smileone

{Giải Đáp Thắc Mắc} Mùng 1 Kiêng Nhổ Răng Không?

Mùng 1 kiêng nhổ răng không? Đó là vấn đề mà rất nhiều người cảm thấy băn khoăn. Bởi theo quan niệm của ông cha ta thì “ có kiêng có lành”, đặc biệt là những tác động lên bất kỳ một bộ phận lên cơ thể. Và những chiếc răng cũng vậy. Vậy thì có nên nhổ răng vào ngày mùng 1? Nha khoa Smile One sẽ chia sẻ với bạn ngay sau đây.

Xem thêm:

Có nên nhổ răng ngày mùng 1?

Theo quan niệm của ông cha ta thì “ có kiêng có lành”, chính vì thế khi mà làm một việc gì đó tác động đến bất kỳ một bộ phận nào của cơ thể. Và những chiếc răng cũng vậy. Răng cũng chính là một phần của cơ thể, cho nên nếu có nhu cầu nhổ răng, không nên nhổ răng vào ngày đầu năm. Vậy mùng 1 kiêng nhổ răng không?

mung-1-kieng-nho-rang-khong

Đương nhiên là có rồi, vì khi nhổ răng thì chắc chắn sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu ở phần răng bị nhổ bỏ, và đương nhiên là việc này không tốt đến vận số của bạn trong năm mới. Nhổ răng vào ngày mùng 1 đầu năm rất có thể sẽ khiến cho bạn gặp phải những xui xẻo, hoặc gặp phải những rắc rối khó có thể giải quyết được cả trong cuộc sống sinh hoạt lẫn trong công việc. 

Tuy nhiên nếu như bắt buộc bạn phải nhổ răng thì phải làm sao? Trong trường hợp răng bị sâu nặng, mô răng bị tổn thương gần hết chân răng hay răng bị lung lay quá nhiều, răng bị mọc lệch, mọc ngầm cần phải nhổ bỏ ngay thì phải làm sao. Trong trường hợp này thì bạn có thể nhờ bác sĩ kê cho đơn thuốc giảm đau để qua ngày mùng 3 đầu năm, lúc này bạn có thể nhổ bỏ răng như bình thường. 

Nhổ răng trong nha khoa là một vấn đề vô cùng quan trọng, cần phải bảo tồn tất cả các mô răng thật. Đây chính là nguyên tắc hàng đầu của bác sĩ. Nhổ răng cũng tồn đọng khá nhiều nguy hiểm và có thể gây ra những biến chứng. Cho nên khi nhổ răng cần phải lưu ý tới những vấn đề sau đây:

Những vấn đề cần lưu ý khi nhổ răng 

- Lựa chọn một địa chỉ nhổ răng uy tín: Lựa chọn một địa chỉ nhổ răng uy tín là một bước vô cùng quan trọng, nó quyết định đến sự an toàn của quá trình nhổ răng. Một cơ sở nha khoa được coi là uy tín là một cơ sở nha khoa được nhiều người biết đến và đã thực hiện nhổ răng thành công và không để lại những biến chứng cho người bệnh sau khi nhổ răng. Và một cơ sở nha khoa uy tín sẽ là nơi có một đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm với công nghệ nhổ răng an toàn nên không gây đau nhức nhiều và chi phí nhổ răng cũng rất hợp lý.

mung-1-kieng-nho-rang-khong

- Hãy trao đổi với các bác sĩ về trường hợp của bạn xem có nên nhổ răng khôn hay không. Bạn không nên nhổ răng khi ở vào một trong những trường hợp sau: Là người mới ốm dậy; là phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt; người đang mắc các bệnh về tim mạch, mắc bệnh máu khó đông….

- Cần phải chuẩn bị tâm lý thật thoải mái trước khi nhổ răng, và không nên tạo áp lực, stress trước khi tiến hành nhổ răng.

Những điều cần lưu ý sau khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng, để đảm bảo không bị viêm nhiễm, nhiễm trùng, bệnh nhân cần phải lưu ý tới những vấn đề sau đây:

- Khoảng 30 phút đến 1 giờ sau khi nhổ răng hãy cắn chặt bông gòn để cầm máu.

- Trong vòng 24h đầu sau khi nhổ răng, và 2 đến 3 ngày nếu là nhổ răng khôn tuyệt đối không được vận động mạnh.

- Tuyệt đối không được khạc nhổ hay súc miệng quá mạnh, đồng thời không được đụng đến vết thương vừa bị nhổ răng.

- Trong thời gian 1 tuần tốt nhất nên ăn súp, cháo và uống sinh tố….

- Không nên ăn thực phẩm quá dẻo hoặc quá cứng , các loại thức ăn này sẽ làm cho vết thương của bạn dễ bị chảy máu và khó lành hơn.

- Không nên ăn thức ăn có tính nóng như thịt gà, rau muống, cơm nếp… các loại thức ăn này sẽ làm cho vết thương bị sưng tấy thêm.

- Vệ sinh răng miệng thật hợp lý để hạn chế tình trạng viêm nhiễm và các bệnh lý về răng miệng.
 

mung-1-kieng-nho-rang-khong

Không nhổ răng kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả gì?

Nhổ răng là phương pháp tốt nhất để loại bỏ những chiếc răng hư hỏng, tránh gây viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Nếu không nhổ răng kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả sau đây:

- Nếu không được nhổ kịp thời thì răng bị sâu sẽ càng bị sâu nặng hơn.

- Nếu không nhổ răng kịp thời bạn chắc chắn sẽ phải chịu những cơn đau răng dai dẳng.

- Trong trường hợp răng bị viêm tủy, bị nhiễm trùng, bị viêm chóp hoặc bị apxe mà không điều trị thì sẽ gây nên tình trạng chết răng. 

- Trong trường hợp răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm mà không nhổ kịp thời sẽ khiến cho chiếc răng bên cạnh bị hư hỏng.

- Nếu không điều trị kịp thời thì sẽ gây tiêu xương ổ răng, hôi miệng, nhiệt miệng.

Vậy Mùng 1 kiêng nhổ răng không ? Nếu trong trường hợp răng của bạn bị viêm nhiễm quá mức thì tốt nhất không nên trì hoãn việc nhổ răng. 
 

DỊCH VỤ NHỔ RĂNG KHÔN UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP TẠI NHA KHOA SMILE ONE XEM NGAY 

 

NHO-RANG-KHON

 

Các tin khác