smileone

[Giải đáp] Niềng răng 2 hàm hết bao nhiêu tiền?

Niềng răng hết bao nhiêu tiền là thắc mắc mà nha khoa Smile One nhận được nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể chủ động trong việc chuẩn bị chi phí niềng răng nhé!

1. Các loại mắc cài niềng răng phổ biến hiện nay

 
nieng-rang-2-ham-het-bao-nhieu-tien

Trước khi tìm hiểu về niềng răng 2 hàm hết bao nhiêu tiền, bạn cần biết về các phương pháp niềng răng hiện nay. Hiện nay có rất nhiều loại mắc cài niềng răng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, nhu cầu thẩm mỹ và tình trạng răng hàm của mỗi người mà các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại mắc cài phù hợp nhất trong các loại mắc cài dưới đây:

Niềng răng mắc cài

Đây là phương pháp niềng răng truyền thống với hai mẫu mắc cài chính là mắc cài kim loại và mắc cài sứ. Niềng răng mắc cài còn nhiều hạn chế về thẩm mỹ, khiến người niềng năng thiếu tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên, kỹ thuật này đem lại hiệu quả chỉnh sửa răng hàm rất tốt.

Niềng răng mắc cài tự đóng

Đây là bước cải tiến lớn trong kỹ thuật niềng răng giúp giữ dây cung ổn định, không bị bong sút, đồng thời duy trì lực dịch chuyển răng đều đặn. Chính vì vậy, khách hàng ít phải đến nha khoa để điều chỉnh dây thun, điều này giúp giảm số lần tái khám trong suốt quá trình chỉnh nha.

Niềng răng mặt trong

nieng-rang-2-ham-het-bao-nhieu-tien


Niềng răng mặt trong còn được biết đến là niềng răng mắc cài lưỡi. Kỹ thuật niềng răng này là sự đột phá về hình thức, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn trong quá trình niềng răng. Hơn nữa do mắc cài được đặt ở bề mặt bên trong của răng nên người đối diện sẽ không thể nào nhận ra bạn đang niềng răng.

Niềng răng không mắc cài

Hiện nay, niềng răng không mắc cài là sự khác biệt rõ rệt nhất, tiên tiến nhất trong lĩnh vực niềng răng chỉnh nha. Kỹ thuật này sử dụng hệ thống khay niềng được chế tạo từ nhựa trong suốt, người dùng có thể dễ dàng tháo lắp khi vệ sinh hoặc ăn uống. Quan trọng hơn, niềng răng không mắc cài còn giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao, phù hợp với những người làm việc cần phải giao tiếp nhiều.

2. Niềng răng 2 hàm hết bao nhiêu tiền?  

Có thế thấy mỗi phương pháp niềng răng có những ưu và nhược điểm khác nhau như: vật liệu niềng, tính thẩm mỹ, kỹ thuật niềng… nó cũng ảnh hưởng lớn đến chi phí niềng răng chỉnh nha. Bên cạnh đó, niềng răng 2 hàm hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào vấn đề răng miệng của bạn, đơn vị nha khoa...

Dưới đây là các yếu tố cụ thể quyết định đến chi phí niềng răng 2 hàm của bạn:

Chi phí niềng răng 2 hàm phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn

Tùy từng trường hợp răng miệng của mỗi người khác nhau mà chi phí niềng răng có thể khác nhau. Chẳng hạn nếu răng bạn bị hô nhẹ hoặc trung bình thì chi phí niềng răng sẽ thấp còn đối với những người gặp vấn đề nghiêm trọng hơn về răng như  răng hô nặng thì sẽ cần nhiều thời gian điều trị cũng như cần nhiều các khí cụ hỗ trợ niềng răng hơn.

Ngoài ra, nếu bạn đang bị các bệnh về răng miệng như sâu răng, tụt lợi, viêm nha chu… thì bạn cũng sẽ phải chữa các bệnh răng miệng đó trước khi niềng răng. Chính vì thế mà chi phí niềng răng của bạn cũng sẽ khác so với những người không gặp phải các vấn đề này.

Giá niềng răng phụ thuộc phương pháp niềng răng

 
nieng-rang-2-ham-het-bao-nhieu-tien


Phương pháp niềng răng là yếu tố quyết định đến 70% giá niềng răng tại các trung tâm nha khoa, đó là bởi mỗi phương pháp (mắc cài, mặt lưỡi, trong suốt...) có những ưu và nhược điểm riêng tác động lên chi phí.

Tùy từng phương pháp niềng răng mà chi phí niềng răng cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn nếu bạn niềng răng không mắc cài thì sẽ có chi phí cao hơn nhiều so với niềng răng có mắc cài. Bởi niềng răng không mắc cài sẽ đem lại tính thẩm mỹ cao hơn so với niềng răng mắc cài. 

Bên cạnh đó, giá niềng răng cũng phụ thuộc vào những công nghệ niềng răng 2 hàm khác nhau, công nghệ càng hiện đại thì chi phí niềng răng càng cao.

Đơn vị nha khoa thực hiện

Giá niềng răng 2 hàm cũng sẽ phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa, có những địa chỉ nha khoa có chi phí niềng răng cao gấp đôi so với các nha khoa khác.

Niềng răng là phương pháp phục hình răng tương đối phức tạp, các bác sĩ phải có chuyên môn, phân tích kỹ tình trạng răng trên lâm sàng của từng bệnh nhân thì mới có thể đưa ra phương pháp, dụng cụ phù hợp để đảm bảo kết quả như ý muốn. 

Một địa chỉ nha khoa uy tín phải đáp ứng đầy đủ những yếu tố như: bác sĩ có tay nghề giỏi, trang thiết bị, máy móc và dụng cụ hiện đại, thái độ chăm sóc khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp.

Tóm lại, để có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi niềng răng 2 hàm hết bao nhiêu tiền, bạn hãy liên hệ với nha khoa Smile One theo hotline: 0938 874 358 để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhé!

Các tin khác