smileone

[Giải đáp] Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại Mất Bao Lâu?

Thời gian niềng răng mắc cài kim loại mất bao lâu? Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng là gì? là những câu hỏi mà nhiều bạn trẻ trước khi niềng răng đều thắc mắc. Tất cả những câu hỏi này sẽ được nha khoa Smile One giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Niềng răng mắc cài kim loại mất bao lâu?

Niềng răng mắc cài kim loại mất bao lâu, câu trả lời là sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể mà thời gian niềng răng mắc cài kim loại sẽ khác nhau. Nhưng thông thường, thời gian niềng răng mắc cài kim loại kéo dài khoảng 1-2,5 năm. Thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc và các yếu tố tác động như:

1. Thời điểm tiến hành niềng răng

niềng răng mắc cài kim loại mất bao lâu
Độ tuổi bắt đầu chỉnh nha là một trong những tác nhân quyết định đến thời gian khách hàng sử dụng niềng răng mắc cài kim loại. Nếu niềng răng trong thời điểm từ 8-18 tuổi, thời gian sẽ được rút ngắn, việc nắn chỉnh răng cũng trở nên dễ dàng hơn. Lý do là bởi trong giai đoạn này, các răng và xương hàm của bé còn đang phát triển, răng sẽ nhanh chóng di chuyển đến vị trí hợp lý.
Vì vậy, hầu như những ca niềng răng ở trẻ em không phải nhổ răng đa phần đều sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mini vít, đeo thun liên hàm… để giúp các răng đều đặn từ răng đến cung hàm. Thời gian đeo các khí cụ hỗ trợ niềng răng cho trẻ em sẽ rơi vào khoảng 6 tháng, đối với trường hợp phức tạp là hơn 1 năm.
Còn khi đã bước sang tuổi trưởng thành, các răng và xương trở nên cứng hơn, việc điều trị khó khăn hơn. Thông thường một ca niềng răng cho người lớn khi không phải nhổ răng sẽ kéo dài khoảng 18 tháng, trong trường hợp có nhổ răng thì vào khoảng 24 tháng. 
Đối với trường hợp người bệnh chỉnh nha kết hợp với phục hình răng sứ thì quãng thời gian sẽ được rút ngắn xuống chỉ còn vài tháng tới một năm. Còn đối với các ca chỉnh nha khó hơn như hô, móm nhiều, răng mọc lộn xộn nhiều thì thời gian sẽ lâu hơn, kéo dài khoảng 2 – 3 năm.
Tuy nhiên, theo các bác sĩ nha khoa, thời gian niềng răng cũng có thể được rút ngắn hơn nếu bạn tuân thủ đúng những hướng dẫn của nha sĩ và thăm khám định kỳ theo lịch hẹn đồng thời chú ý, tăng cường vệ sinh răng miệng hàng ngày.

2. Tình trạng răng miệng của người bệnh

niềng răng mắc cài kim loại mất bao lâu
Niềng răng mắc cài kim loại chỉ được áp dụng khi người bệnh có hàm răng khỏe mạnh. Nếu răng bệnh nhân yếu, lực siết từ các mắc cài có thể làm vỡ răng, mất răng. Chính vì vậy, nếu phát hiện các bệnh nha chu, bạn nên điều trị dứt điểm trước khi sử dụng bất kỳ một phương pháp niềng răng nào nhé.
Bên cạnh đó, trong một số trường hợp nghiêm trọng, các bác sĩ sẽ yêu cầu bạn phải nhổ răng để quá trình niềng răng diễn ra hiệu quả. Đây là chỉ định bắt buộc đối với các trường hợp cung hàm hẹp, răng mọc lệch lạc, chen chúc. Mục đích của việc này là tạo khoảng trống cần thiết để răng di chuyển đến vị trí hợp lý.

3. Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ

Trong bất kỳ các ca niềng răng mắc cài kim loại nào, trình độ tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ ảnh hưởng rất lớn đến thời gian chỉnh nha. Tuy kỹ thuật này đơn giản và phổ biến, nhưng mọi thao tác của bác sĩ đòi hỏi phải chính xác và bài bản. Quy trình niềng răng phải đảm bảo đúng theo quy trình quốc tế, đem đến sự an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân.
niềng răng mắc cài kim loại mất bao lâu
Nếu trong quá trình thực hiện không đúng cách, có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đến người bệnh như biến dạng khuôn mặt, đau đớn kéo dài, tiêu xương răng dẫn đến mất răng.... Các trường hợp này diễn biến vô cùng phức tạp, phải xử lý và điều trị lại, dẫn đến mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn các địa chỉ, cơ sở niềng răng uy tín để có được kết quả như ý.
Nha khoa Smile One tự hào là thương hiệu lớn và uy tín về chăm sóc răng miệng tại Việt Nam trực thuộc quản lý của công ty Cổ phần Nha khoa Hà Nội. Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành, đội ngũ bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm đã xây dựng và hợp tác, phát triển nha khoa Smile One với nhiều cơ sở trải dài khắp các tỉnh thành trên toàn quốc: Hà Nội, Bắc Ninh, T.P HCM, Đồng Nai…
Với đội ngũ bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm, đã có nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài, cùng với trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến, nha khoa Smile One sẽ mang đến cho bạn hàm răng đều, đẹp như ý.
Chắc hẳn sau khi đọc bài viết này của nha khoa Smile One, bạn đã có câu trả lời cho riêng mình về việc niềng răng mắc cài kim loại mất bao lâu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thời gian niềng răng kim loại hay bạn có nhu cầu sử dụng phương pháp niềng răng cho mình thì hãy liên hệ với Nha khoa Smile One theo hotline: 0938 874 358 để được tư vấn nhé!

Các tin khác