smileone

Những biến chứng khi bọc răng sứ thẩm mỹ bạn nên tham khảo

Không thể phủ nhận rằng phục hình răng thẩm mỹ mang đến cho chúng ta một hàm răng trắng đều đẹp và nụ cười trắng sáng. Tuy nhiên, việc bọc răng sứ sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu như không có chỉ định của bác sỹ. Trường hợp biến chứng do hậu quả của việc bọc răng sứ sẽ không hề ít nếu bạn chọn nhầm những cơ sở thiếu uy tín.

tac-hai-boc-rang-su-tham-my

Tác hại bọc răng sứ thẩm mỹ như thế nào ?

Răng bị nứt vỡ

Quá trình bọc răng sứ đòi hỏi phải trải qua nhiều công đoạn mài răng và lắp răng tạm thời. Do vậy mài răng quá mức cho phép hay sử dụng răng lắp tạm thời kém chất lượng thì sẽ khiến răng bị mất sau một thời gian ăn nhai. Bởi vậy bạn nên cần tìm đến địa chỉ uy tín nơi mà có đội ngũ bác sỹ tay nghề cao thực hiện. Đối với những người bẩm sinh răng đã không tốt, men răng yếu nếu không vì lý do cần thiết thì không nên thực hiện bởi vì sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc răng khiến răng bị nứt gãy.

Khó chịu, đau nhức

Thực tế có nhiều trường hợp sau khi bọc răng sứ sẽ có cảm giác đau nhức, khó chịu, nguyên nhân là do bác sỹ thực hiện có chuyên môn kém hoặc có thể bạn đã mắc phải các bệnh như nha chu, sâu răng, viêm nướu….nhưng không được điều trị tận gốc. Còn nếu trường hợp bạn cảm thấy đau khi nhai là do răng không được bọc cẩn thận dẫn đến lớp sứ cách cùi răng quá xa. Hãy đến bác thăm khám bác sỹ ngay để được điều chỉnh thích hợp.

tac-hai-khi-boc-rang-su

Thay đổi cấu trúc răng vĩnh viễn

Chúng ta đều biết răng không có khả năng tái tạo khi bị tổn thương, răng được cấu tạo nhiều lớp cứng chắc. Do vậy khi đã bọc răng sứ và mài mòn phần răng thật thì răng không thể phục hồi được như cũ. Bởi vậy, hãy trao đổi cân nhắc để xem tình trạng của bạn có phù hợp bọc răng sứ hay không.

Viêm tủy răng

Đây được coi là hậu quả đáng sợ của việc bọc răng sứ vì nó có thể làm chết răng vĩnh viễn. Ngoài ra, do liên quan đến thần kinh tủy răng khiến răng trở nên nhạy cảm và ê buốt khi ăn đồ quá nóng hoặc quá  lạnh. Với tình trạng này thì bạn nên sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm. 

Răng rơi ra, bị đen

Trường hợp nếu sử dụng chất liệu kém chất lượng, trộn sứ với kim loại sẽ khiến răng sứ bị đen ở viền, điều này gây mất thẩm mỹ và tự tin. Hay trường hợp men răng dưới lớp vỏ bị mòn sẽ khiến răng sứ lung lay dẫn đến rơi hẳn và tạo lỗ hổng cho cho vi khuẩn chui vào gây sâu răng.

Một số lưu ý sau khi bọc răng sứ 

Răng sứ thường có tuổi thọ trung bình từ 5-15 năm và sau đó cần thay răng sứ mới. Tuy nhiên thời gian cụ thể còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc răng miệng và thói quen sinh hoạt của bạn. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn sau khi bọc răng sứ:

tac-hai-khi-boc-rang-su-3

- Một vài tuần sau khi bọc răng, hãy đến tái khám để kiểm tra hoạt động của răng mới để xem có xuất hiện những vấn đề phát sinh nếu có.

- Hạn chế những tật xấu như: nghiến, nhai đá, cắn móng tay, dùng răng cắn, mím chặt răng,...

- Duy trì vệ sinh răng miệng, đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và súc miệng, dùng chỉ nha khoa thường xuyên

- Gặp nha sĩ ít nhất 2 lần/năm để phòng ngừa những biến chứng do bọc răng sứ gây ra

Chăm sóc răng sau khi bọc sứ là vô cùng quan trọng để tăng tuổi thọ của răng giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian.

Trên đây là một số những hậu quả của việc bọc răng sứ, trường hợp nhẹ thì gây đau nhức, còn nặng hơn sẽ làm hỏng toàn bộ răng, không thể phục hồi. Bởi vậy mà bạn cần phải trao đổi kỹ với bác sỹ trước khi thực hiện và quan trọng  là bạn cần phải lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, bác sỹ có trình độ cùng trang thiết bị hiện đại.

Vậy bọc  răng sứ ở đâu tốt nhất đảm bảo an toàn?

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều phòng khám thực hiện việc bọc răng sứ thẩm mỹ khiến nhiều người hoang mang không biết nên chọn nơi nào phù hợp nhất với mình. Để giúp bạn có được quyết định lựa chọn sáng suốt, bạn hãy liên hệ nhakhoasmileone - sẽ giúp bạn có được hàm răng như mong muốn:

nha khoa smile one

- Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao: bác sỹ nha khoa là những người nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị, chuyên môn cao, không bị sai sót 

- Cơ sở vật chất hiện đại: bọc răng sứ mất nhiều công nghệ, kỹ thuật hiện đại để giúp răng có màu sắc đẹp, thật và có độ bền cao nên Làm răng sứ cần rất nhiều công nghệ, kỹ thuật hiện đại để răng có màu sắc đẹp, chân thật và có độ bền cao,  sạch sẽ để đảm bảo kết quả tốt

Nếu bạn đang muốn bọc răng sứ thẩm mỹ thì hãy gọi điện để nhakhoasmileone đặt hẹn lịch để thăm khám và được các bác sỹ trực tiếp tư vấn để có được một hàm răng đẹp như ý muốn.

Các tin khác