NhaKhoaSmileOne
smileone

Các phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ phổ biến nhất

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp phục hình răng không còn quá xa lạ trong những năm gần đây. Phương pháp này giúp mang đến cho người bệnh một hàm răng trắng, đều, đẹp giúp người bệnh có thẻ tự tin trong mọi giao tiếp. Vậy có những phương pháp bọc răng sứ nào? Cùng Nha khoa Smile One tìm hiểu về các phương pháp bọc răng sứ trong bài viết sau đây.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

1. Các phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ hiện nay

 
cac-phuong-phap-boc-rang-su

Khi nhắc đến làm răng thẩm mỹ mọi người thường nghĩ ngay đến phương pháp bọc răng sứ. Tuy nhiên, bọc răng sứ hiện nay đã không còn là phương pháp phục hình răng duy nhất được ứng dụng. Các phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ hiện nay gồm có bọc răng sứ và dán sứ veneer. Tuy xuất hiện sau, nhưng phương pháp dán sứ Veneer đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người nhờ sự thẩm mỹ cao và độ bền dài lâu. 

Trước khi dán sứ veneer ra đời thì bọc răng sứ là một phương pháp chủ yếu được lựa chọn để khắc phục tình trạng răng bị xỉn màu, bị ố vàng. Để bọc được răng sứ các bác sĩ sẽ tiến hành mài đi một phần của cùi răng thật để làm trụ sau đó thì gắn mão sứ lên răng thật. Mão sứ bên ngoài có tác dụng làm đẹp và bảo vệ cho phần cùi răng ở bên trong khỏi những tác động của các loại vi khuẩn. Vì thế mà trong suốt một khoảng thời gian dài, răng sứ đã trở thành một phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn

Dán sứ veneer ra đời cũng với mục đích đem đến cho người bệnh một hàm răng thẩm mỹ, nhưng chỉ che đi một phần của răng, cho nên sẽ không phải mài đi quá nhiều cùi răng, việc thực hiện lại diễn ra nhanh chóng. Cho nên dán sứ veneer tuy ra đời sau, nhưng đã và đang trở thành một một phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn.

Dán sứ Veneer không có lớp sứ dày như vỏ răng sứ vì chỉ mài đi một phần mỏng ở lớp men răng. Sau đó, Bác sĩ nha khoa sẽ tỉ mỉ gắn phần sứ mỏng đó ở bên ngoài răng thật sao cho trùng với khớp răng đã được mài. Gắn sứ Veneer tuy không quá mất nhiều thời gian, nhưng đòi hỏi Bác sĩ nha khoa thực hiện  phải có tay nghề cao mới đảm bảo thành công an toàn.

2. Nên chọn bọc răng sứ hay dán sứ veneer?

Đối tượng được chỉ định

cac-phuong-phap-boc-rang-su-2

- Với dán veneer sứ: Dán veneer sứ chỉ phù hợp với các trường trường hợp răng bị sứt mẻ dưới 1/3; bị xỉn màu, bị ố vàng do dùng thuốc kháng sinh lâu ngày; răng bị nhiễm nhiều flour. răng thưa và có kích thước không đều nhau, khớp cắn của hai hàm không được thuận lợi.

- Với bọc răng sứ : Bọc răng sứ được chỉ định cho những trường hợp răng bị gãy 2/3; răng bị nhiễm màu; răng bị nhiễm fluor, răng điều trị tủy, răng bị mòn và khớp cắn không được đều.

Về độ dày và độ màu của răng

- Với dán sứ veneer: chỉ mài đi 1 lớp rất mỏng ở lớp ngoài của răng chỉ từ 0.1-0.8mm.

- Với bọc răng sứ thì cần phải màu từ 0.8-2mm ở xung quanh thân răng/

Mức độ tác động

Dán sứ veneer chỉ tác động nhẹ đến bề mặt ngoài của răng, ở phần bề cắn và tiếp xúc 2 bên răng, thậm chí có nhiều trường hợp không cần thiết phải mài răng. Còn bọc răng sứ thì tác động lên răng nhiều hơn tác động lên toàn bộ thân răng.

3. Ưu điểm của các phương pháp phục hình răng thẩm mỹ

- Dán sứ veneer:

cac-phuong-phap-boc-rang-su-4

Dán sứ giúp bảo tồn răng một cách tối đa mà không bị lấy tủy mà vẫn mang đến cho người bệnh một hàm răng tự nhiên giống như răng thật, cải thiện tính thẩm mỹ cho răng thật đặc biệt là ở vùng răng cửa.

- Bọc răng sứ:

Bọc răng sứ mang đến cho người bệnh một hàm răng tự nhiên như răng thật và đây là phương pháp phù hợp để phục hình cho răng đã bị lấy tủy.

Về kỹ thuật thực hiện

Dán veneer sứ không mài quá nhiều cùi răng, nhưng yêu cầu bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn cao thao tác thực hiện phải thành thục và chính xác. Trong khi đó thì bọc răng sứ thì không đòi hỏi quá cao về kỹ thuật.

Về chất liệu

Dán veneer sứ đòi hỏi chất liệu sứ phải là 100% bằng sứ, nhưng bọc răng sứ có thể là toàn sứ hoặc sứ kim loại.

Về thời gian thực hiện

Do không phải mài nhiều cùi răng nên dán sứ veneer thường thực hiện nhanh hơn so với bọc răng sứ.

Địa chỉ phục hình răng thẩm mỹ

 
cac-phuong-phap-boc-rang-su-5

Nếu bạn đang có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ thì hãy lựa chọn Nha Khoa Smile One. Đây là một phòng khám nha khoa uy tín tại Hà Nội. Smile One sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn sâu luôn tỉ mẩn trong mọi công đoạn điều trị.

Các phương pháp bọc răng sứ như thế nào? Qua đây bạn đã biết được bọc răng sứ gồm có những phương pháp nào. Liên hệ ngay với Nha khoa Smile One khi có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ.

Các tin khác