smileone

Những điều cần biết khi bọc răng sứ thẩm mỹ ở Hà Nội

Thẩm mỹ răng sứ đang là xu hướng làm đẹp được nhiều người lựa chọn với mong muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều đẹp để tự tin trong giao tiếp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ ở Hà Nội.

1. Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ thẩm mỹ ở Hà Nội là một giải pháp phục hình răng phổ biến được nhiều người ưu tiên lựa chọn để cải thiện răng bị sứt mẻ, răng thưa, hô, móm ở mức độ nhẹ hoặc nhiễm màu. Răng sứ là một mão sứ bao bọc bên ngoài răng thật để khôi phục chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ của hàm răng. 
Bản chất của bọc răng sứ là chế tạo một mão sứ mới có kích thước và hình dáng như răng thật nhưng với phần lõi rỗng. Răng thật sẽ đóng vai trò là trụ răng, giúp cố định và lấp đầy khoảng rỗng của mão sứ. Vì vậy, các bác sĩ sẽ mài bớt răng thật đi sao cho phù hợp nhất để mão sứ có thể bao bọc răng thật một cách dễ dàng, không gây cộm, cấn hay gây bất lợi cho sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. 
răng sứ thẩm mỹ ở hà nội
 
Vì vậy, bạn nên sử dụng phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ nếu gặp các vấn đề về răng như:
  • Răng thưa, hô, móm, răng lệch ở mức độ nhẹ.
  • Răng bị xỉn màu, ngả vàng và không thể tẩy trắng được
  • Răng có hình dạng to, nhỏ và không đồng đều.

2. Ưu điểm của bọc răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ có màu sắc tự nhiên và chức năng ăn nhai y như răng thật, người ngoài nhìn vào không thể phát hiện được sự khác biệt. Tuy nhiên, bạn cũng cần hạn chế ăn các thức ăn quá cứng dễ khiến răng bị sứt mẻ.
Nếu bạn làm răng sứ toàn hàm thì sẽ có ngay một hàm răng mới, trắng tinh, bắt mắt và đẹp hơn cả răng thật. Hơn nữa, thời gian sử dụng răng sứ lâu dài, lên đến 7-10 năm, thậm chí 15 năm nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo quản răng cẩn thận.
Chính vì những ưu điểm nổi trội này mà rất nhiều người sử dụng dịch vụ răng sứ thẩm mỹ ở Hà Nội.
răng sứ thẩm mỹ ở hà nội

3. Nên chọn loại răng sứ thẩm mỹ nào cho răng?

Hiện nay, có 2 loại răng sứ để bạn lựa chọn như:

Răng sứ kim loại

Đây là loại răng có lớp sườn bên trong làm bằng kim loại hoặc bằng titan (thường được gọi là sứ titan) nên phần viền có màu xám đen của kim loại. Răng sứ kim loại có ưu điểm là giúp thay thế ngay răng đã mất, phục hồi chức năng ăn nhai với chi phí thấp.
Tuy nhiên, khuyết điểm của nó đó là vì chất liệu là kim loại nên dễ bị oxy hóa sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy một phần viền màu xám ngay nướu răng, gây mất thẩm mỹ nếu đó là răng cửa. Vì thế, bạn nên sử dụng răng sứ kim loại cho các răng nằm ở các góc bên trong, khó nhìn thấy để người ngoài không nhận ra những đường viền kém bắt mắt cũng như giúp tiết kiệm chi phí.
răng sứ thẩm mỹ ở hà nội

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là răng có lớp sườn bên trong làm bằng sứ. Loại răng này có ưu điểm là lớp sườn này có màu trắng, trùng khớp với màu của răng nên không có lớp viền kim loại, người ngoài khó phân biệt. Ngoài ra, răng toàn sứ cũng tương thích với cùi răng thật tốt hơn. Chính vì vậy mà chi phí của răng toàn sứ cũng cao hơn hẳn so với răng sứ kim loại.
Chính vì thế, răng toàn sứ thường được lựa chọn khi làm răng cửa cần tính thẩm mỹ cao.

4. Cách chăm sóc và bảo quản răng sứ thẩm mỹ ở Hà Nội

Dù khi gắn răng sứ, bạn sẽ không bị sâu răng nhưng cũng không được chủ quan trong việc vệ sinh răng miệng. Bởi vì các mảnh vụn thức ăn, mảng bám vẫn có thể ảnh hưởng đến nướu, nghiêm trọng hơn có thể khiến bạn phải tháo bỏ răng sứ để điều trị tổn thương này.
Dưới đây là một vài hướng dẫn để bạn vệ sinh, chăm sóc răng sứ của mình thật tốt, đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài:
Đối với răng tháo lắp: nếu được các bạn nên tháo ra và chà sạch ngay sau khi ăn xong. Nếu không thì hãy đảm bảo vệ sinh răng ít nhất 2 lần/ngày, bạn để hàm tháo lắp trong lòng bàn tay, sau đó dùng bàn chải để vệ sinh như răng thật. Trước khi lắp răng vào, bạn nhớ dùng nước súc miệng súc cho sạch mảng bám và thức ăn còn sót trong khoang miệng.
răng sứ thẩm mỹ ở hà nội
Đối với răng cố định: bạn nhớ chải răng đều đặn 2 ngày/lần y như răng thật. Chú ý chải sạch phần nướu bên dưới răng giả theo chiều đứng. Sau mỗi bữa ăn, bạn có thể dùng chỉ nha khoa để lôi sạch thức ăn còn sót lại trong miệng và kết hợp sử dụng thêm nước súc miệng để làm sạch các mảng bám thức ăn.
Trên đây là những thông tin cần thiết về dịch vụ răng sứ thẩm mỹ ở Hà Nội mà Nha khoa Smile One đã chia sẻ đến bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này, hoặc muốn đặt lịch hẹn khám và bọc răng sứ thẩm mỹ, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0938 874 358.

Các tin khác