smileone

Dán Veneer răng thưa có tốt không? - Tư vấn từ chuyên gia Nha khoa

“Răng thưa thừa của” hay câu “răng thưa nói láo” là những câu nhận xét có từ thời ông cha ta cho đến ngày nay về những người có hàm răng thưa. Bởi vậy mà nhiều người đã tìm đến phương pháp dán răng thưa Veneer để cải thiện bẻ đẹp cho hàm răng. Nhưng dán Veneer răng thưa có tốt không? Cùng đi tìm hiểu qua những tư vấn của chuyên gia Nha khoa qua bài viết dưới nha!

Tìm hiểu thêm bài viết: 

Có thể dán sứ Veneer cho răng thưa được không?

Trước khi đi tìm hiểu việc dán Veneer răng thưa có tốt không, trước tiên ta nên tìm hiểu xem liệu dán Veneer cho răng thưa có được hay không thông qua những trường hợp có thể dùng dán răng sứ Veneer dưới đây:

- Răng bị đổi màu, bao gồm những trường hợp bị ố vàng tự nhiên nặng, nhiễm Tetra, Fluoride, hoặc là không thể tẩy trắng bằng phương pháp thông thường.

- Răng thưa nhưng đồng thời kẽ hở giữa các răng cũng không quá lớn.

- Răng bị mòn cạnh hay là trường hợp răng bị ngắn

- Răng không đều, bị mọc lệch nhẹ, hình dáng thất thường

- Răng bị nứt, vỡ, mẻ không quá 1/3 răng

- Thậm chí là những ai muốn có một hàm răng đẹp hơn, thẩm mỹ hơn cũng có thể chọn phương pháp này. 

dan-veneer-rang-thua-1

Như vậy thì dán răng sứ Veneer cho răng thưa là có thể được, tuy nhiên đó chỉ là những trường hợp răng thưa nhẹ. Còn răng thưa nặng thì đây không phải là 1 biện pháp hay. Vậy thì việc dán răng sứ Veneer có tốt không? Tốt ở chỗ nào? 

Dán Veneer răng thưa có tốt không?

Mặt dán Veneer được làm từ phôi sứ Cercon/Zirconia được thiết kế riêng đạt độ mỏng tiêu chuẩn (0,03 - 0,05 mm) phù hợp với từng kích thước, từng hình dạng răng của mỗi người. Sau đó các y bác sĩ sẽ gắn lên trên thân răng tự nhiên bằng keo nha khoa chuyên dụng để giúp bạn phục hình răng thưa, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng cùng gương mặt.

Dán Veneer cho răng thưa được coi là phương pháp rất an toàn và hiệu quả trong việc cải thiện răng thưa, vừa có thể đảm bảo tính thẩm mỹ, mà lại có thể hạn chế xâm lấn tối đa đến răng thật. Hơn nữa, độ bền của dán sứ Veneer cũng rất cao, trung bình khoảng từ 10-20 năm.

Đặc biệt là thời gian làm răng sứ Veneer cũng vô cùng nhanh. Răng thưa của bạn sẽ hoàn toàn biến mất chỉ sau 2 buổi thực hiện điều trị với bác sĩ, sau đó bạn có thể ăn uống bình thường, mà lại hoàn toàn có thể tự tin với nụ cười tỏa nắng của mình sau khi dán sứ Veneer.

Những lưu ý trước - sau khi dán răng Veneer cho răng bạn nên biết!

- Trước tiên là bạn nên lựa chọn cơ sở Nha khoa uy tín và chất lượng với đội ngũ chuyên gia Nha khoa giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Bởi việc lựa chọn cơ sở tốt sẽ khiến việc phục hình răng thưa của bạn có thể thành công lên đến 80%.

dan-veneer-rang-thua-2

- Và phần 20% còn lại sẽ phải phụ thuộc vào chính tâm lý vững tin trước khi dán sứ của bạn cùng với cách giữ gìn, chăm sóc răng của bạn sau khi dán răng sứ Veneer. Bởi dù cho phương pháp phục hình thẩm mỹ này có tốt đến đâu nhưng khi không được chú ý và chăm sóc giữ gìn thật tốt thì chất lượng và tuổi thọ của răng cũng sẽ bị giảm đáng kể. Cụ thể bạn cần chú ý chế độ ăn uống của mình như: 

+ Vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách. Dùng chỉ nha khoa để lấy hết vụn thức ăn ở giữa các kẽ răng để tránh tích tụ vi khuẩn gây ra các bệnh lý răng miệng, cũng như tránh việc dùng “tăm tre” vì nó sẽ khiến các kẽ răng của bạn bị hư hại.

+ Nướu đóng vai trò ôm sát mặt dán sứ, nên bạn cần sử dụng bàn chải mềm mại để tránh gây tổn thương nướu.

+ Hạn chế ăn đến các thực phẩm quá cứng, quá nóng hay là quá lạnh.

+ Không được sử dụng lực răng quá mạnh như là: dùng răng để mở nắp chai hay tước mía,... 

+ Đặc biệt các sản phẩm có chứa màu như là cà phê, sinh tố hay các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,… đều sẽ góp phần không nhỏ làm răng trở nên ố vàng, xỉn màu và hỏng răng. Nên tránh xa chúng ra! 

+ Nhớ chăm sóc vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ. 

+ Nhơ Đánh răng đúng cách bằng bàn chải lông mềm theo chiều từ trên xuống dưới và theo hướng từ ngoài vào trong thật nhẹ nhàng bằng kem đánh răng có lượng Fluoride phù hợp 2 lần/ngày (sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ). 

+ Thực hiện việc khám định kỳ tại nha khoa 6 tháng/lần để nhằm bảo đảm kết quả phục hình răng thưa bằng dán răng Veneer có kết quả tốt. Từ đó cũng đồng thời phát hiện, phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời các bệnh liên quan đến răng miệng có thể xảy ra trong khoang miệng.

Trên là những tư vấn của các chuyên gia Nha khoa tại Nhakhoasmileone.vn về vấn đề “Dán Veneer răng thưa có tốt không?”. Nếu bạn vẫn còn thấy thắc mắc về vấn đề dán sứ Veneer hay bất cứ điều gì có liên quan đến răng miệng, hãy gọi đến hotline 1900 2873 của Smile One để được biết thêm nhiều thông tin hơn nha!

Các tin khác