smileone

Niềng răng mắc cài nào tốt? Ưu, nhược điểm của từng loại là gì?

Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha hiện đang được ứng dụng rất phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên niềng răng mắc cài nào tốt? Hãy cùng tìm hiểu cùng với Nha khoa Smile One trong bài viết dưới đây.

1. Nên chọn niềng răng mắc cài nào?

niềng răng mắc cài nào tốt
Niềng răng là một phương pháp hiệu quả để điều trị hàm răng bị thiếu thẩm mỹ. Niềng răng chính là kỹ thuật chỉnh nha có hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn và được các bác sĩ nha khoa khuyên sử dụng. Thông qua những mắc cài các bác sĩ sẽ điều chỉnh độ khít của răng, chỉnh lại vị trí của xương hàm, khớp xương hàm bị lệch. Niềng răng mắc cài có nhiều loại có mắc cài bằng kim loại, mắc cài bằng sứ, mắc cài bằng pha lê. Nhưng niềng răng mắc cài nào tốt?
So với loại niềng răng không mắc cài, thì niềng răng mắc cài vẫn là giải pháp chỉnh nha phổ biến nhất. Tuy thời gian niềng răng có kéo dài hơn, và gây ra những bất tiện về mặt thẩm mỹ trong quá trình ăn nha, song lại mang đến hiệu quả chỉnh nha vô cùng tuyệt diệu.
Các phương pháp niềng răng tất cả đều tốt, còn cái nào tốt hơn cái nào thì lại hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện và tình trạng răng của mỗi người. Mỗi người sẽ có những đánh giá riêng về từng loại mắc cài và nhận định được nó tốt với mình, phù hợp với điều kiện của mình hay không thông qua sự tư vấn của các bác sĩ nha khoa.

Có thể bạn quan tâm:

2. Ưu, nhược điểm của các phương pháp niềng răng mắc cài

Phương pháp niềng răng mắc cài bằng kim loại

niềng răng mắc cài nào tốt
Mắc cài kim loại là loại mắc cài đã xuất hiện từ khá lâu trước đây, niềng răng mắc cài kim loại cũng chính là loại mắc cài đầu tiên trong kỹ thuật chỉnh nha. Chất liệu của loại mắc cài này thường được làm bằng vàng bạc hoặc là được làm bằng thép không gỉ. Mắc cài kim loại sử dụng hệ thống dây cùng đàn hồi để giữ khung. Vì vậy trong thời gian đầu mới mang niềng khách hàng sẽ cảm thấy có chút khó chịu, và cảm giác này sẽ mất dần sau một khoảng thời gian đeo niềng vì lúc này cơ thể của người bệnh đã thích nghi được với mắc cài.
Ưu điểm của loại mắc cài kim loại này đó chính là sự đơn giản, sử dụng dễ dàng, chi phí thấp với hình dạng 4 cánh hoặc 6 cánh. Tuy nhiên thì mắc cài kim loại này lại có nhược điểm là dễ vỡ và dễ sứt.

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc 

niềng răng mắc cài nào tốt
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là loại niềng răng mắc cài kim loại chỉ có một dây trượt tự do. Nhờ đó các bác sĩ có thể kiểm soát lực một cách tốt hơn, lực sử dụng cũng nhẹ hơn. dây cung cũng ít bị biến dạng hơn và cũng ít bị thay mới… Bởi có cấu trúc phức tạp nên phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc khá dày và dễ bị lộ ra ngoài, tuy nhiên thì hiệu quả chỉnh nha lại cao hơn so với các loại mắc cài thông thường.

Niềng răng mắc cài bằng sứ

niềng răng mắc cài nào tốt
Niềng răng mắc cài sứ ra đời để khắc phục những hạn chế của niềng răng mắc cài kim loại. Tuy ra đời sau, nhưng niềng răng mắc cài sứ đã nhanh chóng được nhiều người ưa chuộng. Niềng răng mắc cài sứ có mức chi phí vừa phải, với chất lượng niềng răng tốt và không hề gây ra tình trạng hôi miệng như đối với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Thêm vào đó niềng răng mắc cài sứ không khiến cho khách hàng bị đau đón đồng thời cũng không gây ra những bất tiện trong quá trình ăn nhai. Tuy nhiên độ dày của mắc cài vẫn là vấn đề quan trọng khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy không được thuận tiện lắm khi mang niềng.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc

niềng răng mắc cài nào tốt
Niềng răng mắc cài tự buộc hoạt động trên nguyên lý tự động trượt của hệ thống nắp trượt, dây mắc cài tự động, trượt tự do trong rãnh mắc cài, vì vậy mà lực tác động lên răng được ổn định, răng được đưa về đúng vị trí dễ dàng hơn. Không những thế mắc cài sứ lại được làm từ những nguyên liệu tốt nên có độ đàn hồi cao, do đó răng di chuyển dễ dàng, giảm thiểu đau đớn cho người bệnh trong quá trình niềng răng, không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt ăn uống thường ngày của người bệnh. Niềng răng mắc cài sứ có màu sắc tương ứng với màu của răng, nên có giá trị thẩm mỹ cao giúp người mang niềng tự tin trong mọi giao tiếp trong quá trình mang niềng.
Qua đây chắc hẳn bạn đã biết được niềng răng mắc cài nào tốt? Loại niềng răng nào cũng cho hiệu quả chỉnh nha rất tốt, nhưng tùy vào điều kiện của từng người mà lựa chọn một loại mắc cài cho phù hợp.
Liên hệ ngay với Nha Khoa Smile One để được tư vấn về loại mắc cài phù hợp nhất đối với bạn.

Các tin khác