smileone

Người khác nhìn mình có giống trong gương không?

Bạn đã bao giờ thắc mắc liệu người khác nhìn mình có giống trong gương không? Làm sao để tự nhận biết được khuôn mặt thật của mình trông như thế nào? Cùng Nha Khoa Simile One tìm hiểu chi tiết A-Z trong bài viết dưới đây!

Người khác nhìn mình có giống trong gương không?

nguoi-khac-nhin-minh-co-giong-trong-guong-khong

Trên thực tế, hình ảnh của bạn trên gương không hề giống trên thực tế khi người khác nhìn vào. Điều này là bởi các lý do sau:

  • Hình ảnh đảo ngược: Hình ảnh trên gương là phiên bản đảo ngược trên thực tế, có nghĩa là: những thứ ở phía bên trái sẽ nằm bên phải và ngược lại. Cộng với đó, hai nửa khuôn mặt của con người hiếm khi giống nhau - điều này khiến những gì người khác thấy được ở bạn sẽ có sự khác biệt nhất định so với tự bạn soi mình trong gương.

  • Ánh sáng: Một trong những lý do khiến ta trong gương khác với trong mắt người khác là yếu tố ánh sáng. Thông thường, một người ở trong môi trường ánh sáng khác nhau ở cường độ và góc độ, chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy sự khác biệt về hình dáng của người đó. Ngược lại, khi ta nhìn mình trong gương, bộ não sẽ tự điều chỉnh thị giác một cách “dàn đều” ánh sáng khiến hình ảnh chúng ta gần như giống nhau trong các điều kiện chiếu sáng khác nhau.

  • Tự điều chỉnh khi soi gương: Khi soi gương, chúng ta thường có xu hướng điều chỉnh nét mặt và tư thế sao cho đẹp hơn. Ví dụ: Khi thấy bản thân cười mỉm bị hở răng, ta lập tức điều chỉnh lại để nụ cười trọn vẹn hơn. Ngược lại, trên thực tế, nét mặt và hành vi của bạn nhiều lúc sẽ mang tính tự phát không có ý thức. Điều này cũng là một yếu tố khiến hình ảnh bạn trên gương sẽ khác so với hình ảnh mà mọi người nhìn bạn trên thực tế.

  • Xu hướng tập trung vào tiểu tiết: Khi soi gương, bản thân chúng ta sẽ chỉ tập trung vào một bộ phận nhỏ như: mũi, nụ cười, mắt,... Còn khi nhìn một người trên thực tế, bạn có thể đánh giá một cách tổng thể hơn, bao gồm nét mặt và các tư thế bạn hiếm khi chú ý đến.

Làm sao để biết khuôn mặt thật của mình trông thế nào?

Để biết được khuôn mặt thật của bản thân, Nha khoa Smile One gợi ý bạn một số cách đơn giản mà hiệu quả sau:

  • Sử dụng gương không đảo chiều: Gương không đảo chiều còn có tên gọi khác là Non-reversing Mirror hoặc True Mirror. Khác với các loại thông thường, đây là loại gương không đảo ngược hình ảnh khi soi, giúp bạn thấy hình ảnh chính xác hơn về khuôn mặt của mình.

  • Tham khảo ý kiến của người khác: Hãy hỏi những người thân thiết của bạn về cảm nhận của họ với ngoại hình bản thân bạn như thế nào. Qua phương pháp này, bạn có thể nhận được những lời nhận xét khách quan về đặc điểm hình thể mình mà bản thân bạn có thể không nhận ra.

  • Sử dụng camera chất lượng cao, không filter: Dù không chính xác 100% như người khác nhìn vào, nhưng việc sử dụng camera để chụp và quay video sẽ giúp phát hiện được những ưu/khuyết điểm ở ngoại hình mà trước đây bạn không để ý. Hình ảnh Camera có khả năng thể hiện ánh sáng thực tế, đồng thời không đảo ngược hình như gương sẽ giúp bạn đánh giá chính xác hơn về ngoại hình mình ngoài đời thật. Để đạt hiệu quả đánh giá khuôn mặt thật một cách tốt nhất, bạn hãy chọn một điện thoại hoặc máy ảnh chuyên dụng có ống kính độ phân giải cao, tắt filter và yêu cầu người chụp thu lại những khoảnh khắc tự nhiên nhất của bản thân bằng cách “chụp lén”. 

Người khác nhìn mình có giống camera sau không?

nguoi-khac-nhin-minh-co-giong-camera-sau-khong

Câu trả lời là Không. Dưới đây là 3 lý do chính khiến Camera sau không phản ánh được chính xác ngoại hình bạn như người khác nhìn vào:

  • Ống kính: Camera sau trên các smartphone hiện nay thường được trang bị ống kính góc rộng, có thể khiến ngoại hình bạn bị bóp méo hơn so với thực tế.

  • Phần mềm: Các phần mềm camera của các hãng smartphone hiện nay (đặc biệt là các hãng Trung Quốc) thường tích hợp sẵn các hiệu ứng làm đẹp, làm thon,... mặc định. Điều này khiến hình ảnh cho ra mặc dù nịnh mắt nhưng không giống trên thực tế.

  • Chất lượng phần cứng: Một số điện thoại đời cũ có phần cứng camera lỗi thời có thể cho ra ảnh chụp kém chất lượng, khác xa so với thực tế.

Người khác nhìn mình có giống trong gương không? Trên thực tế, hình bản thân trong gương sẽ có một số khác biệt so với con mắt người ngoài nhìn vào trên thực tế. Hy vọng rằng qua bài viết của Smile One, bạn đã tìm được cách biết được khuôn mặt mình trên thực tế để phát huy điểm mạnh, hạn chế các khuyết điểm để tự tin hơn trong cuộc sống! 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đặt lưỡi đúng cách cho khuôn mặt đẹp, không ảnh hưởng tới hàm răng

Các tin khác