bọc răng sứ thì bắt buộc các bác sĩ phải mài đi một lớp mô răng của bạn từ 0,6 – 1,2mm. Sau khi mài đi cùi răng thật lớp mão sứ sẽ được gắn lên trên. Tất nhiên là việc mài răng này gây ảnh hưởng đến răng gốc, còn có thể ảnh hưởng đến chân răng, thậm chí là phải lấy tủy răng của bạn nên sẽ xảy ra nhiều tác hại nếu bạn được làm bởi bác sĩ tay nghề kém, kinh nghiệm không có, cơ sở Nha khoa không uy tín. 

- Đối với mặt dán sứ thì các y bác sĩ có thể sẽ chỉ đơn giản mài đi 1 lớp siêu mỏng trên bề mặt ngoài của răng tối đa là 0.5mm hoặc thậm chí là không cần phải mài đi. Do vậy mà răng gốc của bạn được bảo toàn, phần lớn men răng cùng các mô nhạy cảm xung quanh răng hoàn toàn không bị tổn hại, nên sự sống của răng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. 

Mặt khác, dán răng sứ chỉ mài mặt ngoài nên sẽ không làm thay đổi khớp cắn, nên sẽ không gây ra bất cứ đau đớn hay khó chịu nào. Mặt dán sứ Veneer siêu mỏng, có độ dày trung bình từ 0.1mm đến 0.6mm (tùy thuộc vào tình trạng răng khi dán vào). Chúng được đặt trên răng thật bằng hệ thống keo dán và cement chuyên biệt nên có độ vững chắc và nguyên vẹn cao, không lo sợ bong, tróc hay là bị rớt ra ngoài trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Tuổi thọ

Phương pháp nào cũng vậy, nếu như bạn có các thói quen xấu như là ăn đồ cứng,  cắn bút hoặc nghiến răng khi ngủ,… thì bất kể là phương pháp nào cũng đều không thể bền lâu được với bạn. Vì thế để có thể kéo dài tuổi thọ của răng được bọc sứ và răng dán sứ thì bạn cần phải lưu ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày.

Và nếu như bạn biết cách tiết chế trong ăn uống và biết cách vệ sinh thì tuổi thọ của răng dán sứ có thể kéo dài lên đến 10-15 năm. Đối với phương pháp bọc răng sứ thì có thể sẽ có tuổi thọ trung bình lên tới 20 năm hoặc thậm chí là 30 năm (tùy thuộc vào từng loại răng sứ thẩm mỹ mà bạn chọn).
 

dan-rang-su-va-boc-rang-su-cai-nao-tot-hon-2

Về hiệu quả ăn nhai

- Một khi bạn bọc răng sứ thì không cần phải hạn chế ăn nhai, bạn hoàn toàn có thể ăn nhai thoải mái như răng thật.

- Mặt dán sứ thì lại khác, khi bạn thường xuyên nghiến răng khi ngủ hoặc ăn nhai các thực phẩm cứng thì về lâu dài có thể sẽ có hiện tượng bung mặt sứ (buộc phải làm lại mặt sứ bị bung).

Hiệu quả thẩm mỹ của 2 phương pháp

Về hiệu quả thẩm mỹ thì cả 2 phương pháp đều có hiệu quả thẩm mỹ như nhau, bao gồm điều chỉnh hình thể (form) răng và cả điều chỉnh màu sắc răng sao cho phù hợp nhất, thẩm mỹ nhất: răng đều, đẹp, nụ cười tươi, hợp với khuôn miệng và mặt.

Nên chọn dán răng sứ hay bọc răng sứ?

Bọc răng sứ thích hợp với những người có có khuyết điểm về răng như là: răng bị đen sậm, ố vàng, xỉn màu, hoặc răng bị gãy vỡ, sứt mẻ, sâu nặng hoặc bị mất gần như toàn bộ phần ngoài của răng, răng mòn, khấp khểnh, răng bị hô, móm thưa nặng, khớp cắn không tốt. Từ đây có thể kết luận rằng bọc răng sứ sẽ thường dành cho những trường hợp răng bị hư hỏng nặng giúp cải thiện thẩm mỹ, hay đổi hoàn toàn vẻ bề ngoài của răng cả về màu sắc và hình dáng.
 

dan-rang-su-va-boc-rang-su-cai-nao-tot-hon-3

Dán sứ thì lại là giải pháp được lựa chọn để cải thiện thẩm mỹ nụ cười và giúp tăng cường bảo vệ răng. Những trường hợp răng bị sậm màu, ố vàng, thưa nhẹ và cấu trúc răng tương đối đều răng bị mòn, vỡ nhưng chưa quá 1/3 thân răng thì dán sứ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Hơn nữa qua việc so sánh giữa 2 phương pháp ở trên cũng có thể thấy được rằng mỗi phương pháp đều sẽ có những ưu - nhược điểm riêng. Vậy nên không thể có thể nói được “phương pháp nào hơn phương pháp nào”! 

Có thể bạn không muốn chịu đau nên chọn dán răng sứ, nhưng dán răng sứ lại có mức chi phí cao hơn bọc răng sứ, cũng không phù hợp với chi tiêu của bạn. Vậy nên không phải chỉ cần là bạn thích thì có thể làm theo phương pháp đó, phải còn phải phụ thuộc vào từng tình trạng răng lúc ban đầu của bạn ra sao thì bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên chính xác nhất, phù hợp nhất cho bạn. 

Kết luận: Để có được hàm răng đẹp, bạn nên tìm đến 1 cơ sở Nha khoa uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, cơ sở vật chất hiện đại; có như vậy thì bạn cũng không cần phải đắn đo việc “Dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn?” và “Nên chọn phương pháp nào?”. Và Nha khoa không đau Smile One tự tin là điểm đến lý tưởng và thích hợp cho bạn. Gọi đến hotline 1900 2873 để được tư vấn kỹ hơn về vấn đề này nha.

Các tin khác