NhaKhoaSmileOne
smileone

[Tất tần tật ] về nhổ răng không đau ở TP.HCM

Nhổ răng được bác sĩ nha khoa chỉ định trong một số trường hợp khi răng thật không thể bảo tồn, bị tổn thương nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Dưới đây là những thông tin cần biết khi nhổ răng không đau ở TP.HCM mà bạn không thể bỏ qua.

Bạn có thể tham khảo thêm:

1. Khi nào cần nhổ răng khôn?

 
nho-rang-khong-dau-o-tphcm
 
 

Nhổ răng không đau ở TP.HCM đối với những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Những chiếc răng khôn mọc lên không đủ chỗ, ảnh hưởng đến các chiếc răng kế cận, gây trở ngại cho việc vệ sinh răng miệng và không có tác dụng gì trong việc ăn nhai thì việc nhổ những răng khôn này là phương pháp tốt nhất giúp. Loại bỏ sớm những chiếc răng khôn sẽ giúp bạn tránh được những cơn đau nhức về sau, đồng thời tránh được việc ảnh hưởng không tốt đến các răng xung quanh.

Bạn cũng cần xử lý triệt để khi răng khôn đã có biến chứng gây đau nhức, sâu răng, khít hàm. Đối với những những trường hợp đã xảy ra đau nhức, sâu răng, hôi miệng, viêm nhiễm xung quanh răng khôn…thì khi thăm khám, các bác sĩ sẽ cho thuốc uống để giảm sưng đau trước khi thực hiện thủ thuật nhổ răng. Các bác sĩ khuyên bạn hãy nhổ ngay những chiếc răng khôn đã gây biến chứng để tránh nhiều phiền toái mà nó sẽ gây ra cho bạn sau này.

2. Nhổ răng không đau ở TP.HCM bằng máy phẫu thuật siêu âm Piezotome

Hiện nay, rất nhiều phòng khám nha khoa đã sử dụng công nghệ nhổ răng khôn không đau với Piezotome. Với phương pháp này, thủ thuật tiến hành nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng và đặc biệt là không hề gây đau đớn cho bệnh nhân. Một số những ưu điểm của phương pháp nhổ răng khôn bằng Piezotome có thể kể đến như:

Không gây đau đớn

 
nho-rang-khong-dau-o-tphcm-02

Nhổ răng khôn bằng máy siêu âm Piezotome sẽ tạo ra bước sóng siêu âm với tần số đủ mạnh để làm răng lung lay mà không gây ra bất kỳ sự tổn thương nào đến các mô mềm xung quanh. Các nha sĩ thao tác rất đơn giản, chỉ cần di chuyển đầu rung của máy xung quanh răng để làm đứt các dây chằng, sau đó người ta dùng kìm để lấy răng ra khỏi xương hàm một cách nhẹ nhàng, giảm thiểu cảm giác đau đớn cho người bệnh.

Bên cạnh đó, để tránh được cảm giác đau đớn trong suốt quá trình nhổ răng, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành gây tê bằng bằng thuốc tiêm, xịt hoặc bôi vào nướu răng, có hiệu quả trong vòng 2h. Sau khi hoàn tất việc nhổ răng, các bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau có tác dụng trong vòng 72h giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Nhẹ nhàng, nhanh chóng

Quá trình nhổ răng không đau bằng sóng siêu âm với công nghệ Piezotome diễn ra nhanh chóng và dứt điểm chỉ khoảng từ 15 đến 20 phút cho một chiếc răng không, vì vậy nếu bạn nhổ nhiều răng cùng một lúc thì thời gian cũng không đáng kể. Hơn nữa, thao tác nhổ răng này rất nhẹ nhàng mà không cần tác động quá mạnh như khi dùng kìm, bẩy.

Không biến chứng

Nhổ răng bằng sóng siêu âm nhẹ nhàng và không xâm lấn nên các mô mềm và răng xung quanh cũng không bị chấn thương nhiều. Bên cạnh đó, toàn bộ quá trình nhổ răng đều được diễn ra trong điều kiện vô trùng tuyệt đối nên đảm bảo an toàn không gây ra biến chứng.

Phục hồi nhanh chóng

Vì quá trình nhổ răng khôn bằng công nghệ này không gây tác động đến các mô mềm xung quanh cũng như xương ổ răng nên thời gian lành vết thương sẽ nhanh hơn, giúp giảm triệu chứng sưng nề cho bệnh nhân.

3. Quy trình tiến hành nhổ răng không đau 

Bước 1: Khám và chụp x-quang

 
nho-rang-khong-dau-o-tphcm-02

Đầu tiên, bác sĩ nha khoa sẽ khám tổng quát và chụp x-quang để xác định tình trạng răng miệng của bạn, cấu trúc xương hàm và vị trí dây thần kinh xung quanh vị trí răng cần nhổ. Đây là bước vô cùng quan trọng nếu chẩn đoán không chính xác sẽ dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Thực hiện việc vệ sinh răng miệng để đảm bảo việc nhổ răng được tiến hành trong điều kiện vô trùng tuyệt đối, tránh xảy ra nhiễm trùng.

Bước 3: Gây tê

Tiếp đến, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành gây tê để hạn chế đau đớn trong suốt quá trình nhổ răng. Quá trình gây tê được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa có chuyên môn và giàu kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.

Bước 4: Nhổ răng

Bác sĩ sẽ dùng đầu máy siêu âm di chuyển xung quanh răng để làm đứt dây chằng, răng bị lung lay và lấy răng ra khỏi vị trí bằng kìm chuyên dụng. 

Bước 5: Cấp thuốc và tái khám

Tùy vào tình trạng răng của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ cấp thuốc để hỗ trợ cho bệnh nhân sau khi nhổ răng và đặt lịch hẹn tái khám, đảm bảo cho chiếc răng sau khi nhổ được an toàn và không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Trên đây là những thông tin về nhổ răng không đau ở TP.HCM, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về phương pháp này thì hãy liên hệ với nha khoa Smile One theo hotline: 0938 874 358 để được tư vấn nhé.

Các tin khác