NhaKhoaSmileOne
smileone

Hàm hô cười hở lợi có chữa được không và những lưu ý bạn nên biết

Nụ cười luôn được xem là một loại “ chất liệu” để kết nối tình cảm giữa con người với con người. Thế nhưng một số người thì lại phải cố nhịn cười, hoặc phải dùng tay che miệng khi cười do hàm hô cười hở lợi. Vậy có cách nào để khắc phục lại tình trạng này? Nha khoa Smile One sẽ trả lời cho bạn ngay sau đây.

 

hàm hô cười hở lợi

Người sở hữu hàm hô cười hở lợi chính là người có khuôn mặt không được hài hòa, cân đối. Đó chính là nguyên nhân khiến cho người bệnh cảm thấy mất tự tin trong mọi giao tiếp.

1.     Cười hở lợi, hàm hô là gì?

- Một nụ cười được xem là cười hở lợi khi cười để lộ ra quá 1/3 lợi.Phần lợi bị phô ra quá nhiều sẽ gây ra mất thẩm mỹ cho khổ chủ, không chỉ thế xét về mặt nhân tướng học còn sẽ khiến cho khổ chủ bị hao tiền tốn của.
 

ham-ho-cuoi-ho-loi

- Hàm hô chính là một dạng phát triển quá mức của phần hàm trên. Biểu hiện để nhận biết được một hàm răng hô đó chính là phần hàm trên sẽ bọc ở bên ngoài hàm dưới. Để điều trị phần hàm hô, hiện nay để khắc phục tình trạng răng hô thì các bác sĩ đã lựa chọn phương pháp niềng răng để giúp khổ chủ có một nụ cười đẹp và một khuôn mặt xinh xắn hơn.

2.     Nguyên nhân gây ra cười hở lợi và hàm hô

- Cười hở lợi bị gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, những nguyên nhân đó là do lợi phát triển quá mạnh, cũng có thể là do sự tác động không mong muốn của một số loại thuốc, do xương ổ răng quá dày, do trương lực cơ vòng môi lớn làm cho môi bị nâng quá cao khi cười…

- Nguyên nhân khiến cho hàm hô chính là do sự phát triển một cách quá mức của hàm trên gây nên. Thông thường thì hàm răng hô thường là do yếu tố di truyền , đôi khi mắc phải cũng là do thói quen xấu từ thuở ấu thơ như cắn phải đồ cứng, do đẩy lưỡi….
 

ham-ho-cuoi-ho-loi-2

Cười hở lợi và hàm hô có mối quan hệ mật thiết với nhau và nguyên nhân gây ra các tình trạng trên đó chính là do phần xương hàm trên đưa về phía trước theo khuynh hướng xuống dưới một cách quá mức. Để khắc phục tình trạng này, thẩm mỹ nha khoa tiên tiến đã cho ra đời phương pháp phẫu thuật cười hở lợi kết hợp cùng với phương pháp chỉnh hàm hô cho ra kết quả chắc chắn lại vô cùng an toàn, giúp bạn an tâm hơn trong việc làm đẹp.

Cũng có nhiều trường hợp nguyên nhân gây ra cười hở lợi cũng là do hàm bị hô hoặc cũng có thể là vừa bị hở lợi lại vừa bị hàm hô. Trong trường hợp này thì các phương pháp chữa lợi bình thường hoàn toàn không giải quyết được.

Bởi vậy khi người bệnh vừa bị hở lợi lại vừa bị hô thì phương pháp giải quyết tốt nhất đó chính là phẫu thuật cười hở lợi kết hợp cùng với chỉnh nha để điều trị hàm hô.

Tuy nhiên để biết được nên áp dụng phương pháp điều trị nào là phù hợp đối với tình trạng của bạn thì cần thiết phải được thăm khám và tư vấn bởi những bác sĩ chuyên khoa.

3.     Phẫu thuật điều trị hàm hô cười hở lợi 

Hô là một dạng khuyết điểm lớn gây ra sự bất cân xứng trên gương mặt do hàm trên phát triển một cách quá mức. Thông thường, thì hàm hô thường sẽ kèm theo cười hở lợi không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn khiến cho những người mắc phải rơi vào cảm giác tự ti và mặc cảm. Chính vì lẽ đó, phẫu thuật chữa hàm hô kết hợp với chữa cười hở lợi chính là cách duy nhất trả lại cho bạn một nụ cười tự nhiên và ấn tượng.
​​​​​​​

ham-ho-cuoi-ho-loi-3

Tùy vào từng tình trạng khác nhau của người bệnh mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Nhưng các bác sĩ thường chia làm 3 nhóm chính:

- Hàm hô do răng: Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng niềng răng để chỉnh hô. Tuy nhiên người bệnh cần phải đạt độ tuổi từ 12 tuổi trở lên mới có thể tiến hành điều trị được

- Bị hô do hàm: Trong trường hợp này các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật 1 lần duy nhất và điều chỉnh khớp cắn sao cho thật khít với nhau.

- Bị hô do răng và hàm: Trong trường hợp này các bác sĩ sẽ kết điều trị theo cả hình thức phẫu thuật và hình thức niềng răng. Tuy nhiên nên ưu tiên áp dụng cách điều trị nào trước thì các bác sĩ cần phải khám và xác định đúng tình trạng của người bệnh để đưa ra quyết định cuối cùng.

Hàm hô cười hở lợi là một trong những nguyên nhân khiến cho khuôn mặt của khổ chủ kém xinh, đồng thời khiến cho người bệnh cảm thấy thiếu tự tin trong mọi giao tiếp.

Để điều trị tình trạng này hãy liên hệ ngay với Nha khoa Smile One: 0938 874 358.

Các tin khác