smileone

Nhổ răng số 8 ở bệnh viện Thu Cúc những điều nên biết

Bệnh viện quốc tế Thu Cúc là một bệnh viện tư khá nổi tiếng tại Việt Nam. Tại đây luôn luôn cung cấp cho người dân những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất. Một trong những lĩnh vực y tế mà Thu Cúc cung cấp có điều trị nha khoa. Vậy nhổ răng số 8 ở bệnh viện Thu Cúc có đau không? Có an toàn không? Hãy tìm hiểu cùng Nha khoa Smile One trong bài viết dưới đây. Bên cạnh những trung tâm nha khoa uy tín và thành công như Nha khoa Smile One thì khoa răng hàm mặt tại bệnh viện Thu Cúc cũng là một địa chỉ nha khoa được người dân khá tin tưởng. Có rất nhiều người đã thực hiện nhổ răng số 8 ở bệnh viện Thu Cúc đã có những đánh giá rất tốt về bệnh viện này.

1. Cần phải nhổ răng số 8 vì sao?

nhổ răng số 8 ở bệnh viện thu cúc
Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn, là một chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm và nó mọc khi chúng ta đã ở độ tuổi trưởng thành, thông thường là từ 18 đến 25 tuổi. Tuy nhiên do mọc sau cùng nên thường không đủ diện tích cho chiếc răng này tồn tại vì thế răng thường bị mọc lệch, mọc ngang, mọc ngầm, mọc thẳng nhưng bị dị dạng. Trong quá trình mọc răng thường xảy ra các hiện tượng như:
- Đau nhức trong một thời gian dài.
- Viêm nhiễm phần chân răng gây đau, sốt kéo dài.
- Bị lợi trùm lên răng.
- Bị sâu răng số 8
Những tình trạng này nếu cứ để kéo dài chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt tình trạng viêm nhiễm và sâu răng số 8 nếu không điều trị thì sẽ làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh. Bởi vậy cần phải điều trị dứt điểm để có một sức khỏe răng miệng tốt hơn.
Cách tốt nhất để điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm do răng số 8 gây ra đó chính là cần phải nhổ bỏ chiếc răng này. Có như thế mới có thể đảm bảo cho bạn một hàm răng chắc khỏe và đẹp.

2. Nhổ răng số 8 có đau không?

nhổ răng số 8 ở bệnh viện thu cúc
Trước tới nay, nhổ răng số 8 luôn luôn là một nỗi ám ảnh không hề nhẹ đối với tất cả mọi người. Hầu hết mọi người đều cho rằng nhổ răng số 8 sẽ rất đau. Nhưng không, nhổ răng số 8 gây đau đớn chỉ khi bạn tiến hành nhổ răng tại một cơ sở nha khoa kém uy tín và được thực hiện bởi những nha sĩ có chuyên môn thấp, thiếu kinh nghiệm đồng thời máy móc y tế lại kém hiện đại và không được vô trùng theo đúng quy trình. 
Khi thực hiện nhổ răng tại một địa chỉ không có uy tín thì ngoài việc bị đau nhức sau khi nhổ răng người bệnh còn phải gánh chịu những biến chứng nặng nề khi nhổ răng tại một phòng khám nha khoa kém chất lượng. Đó chính là lý do tại sao bạn nên tìm đến những trung tâm nha khoa uy tín như Nha khoa Smile One.
Tại những cơ sở nha khoa uy tín như Smile One hay Thu Cúc đều được trang bị những hệ thống máy móc y tế thiết bị hiện đại, đồng thời còn quy tụ những bác sĩ nha khoa hàng đầu có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị nha khoa luôn đem đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất giúp bạn có hàm răng chắc khỏe mà không hề đau đớn khi nhổ răng số 8.
Hiện tại khi nhổ răng số 8 tại Nha khoa Smile One các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ cho người bệnh nên trong suốt quá trình nhổ răng sẽ không cảm thấy đau đớn. Bên cạnh đó việc nhổ răng lại được thực hiện bởi những bác sĩ nha khoa hàng đầu có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống máy móc hiện đại nên hạn chế xâm lấn tới phần xương hàm giúp giảm thiểu sưng tấy và đau nhức tối đa cho người bệnh sau khi nhổ răng số 8. Bởi vậy nếu thực hiện nhổ răng số 8 tại nha khoa Smile One thì người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm vì sẽ không bị đau đớn trước và sau khi nhổ răng.

3. Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng số 8

nhổ răng số 8 ở bệnh viện thu cúc
Có nhiều người luôn luôn cảm thấy lo lắng về tình trạng răng miệng của mình sau khi nhổ răng số 8, bởi có không ít những trường hợp gặp biến chứng xảy ra sau khi nhổ răng số 8. Nguyên nhân dẫn đến những biến chứng thì ngoài vấn đề do thực hiện nhổ răng ở một cơ sở y tế kém chất lượng thì còn là do việc giữ gìn vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng. 
Để đảm bảo không bị viêm nhiễm sau khi nhổ răng thì bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng như sau:
- Uống thuốc đầy đủ theo kê toa của bác sĩ.
- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh để thức ăn bị đọng lại tại vị trí răng bị nhổ. Tốt nhất nên súc miệng bằng nước muối loãng sau khi ăn không nên dùng bàn chải chà vào vết thương khi nhổ răng.
- Ăn các loại thức ăn mềm như cháo, súp… trong vài ngày đầu sau khi nhổ răng.
- Tránh ăn các loại thức ăn cứng, khó tiêu, đồ ngọt, các thức uống có ga….
Nếu cơ địa tốt và thực hiện đúng theo những hướng dẫn của bác sĩ sau khi nhổ răng thì chỉ sau khoảng 1 đến 2 tuần là bạn sẽ bình phục được sức khỏe như ban đầu.
Nhổ răng số 8 ở bệnh viện Thu Cúc hay nhổ răng ở Nha khoa Smile One, để đảm bảo mau lành, hãy thực hiện tốt những hướng dẫn chăm sóc răng miệng trên đây.

Các tin khác