smileone

Tất tần tật kinh nghiệm niềng răng thưa bạn cần biết

Bạn có 1 hàm răng rất đều, nhưng nó lại bị thưa nên khiến bạn không được tự tin cho lắm. Bởi vậy mà bạn có ý định đi niềng răng. Vậy thì niềng răng thưa là nên hay không nên? Mất khoảng bao lâu thì có thể tháo niềng? Cùng đi tìm hiểu qua những tư vấn từ các chuyên gia nha khoa qua bài viết ở bên dưới đây của Nhakhoasmileone.vn nha.

Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết:

Những bất lợi cho bạn khi răng bị thưa?

 
nieng-rang-thua

Việc tìm hiểu và muốn niềng răng thưa cũng là bởi từ những bất lợi mà răng thưa gây nên. Một khi có răng thưa sẽ gây nhiều vấn đề về thẩm mỹ, mất tự tin khi cười nói, giao tiếp và cũng ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Cụ thể:

- Vấn đề thẩm mỹ:

Có 1 hàm răng thưa xa cách nhau có thể làm cho bạn mất tự tin khi giao tiếp, khi cười, hay là khi chụp ảnh.

- Răng thưa ảnh hưởng đến khả năng phát âm:

Răng thưa cũng là 1 phần nguyên nhân dẫn đến những khó khăn trong việc phát âm rõ chuẩn. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của bạn mà còn có thể là cản trở trong công việc, tương lai của bạn. Ví dụ như: bạn sẽ cảm thấy không tự tin khi phỏng vấn tìm việc, trao đổi với đối tác và các khách hàng,…

- Răng thưa ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng:

Thưa răng chính là tình trạng các kẽ răng hở lớn, tạo khoảng cách lớn giữa 2 chiếc răng. Và điều đó khiến hàm răng của bạn dễ bị dắt thức ăn tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm lợi, thậm chí là bị viêm nha chu,… Không chỉ thế, việc ăn nhai trên hàm răng thưa sẽ làm lực nhai trở nên yếu, ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm, gây mỏi hoặc đau hàm.

- Răng thưa ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn:

Các thức ăn mà không được nhai kỹ trên hàm răng đều là những thức ăn khó tiêu hóa cho dạ dày dẫn đến các bệnh liên quan đến tiêu hóa và lâu ngày có thể làm cho sức khỏe kém, hấp thu chất dinh dưỡng khó khăn.

Niềng răng thưa có nên hay không?

 
nieng-rang-thua-2

Ngoài phương pháp chỉnh hình răng thưa bằng cách bọc răng sứ thẩm mỹ để khắc phục khiếm khuyết thì niềng răng cũng là 1 giải pháp được rất nhiều người lựa chọn!

Niềng răng là 1 phương pháp chỉnh nha mang lại kết quả tốt, rất được ưa chuộng, lại giúp khắc phục tình trạng răng thưa 1 cách chắc chắn, lâu dài; giúp hàm răng luôn được đều và đẹp. Do đó, những bệnh nhân mắc phải bệnh lý răng thưa, khoảng cách giữa 2 răng rộng thì niềng răng chính là giải pháp khắc phục rất hiệu quả. Niềng răng không chỉ khắc phục tình trạng răng thưa hiệu quả mà còn giúp bệnh nhân có một hàm răng đẹp, đều, thẳng và khít sát, nâng cao tính thẩm mỹ, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và trong mọi việc của cuộc sống hằng ngày.

Răng thưa niềng thì sẽ mất khoảng bao lâu?

Quá trình dịch chuyển răng diễn ra thường chậm hơn so với lắp răng sứ, bởi chậm rãi nên sẽ mất khoảng 1–2 năm để hoàn thành. Tuy nhiên, việc niềng răng thưa mất thời gian bao lâu nhưng vẫn còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như là: độ tuổi, tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân, cũng như là độ thưa của răng. Bởi vậy mà bạn không cần phải lo lắng nha, càng làm sớm khi còn trẻ thì thời gian bỏ niềng sẽ càng nhanh đấy! 

Những lưu ý khi niềng răng bị thưa

Muốn có 1 liệu trình niềng răng bị thưa nhanh chóng và hiệu quả thì đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây:

-  Độ tuổi thích hợp để niềng răng

 
nieng-rang-thua-3

Độ tuổi niềng răng rất quan trọng, nó quyết định trực tiếp đến kết quả chỉnh nha của bạn nhanh hay chậm và có hiệu quả hay không. Và trong độ tuổi từ 10 - 50 sẽ chính là giai đoạn phù hợp nhất để chỉnh nha hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể đạt hiệu quả tốt nhất thì nên chọn thời điểm sức khỏe tốt và khi mà độ tuổi còn trẻ.

- Nên chọn loại mắc cài nào để niềng?

Ngày nay có rất nhiều loại niềng răng, mỗi loại khay niềng lại tương ứng với một mệnh giá khác nhau. Nhưng nhìn chung thì khay niềng răng cũng đều có chi phí rất cao, thấp nhất cũng phải trên 20 triệu, loại tốt hơn thì còn lên đến 80 – 100 triệu. Nhưng để kết quả chỉnh răng hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị thì lựa chọn mắc cài tự buộc sẽ hiệu quả hơn nhiều so với các loại mắc cài khác.

- Nên chọn kỹ thuật niềng răng bị thưa tốt và phù hợp

Chọn được kỹ thuật niềng răng bị thưa phù hợp sẽ giúp cho các bác sĩ điều trị răng thưa hiệu quả tốt nhất. Áp dụng những công nghệ chỉnh nha hiện đại, thiết kế thông minh sẽ là lựa chọn cho hiệu quả tinh chỉnh vị trí răng chuẩn xác và xác suất chỉnh nha ít sai sót nhất. Áp dụng công nghệ chỉnh nha tiên tiến sẽ giúp răng được khít chặt hơn, đem đến tính thẩm mỹ cao hơn, thời gian niềng răng cũng được rút ngắn hơn.

- Chế độ ăn uống sau niềng răng

 
che-do-an-nieng-rang-thua-5

Một điều bạn cũng cần phải chú ý nữa sau khi niềng răng bị thưa là chế độ ăn uống. Chắc chắn tình hình ăn uống của bạn sẽ có nhiều thay đổi. Hãy nhớ là phải làm đúng theo những lời khuyên của bác sĩ về chế độ ăn uống sao cho nó thật phù hợp. Ăn đúng những loại thực phẩm được cho phép và cần phải kiêng ăn những thực phẩm không tốt. Và nhớ là sau khi ăn khoảng 15- 30 phút, các bạn cần phải dùng bàn chải đánh răng dành cho người niềng răng để vệ sinh sạch sẽ. 

- Nhớ đi tái khám đúng lịch hẹn

Hợp tác và thực hiện đúng theo các chỉ định của bác sĩ chính là điều cần thiết để đạt được hiệu quả chỉnh nha như bạn mong muốn. Sau khi hoàn thiện liệu trình niềng răng, không chỉ có ăn uống cần chú ý mà các bạn cũng phải nhớ đến tái khám nha khoa để tiếp tục theo dõi hiệu quả, để siết răng theo định kỳ và kịp thời phát hiện các sai lệch để tiến hành tinh chỉnh lại sao cho đúng.

về vấn đề “có nên hay không nên niềng răng thưa?; Thời gian niềng răng trong bao lâu? và những lưu ý khi niềng răng bị thưa”. Hy vọng là qua đây các bạn đã hiểu hơn về vấn đề niềng răng này để kịp thời niềng sao cho có được hàm răng đẹp sớm nhất có thể.Nhakhoasmileone.vnTrên là những tư vấn từ các chuyên gia nha khoa của

 

Các tin khác