smileone

[GIẢI ĐÁP] Niềng răng mắc cài sapphire là gì?

Được mệnh danh là “niềng răng vô hình” với việc điều chỉnh khớp cắn về vị trí chuẩn mà người khác không biết, niềng răng mắc cài sapphire hay niềng răng pha lê đang rất được ưa chuộng. Hãy cùng Smile One tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này nhé. 
 
  • Niềng răng mắc cài sapphire là gì?

Niềng răng mắc cài sapphire trước hết phải khẳng định rằng đây là một phương pháp niềng răng hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp niềng răng truyền thống. Chính vì thế mà trong những năm gần đây phương pháp niềng răng này đã và đang trở thành một trong những phương pháp niềng răng được nhiều người ưa chuộng.

nieng-rang-mac-cai-sapphire

Mắc cài sapphire là một biến thể mới của công nghệ cao mắc cài sứ. Mắc cài sapphire được chế tạo từ loại vật liệu trong suốt. Bởi vậy nếu như mắc cài sứ có màu trắng đục thì mắc cài sapphire có màu trong suốt vì thế khó có thể phát hiện được bằng mắt thường mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho hàm răng của người mang. Từ đó giúp người mang cảm thấy tự tin hơn trong mọi giao tiếp.

Về nguyên lý hoạt động thi mắc cài sapphire vẫn sử dụng tổ hợp dây cung và mắc cài để tạo lực và tác động lực lên răng. Bởi vậy so với các loại mắc cài thông thường thì hiệu quả chỉnh nha của phương pháp niềng răng bằng mắc cài sapphire cũng không có nhiều điều thay đổi.

Có thể bạn quan tâm: 

Nhưng ưu điểm của mắc cài sapphire

- Niềng răng mắc cài sapphire đảm bảo sự kín đang cho người mang trong quá trình niềng răng: 

Đối với một số người sự kín đáo trong quá trình chỉnh nha là một điều rất quan trọng đối với họ, họ không muốn để cho người ngoài có thể nhìn thấy các khí cụ mà họ đang mang trên hàm răng, hay nói đúng hơn là họ không muốn người khác biết được là họ đang niềng răng và họ muốn giữ được vẻ thẩm mỹ cho hàm răng của mình. Vậy thì niềng răng mắc cài sapphire chính là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Với vật liệu trong suốt thì bằng mắt thường người đối diện không thể dễ dàng phát hiện được bạn đang niềng răng ngay cả khi đang ở một vị trí rất gần.

nieng-rang-mac-cai-sapphire-2

- Mắc cài sapphire không gây dị ứng cho người bệnh trong quá trình mang niềng răng

Sapphire là một loại mắc cài nhân tạo an toàn tuyệt đối nên không hề gây hại cho men răng. Bên cạnh đó thì mắc cài sapphire cũng không gây dị ứng cho người bệnh trong quá trình mang niềng răng như với niềng răng bằng kim loại. Mắc cài bằng chất liệu sapphire được chế tạo một cách tỉ mỉ với chất lượng cao, nên loại mắc cài này có trọng lượng rất nhẹ, có độ bền cao và người bệnh có thể dễ dàng thích nghi khi được đeo vào. Không chỉ thể mắc cài sapphire còn không gây ảnh hưởng đến giọng nói và quá trình phát âm của người mang.

- Mắc cài sapphire có độ bền cao

Mặc dù được làm từ chất liệu trong suốt như pha lê, nhưng mắc cài sapphire lại có độ bền vững vô cùng tốt. Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mang mắc cài mà không phải lo lắng về tình trạng mắc cài có thể bị vỡ trong quá trình mang như mắc cài sứ.

nieng-rang-mac-cai-sapphire-4

- Mắc cài sapphire không dễ dàng bị ố vàng bởi thức ăn

Nếu bạn là người thích uống trà hay cafe thì hoàn toàn có thể yên tâm vì khi mang mắc cài sapphire thức ăn và đồ uống sẽ không bám lại được trên mắc cài bởi lẽ mắc cài sapphire được thiết kế với độ chống bám cao. Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mang loại mắc cài này. Việc của bạn là chỉ cần giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt sau mỗi bữa ăn mà thôi.

  • Những điều cần lưu ý khi sử dụng mắc cài sapphire

Mắc cài sapphire là loại mắc cài có màu trong suốt như pha lê. Do có độ lấp lánh giống như pha lê, nên ở một góc độ nào đó thì bạn sẽ vẫn bị phát hiện ra là đang mắc cài. Tuy nhiên điều này hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng các mắc cài mới có thể bị phát hiện. Không những thế cũng tùy thuộc vào màu men răng của mỗi người.

Hơn nữa so với các loại niềng răng khác thì niềng răng mắc cài sapphire có mức chi phí cao hơn. Bởi vậy bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Niềng răng mắc cài sapphire là gì? Hẳn bạn đã có câu trả lời chính xác qua những chia sẻ của Nha khoa Smile One. Nếu bạn đang có nhu cầu niềng răng mắc cài sapphire và muốn biết về chi phí của phương pháp niềng răng này thì hãy liên hệ ngay với Smile One theo những thông tin tại: http://nhakhoasmileone.vn/.

Các tin khác