smileone

Chuyên gia chia sẻ: Niềng răng phải mất bao lâu để có hàm răng đẹp?

Niềng răng hiện nay được xem như là việc phẫu thuật thẩm mỹ cho hàm răng để có được hàm răng đẹp và nụ cười rạng rỡ nhất. Tuy nhiên nhiều người muốn niềng răng lại băn khoăn về việc niềng răng phải mất bao lâu để có hàm răng đẹp, hôm nay hãy cùng Nha khoa Smile One tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé!
Bạn có thể tham khảo thêm:
  1. Niềng răng phải mất bao lâu

    nieng-rang-phai-mat-bao-lau

Niềng răng phải mất bao lâu mới đẹp, răng mới đều là câu hỏi nhiều người có ý định niềng răng muốn biết để có thể xác định bản thân có muốn niềng răng hay không. Thông thường khách hàng niềng răng với bất kỳ phương pháp nào thì thời gian niềng răng chỉ dao động từ 18 đến 24 tháng. Thời gian tối thiểu của những người nhẹ cũng là 1 năm để bạn có được hàm răng đều và nụ cười đẹp. Tuy nhiên đối với những trường hợp khách hàng có hàm răng quá khuyết thiếu hay lợi cũng có khuyết thiếu nặng thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn, thời gian niềng răng có thể kéo dài đến 3 năm hoặc hơn.

Không thể phủ nhận việc hiện nay có rất nhiều những phương pháp niềng răng chất lượng và nhanh bạn có thể lựa chọn, tuy nhiên nó cũng phụ thuộc vào những yếu tố về bệnh tình của bạn, bởi nhiều khi bạn không thể tiến hành quá nhanh, nó sẽ gây cho bạn những tác dụng phụ như đau hay rất nhiều những nguy cơ tiềm ẩn khác.

nieng-rang-phai-mat-bao-lau-02

Thời gian niềng răng còn phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố nhưng yếu tố quyết định nhất vẫn là việc hàm răng của bạn nặng hay nhẹ và thuộc bệnh lý gì về răng, để những bác sĩ có thể thăm khám, tư vấn và cho bạn được phương pháp, lộ trình chữa trị tốt nhất với thời gian nhất định. Không thiếu những ca răng hiện nay rất khó để chữa trị cũng như tiến hành đặt niềng ngay mà phải qua rất nhiều những công đoạn để các bác sĩ đánh giá cũng như tiến hành điều trị trước khi lắp niềng. thường thì thời gian niềng răng sẽ chia ra những giai đoạn như sau:

- Mốc 1: Sắp xếp răng đều trên hàm mất khoảng từ 2 đến 6 tháng đầu tiên.

- Mốc 2: Điều chỉnh trục những răng trên hàm mất thêm thời gian từ 3 đến 6 tháng tiếp.

- Mốc 3: Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn của răng trên hàm mất thêm từ 6 đến 9 tháng.

- Mốc 4: Duy trì sự ổn định của răng trên hàm mất thời gian từ 6 đến 9 tháng.

Ngoài những mốc này cũng có rất nhiều những yếu tố để quyết định đến việc niềng răng của bạn mất bao nhiêu thời gian, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở phần sau:

  1. Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Có rất nhiều những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng của bạn, cụ thể như:

- Độ tuổi

nieng-rang-phai-mat-bao-lau-03

Với những độ tuổi khác nhau sẽ có những thời gian khác nhau, với những bạn từ độ tuổi 6 đến 12 tuổi lúc này hệ xương răng và cơ nhai có thể thay đổi được rất linh hoạt chính vì vậy mà việc niềng răng khiến cho răng đều là rất nhanh. Đối với những người có tuổi thời gian niềng răng sẽ lâu hơn rất nhiều bởi hàm răng và cơ nhai đã rất chắc chắn. Rất nhiều người thắc mắc răng tầm 30 tuổi có thể niềng răng được hay không, câu trả lời  chính là bạn vẫn có thể niềng răng tố tuy nhiên thời gian niềng cũng như điều trị của bạn sẽ lâu hơn và tháng so với những lứa tuổi khác.

Thông thường theo độ tuổi, ở những bạn nhỏ tuổi thì thời gian chỉ khoảng 1 đến 2 năm, tuy nhiên đối với người lớn phải mất khoảng 2 năm đến 3 năm mới có thể tháo niềng, ổn định răng được. Trong những trường hợp bạn mắc những bệnh khác về răng thì thời gian niềng có thể kéo dài hơn dự định.

- Tình trạng răng của bạn

Tình trạng răng của bạn quyết định khá nhiều đến việc bạn mất thời gian niềng răng bao lâu. Trước khi thực hiện niềng răng những bác sĩ sẽ tiến hành việc kiểm tra tổng quan cho bạn để xác định xem bạn có mắc những bệnh lý khác về răng hay không và xem trường hợp răng của bạn gặp phải là như thế nào để đua ra được phương án điều trị tốt nhất. 

Đối với những trường hợp nặng thì bác sĩ phải tiến hành những điều trị trước đó để việc niềng răng của bạn hiệu quả hơn, tốt hơn, hoặc bạn có thể phải làm cuộc phẫu thuật nhỏ ở hàm chẳng hạn,.. những việc này cũng sẽ khiến việc bạn niềng lâu hơn bình thường.

nieng-rang-phai-mat-bao-lau-04

- Thói quen ăn uống và chăm sóc răng miệng

Với những người niềng răng sẽ có những kiêng kỵ nhất định về đồ ăn như kiêng những vật cứng, dai, dễ tác động mạnh đến răng,.. với những trường hợp không may khiến cho hàm lệch thì thời gian bạn niềng răng cũng lâu hơn bình thường.

Niềng răng phải mất bao lâu còn phụ thuộc vào trường hợp của từng người chính vì vậy bạn nên đến những đơn vị nha khoa để thăm khám và biết rõ về tình trạng của bản thân và biết được mình mất thời gian bao lâu để có được hàm răng đều đẹp. Nếu như bạn chưa biết nên đến đâu để có được dịch vụ niềng răng uy tín thì Nha khoa Smile One sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để nhận được tư vấn và tìm được địa chỉ gần nhất nơi mình sinh sống.

Các tin khác