smileone

[CHÚ Ý] 5 hậu quả khi không nhổ răng khôn

Nha sĩ có thể khuyên nhổ răng khôn (răng số 8) vì một số lý do, chẳng hạn như răng khôn bị mọc ngầm. Răng khôn là bộ răng hàm mọc cuối cùng, thường mọc vào khoảng 17 đến 21 tuổi. Do là răng mọc sau cùng nên răng khôn thường gặp phải các vấn đề trong quá trình mọc, chẳng hạn như không đủ chỗ trên cung hàm. Vệ sinh răng khôn cũng khó khăn hơn các răng khác do vị trí nằm ở phía sau cùng của miệng khiến chúng dễ bị sâu răng hoặc viêm lợi.

5 hậu quả khi không nhổ răng khôn

Đau và gây khó chịu

hậu quả không nhổ răng khôn

Có một điều kì lạ là răng khôn hiếm khi mọc thẳng dù cho có đủ chỗ cho nó ở phía sau hàm. Khi răng mọc chéo, nằm ngang hay kẹt dưới lợi thì chúng sẽ gây đau nhức kéo dài.

Răng khôn chỉ có thể mọc một phần qua lợi nên việc vệ sinh rất khó khăn, khiến vi khẩn và cao răng tích tụ dẫn tới tình trạng viêm lợi hoặc sâu răng.

Nhiễm trùng

Răng khôn mọc ngầm có nguy cơ cao bị nhiễm trùng hoặc nang ở dưới lợi hoặc xungq quanh chân răng. Điều này không những gây hại cho răng mà còn cho cả mô, lợi và các răng xung quanh.

Tổn thương răng kế cận

Khi răng khôn cố mọc ra, chũng có thể bị kẹt ở dưới hoặc mọc nghiêng về phía răng hàm ở bên canh. Điều này có thể dẫn tới tổn thương răng kế cận(răng số 7) do áp lực mọc tác động. Nó cũng có thể khiến việc vệ sinh vùng xung quanh và giữa các răng trở nên khó khăn dẫn tới nguy cơ sâu răng.

hậu quả không nhổ răng khôn

Chèn ép răng hàm

hậu quả không nhổ răng khôn

Một số người đã từng niềng răng từ hồi còn nhỏ để lớn lên có một hàm răng đều tăm tắp và 1 nụ cười đẹp nhưng răng khôn có thể phá hỏng tất cả. Khi không có đủ chỗ cho răng khôn mọc, chúng có thể đẩy các răng khác gây ra tình trạng răng bị lộn xộn và mọc lệch làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng của bạn.

Vấn đề về xoang

Có một lớp xương rất mỏng ngăn cách răng hàm trên của bạn với xoang. Nếu răng khôn mọc không đúng cách hoặc bị nhiễm trùng, chúng có thể gây ra viêm hoặc áp lực xoang.

hậu quả không nhổ răng khôn
Nhổ răng khôn sớm mang lại nhiều lợi ích hơn là bất lợi. Mặc dù một số biến chứng có thể phát triển sau khi nhổ răng, nhưng quy trình này có tác dụng bảo vệ sức khỏe răng miệng của hơn là các rủi ro thường gặp. Liên hệ 0866.852.444 hoặc tới phòng khám của Nha Khoa Smile One để được kiểm tra và tư vấn chính xác về tình trạng răng miệng của bạn.

Xem thêm: 

Các tin khác